ดาร์ กรุ๊ป หนึ่งในกลุ่มบริษัทเอกชนด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และที่ปรึกษารายใหญ่ที่สุดของโลก เปลี่ยนชื่อเป็น ซิดารา

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ดาร์ กรุ๊ป (Dar Group) กลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลกที่มีพนักงานมากกว่า 19,000 คน และมีรายได้ต่อปีสูงกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น ซิดารา (Sidara) กลุ่มบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ประเภทคอมเพล็กซ์ และมีบริษัทในเครือที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรม เช่น ดาร์ อัล-ฮันดาซาห์ (Dar Al-Handasah), เพอร์กินส์แอนด์วิลล์ (Perkins&Will), เคอร์รี่ แอนด์ บราวน์ (Currie & Brown), ที.วาย.ลิน (T.Y.Lin) และเพนสเพน (Penspen)

กลุ่มบริษัทติดหนึ่งใน 10 บริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบชั้นนำระดับนานาชาติ จากการจัดอันดับของเอ็นจิเนียริง นิวส์ เรคคอร์ด (Engineering News Record: ENR) เป็นเวลาถึง 15 ปีติดต่อกัน

แบรนด์ใหม่นี้ได้รับการพัฒนาผ่านการปรึกษาหารือเชิงกลยุทธ์กับทั้งลูกค้าและผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ทั้งนี้จากการปรึกษาหารือดังกล่าว พบว่า ลูกค้าทั่วทั้งอุตสาหกรรมแนะนำว่าตลาดให้ความสำคัญกับขนาดและการรวมตลาด ซึ่งส่งผลให้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเป็นที่ต้องการมากขึ้น และด้วยเหตุนี้ ซิดาราจะยังคงมุ่งเน้นไปที่ชุดความสามารถซึ่งแต่ละบริษัทมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ควบคู่ไปกับการมอบกรอบการทำงานที่ครอบคลุมมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานเป็นทีมในโครงการที่ท้าทายและอาศัยความเชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาวิชา

บริษัทแต่ละแห่งในเครือซิดาราจะยังคงดำเนินงานอย่างเป็นอิสระภายใต้ทีมผู้บริหารงานของตนเอง พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยความเชี่ยวชาญทางเทคนิคระดับแนวหน้าแบบเดียวกับที่สร้างชื่อให้บริษัทมานานหลายทศวรรษ

ในขณะเดียวกัน กลุ่มบริษัทซิดาราจะรวมความเชี่ยวชาญ ข้อมูลเชิงลึก และความสามารถเฉพาะของแต่ละบริษัทในเครือเข้าด้วยกัน ผ่านการมอบกรอบการทำงานที่ครอบคลุมมากขึ้นเพื่อการทำงานร่วมกันและการสร้างสรรค์นวัตกรรม ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงโซลูชันที่ครอบคลุมและเทคนิคชั้นนำของอุตสาหกรรมได้ง่ายขึ้นเพื่อตอบโจทย์โครงการที่ท้าทายของลูกค้า

กลุ่มบริษัทซิดารามีส่วนร่วมกับโครงการใหญ่และมีชื่อเสียงระดับโลกมากมายในภาคอุตสาหกรรมโมบิลิตี การดูแลสุขภาพ การบิน พลังงาน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการพัฒนาเมือง

และในฐานะผู้สนับสนุนการเปลี่ยนแปลง ซิดาราจะให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนนวัตกรรมและการสร้างผลลัพธ์ที่วัดผลได้ในแง่ของความน่าอยู่ ความยั่งยืน และโซลูชันดิจิทัลที่ก้าวล้ำ

ทาทาล แชร์ ( Talal Shair) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิดารา กล่าวในโอกาสการเปิดตัวแบรนด์ซิดาราเป็นครั้งแรกที่งาน COP28 ว่า:

"เราเริ่มต้นภารกิจในการสร้างความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมและสภาพแวดล้อมที่เราสร้างขึ้น เราถามลูกค้าและผู้ที่มีความรู้ความสามารถจากหลายทวีปว่า พวกเขาคิดว่าอุตสาหกรรมของเราต้องทำอะไรเพื่อที่จะสร้างโลกที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแท้จริง

"คำตอบนั้นชัดเจนมาก นั่นคือ ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องคิดนอกกรอบ และการดำเนินการดังกล่าวจำเป็นต้องอาศัยผู้สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง ซึ่งก็คือผู้ที่สามารถคิดค้นโซลูชันที่ก้าวล้ำ และก้าวไปไกลกว่านั้นเพื่อนำโซลูชันเหล่านั้นไปปฏิบัติให้เป็นผลสำเร็จด้วยความช่วยเหลือจากเหล่าผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

"ด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่ามานี้ ดาร์ กรุ๊ป จึงเปลี่ยนชื่อเป็น ซิดารา กลุ่มบริษัทจะช่วยลูกค้าตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกของเราได้ดียิ่งขึ้น และด้วยการทำงานร่วมกันของบริษัทต่าง ๆ ในเครือ ขณะนี้ลูกค้าจึงสามารถเข้าถึงความเชี่ยวชาญเชิงลึกของเราได้มากขึ้น บริษัทแต่ละแห่งของเราซึ่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เอกลักษณ์ และวัฒนธรรมเป็นของตัวเอง จะทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่อุตสาหกรรมต้องการ"

แบรนด์ซิดาราได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นซีดาร์ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงและความยืดหยุ่น นอกจากนี้ ในภาษาต่าง ๆ ทั่วโลก ซิดารายังปลุกแนวคิดอื่น ๆ เช่น 'กลุ่มดาว' ซึ่งสื่อถึงความร่วมมือของบริษัทต่าง ๆ ของเรา ตลอดจน 'พลังแห่งความดี' ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่บริษัทในเครือซิดารามุ่งมั่นและปรารถนาที่จะเป็น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมที่ www.sidaracollaborative.com

หากมีคำถามหรือข้อสงสัย กรุณาติดต่อ

อีเมล: dargroup@portland-communications.com หรือโทรศัพท์: จอร์แดน มัลแลน (Jordan Mullan) ที่หมายเลข (+44) 7703585343


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ