XCA3000 รถเครนล้อยางขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ประสบความสำเร็จในภารกิจยกครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2023 16:04 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

XCA3000 รถเครนล้อยางขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ประสบความสำเร็จในภารกิจยกครั้งแรก

XCA3000 รถเครนล้อยางขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์ของบริษัทเอ็กซ์ซีเอ็มจี (XCMG) เพิ่งปฏิบัติภารกิจแรกสำเร็จในเมืองหยิงโข่ว มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านประสิทธิภาพการทำงานและความสามารถในการยก

ณ โรงไฟฟ้าพลังงานลมต้าซือเฉียว ซินไท่ (Dashiqiao Xintai) ขนาด 200 เมกะวัตต์ ซึ่งบริหารงานโดย ไชน่า เอเนอร์จี เอนจิเนียริง กรุ๊ป นอร์ทอีสต์ นัมเบอร์ทู อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอนสตรักชัน (China Energy Engineering Group Northeast No.2 Electric Power Construction) รถเครน XCA3000 ของเอ็กซ์ซีเอ็มจี สามารถยกใบพัดกังหันลมยาว 95 เมตร หนัก 25 ตัน ขึ้นสู่ระดับความสูง 107 เมตรได้สำเร็จ จากนั้นจึงเชื่อมเข้ากับตัวกังหันลมอย่างแม่นยำและติดตั้งเข้าที่ โดยผู้บริหารจากอุตสาหกรรมพลังงานและการยกของหนัก รวมถึงนักข่าว ต่างมาร่วมสังเกตการณ์ปฏิบัติการดังกล่าวด้วย

การใช้เครนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการยกกังหันลม ส่งผลให้ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า โดยห้องเครื่องกังหันลมที่มีน้ำหนัก 135 ตัน และขนาด 5 เมกะวัตต์ สามารถติดตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

รถเครนล้อยาง XCA3000 โดดเด่นด้วยความสามารถในการยก 3,000 ตัน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งกังหันลมขนาดสูงสุด 10 เมกะวัตต์ โดยที่ระดับความสูง 160 เมตร สามารถยกน้ำหนักได้ 190 ตัน สร้างสถิติใหม่ในการยกสูงสุดและหนักที่สุดในบรรดารถเครนล้อยาง

แนวโน้มการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าพลังงานลมทั่วโลกกำลังพัฒนาไปสู่รุ่นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและน้ำหนักมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ยกและติดตั้งก็ต้องมีความสามารถในการยกเพิ่มขึ้น ยกได้สูงขึ้น รับน้ำหนักได้มากขึ้น และมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมพลังงานลม

เอ็กซ์ซีเอ็มจีได้ทำการวิจัยและพัฒนารถเครนล้อยางที่สามารถยกได้มากกว่าหนึ่งพันตัน และตอนนี้ก็ประสบความสำเร็จในการทดแทนการนำเข้าด้วยรถเครนเหล่านี้

XCA3000 ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของเทคโนโลยีแขนบูมยืดหยุ่นประสิทธิภาพสูง โดยมีการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น ประสิทธิภาพการยกที่ลดลงเมื่อยกในระดับสูง และพื้นที่จำกัดใต้ขอเกี่ยวยกกังหันลม ซึ่งการปรับปรุงนี้ช่วยลดเวลาในการติดตั้งกังหันลมได้ 20-30% เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ความสามารถของเครนในการขนย้ายส่วนประกอบที่มีน้ำหนักมาก เช่น ส่วนแขนและขาหลัก ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 317 ตัน ประกอบกับความสามารถในการไต่ทางชัน 20% ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขนถ่ายส่วนประกอบที่มีน้ำหนักมากอีกด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://en.xcmg.com/en-ap/solution/solu-detail-9618596.htm

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2291617/1.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ