"เอ็ดฮีโร่ส์" เปิดตัวโครงการฝึกฝนความเป็นผู้นำ มุ่งสร้างอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยการเปลี่ยนแปลง

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2023 08:39 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

รายงานการติดตามการศึกษาทั่วโลกประจำปี 2567/2568 ขององค์การยูเนสโก (UNESCO) ระบุว่า ความเป็นผู้นำเป็นหัวใจสำคัญของการศึกษาที่มีคุณภาพ การพัฒนา และความก้าวหน้า เอ็ดฮีโร่ส์ (EdHeroes) จึงเปิดตัวโครงการความเป็นผู้นำในระหว่างการประชุมจีอีเอสเอส ดูไบ (GESS Dubai) เพื่อแก้ไขช่องว่างในการพัฒนาด้านการศึกษา การเป็นผู้ประกอบการ ความสัมพันธ์ และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล

แนวปฏิบัติในการเป็นผู้นำที่ดีที่สุดในแวดวงธุรกิจนั้นเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกับวงการการศึกษา ผู้คนส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าความเป็นผู้นำที่มีคุณภาพเป็นรากฐานที่สำคัญในการรับประกันประสิทธิภาพการทำงาน ความคิดสร้างสรรค์ และผลลัพธ์เชิงบวกที่สม่ำเสมอ ความเป็นผู้นำนั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในอุตสาหกรรมเดียว หากแต่เมื่อเราพิจารณาถึงรูปแบบที่พบเจอในสาขาต่าง ๆ แล้ว เราจะสามารถรวบรวมสิ่งเหล่านี้เข้าไว้ด้วยกันเป็นแนวทางสากลที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ในระยะยาว

ดร. โอซามา โอเบแดต (Osama Obeidat) ซีอีโอของควีน ราเนีย ทีชเชอร์ อคาเดมี (Queen Rania Teacher Academy) และสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาของเอ็ดฮีโร่ส์ (EdHeroes) กล่าวถึงบทบาทสำคัญของความเป็นผู้นำในการส่งเสริมวิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพและการปลูกฝังการพัฒนานักเรียนแบบองค์รวม ในระหว่างการประชุมจีอีเอสเอส ดูไบ ว่า "อนาคตที่ดีนั้นเริ่มต้นในห้องเรียน สิ่งสำคัญคือต้องสร้างขีดความสามารถและทักษะเหล่านี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีผู้นำโรงเรียนเข้ามามีส่วนร่วม" โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมการประชุมแบบเต็มได้ที่นี่

คุณสมบัติความเป็นผู้นำที่ดีนั้นเริ่มต้นตั้งแต่ในห้องเรียน ต่อเนื่องไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัยและวัยผู้ใหญ่ ความเป็นผู้นำคือสิ่งที่แยกระหว่างผู้ที่ยกย่องผู้อื่นและผู้ที่ได้รับการยกย่อง ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการเปิดตัวโครงการความเป็นผู้นำ เอ็ดฮีโร่ส์ (The EdHeroes Leadership Program) ที่ยึดหลักปฏิบัติที่ทันสมัยและดีที่สุดในอุตสาหกรรม ส่งเสริมการผสมผสานแนวทางการเป็นผู้ประกอบการและการศึกษาเข้าด้วยกันซึ่งจะช่วยพัฒนาบุคคลแบบองค์รวม ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในองค์กรหรือการประกอบธุรกิจส่วนตัว และเพื่อสนับสนุนความเป็นผู้นำและองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยความเปลี่ยนแปลง เอ็ดฮีโร่ส์จึงได้ริเริ่มโครงการรับรองโปรแกรมการศึกษาต่าง ๆ โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

เอ็ดฮีโร่ส์สนับสนุนให้ผู้คนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำและส่งเสริมความเป็นผู้นำเพื่อความอยู่ดีมีสุขและความเจริญรุ่งเรืองของชุมชนทั้งหมด ความเป็นผู้นำไม่ได้ก่อตัวขึ้นอย่างโดดเดี่ยว แต่อาศัยการสร้างห่วงโซ่แห่งประสบการณ์มนุษย์และการดำเนินงานไปพร้อมกันโดยคำนึงถึงเป้าหมายร่วมกันเป็นหลัก หนึ่งในวิสัยทัศน์สมัยใหม่ของโครงการคือการสร้างชุมชนที่ดำเนินงานในลักษณะเดียวกับที่สถาบันการศึกษาตั้งใจไว้ และชุมชนที่องค์กรสมัยใหม่มูลค่านับพันล้านดอลลาร์ดำเนินงานอยู่ ครอบคลุมแนวคิดเมือง-มหาวิทยาลัย (City-Universities) ซึ่งพัฒนาจากแนวคิดบริษัท-มหาวิทยาลัย (Company-Universities) และต่อยอดไปสู่แนวคิดประเทศ-มหาวิทยาลัย (Country-Universities) สถาบันเหล่านี้ไม่เพียงมุ่งเน้นด้านการศึกษาเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นด้านการสร้างบุคคลที่มีความรู้รอบด้าน เน้นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและวิสัยทัศน์ที่สื่อสารกับคนช่างฝัน การสร้างโอกาส และการมุ่งสู่อนาคตที่ผู้เรียนทุกคนเปล่งประกาย และผู้นำทุกคนขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2293624/EdHeroes_Network_1.jpg


แท็ก ยูเนสโก   unesco   ดูไบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ