ไชน่า เซินหัว ติดโผ 100 บริษัทจดทะเบียนของจีนที่โดดเด่นด้าน ESG

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2023 16:33 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ไชน่า เซินหัว ติดโผ 100 บริษัทจดทะเบียนของจีนที่โดดเด่นด้าน ESG

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท ไชน่า เซินหัว (China Shenhua) ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล 100 อันดับแรกของจีน (China's Top 100 ESG Listed Companies) ประจำปี 2566 ในการประชุมประจำปีด้าน ESG ของบริษัทจดทะเบียนจีน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสำนักบริหารเมืองอาลาซ่าน (Alxa League) เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน และ ซีเคียวริตีส์ ไทมส์ (Securities Times)

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นในหัวข้อ "สนับสนุนการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเติมเต็มความรับผิดชอบต่อสังคม" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการนำแนวคิดใหม่ด้านการพัฒนาที่ทันสมัย เปิดกว้าง มีการประสานงาน มีการแบ่งปัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาใช้ในบริษัทจดทะเบียนอย่างครบถ้วน ถูกต้อง และครอบคลุม ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาบริษัทจดทะเบียนอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพสูง นอกจากนี้ ในการประชุมยังมีการเผยแพร่ดัชนี ESG 100 อันดับแรก (ESG Top 100 Index) ของซีเคียวริตีส์ ไทมส์ และรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าน ESG 100 อันดับแรกของจีน

ไชน่า เซินหัว ได้ปรับปรุงรูปแบบการกำกับดูแลด้าน ESG มาอย่างต่อเนื่อง โดยประกอบด้วย "คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ การรับประกันเชิงสถาบัน โครงสร้างที่ชัดเจน ตัวชี้วัดที่สมบูรณ์ และการเสริมศักยภาพทางดิจิทัล" ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับรัฐวิสาหกิจที่บริหารจากส่วนกลาง เพื่อริเริ่มและปรับปรุงรูปแบบการกำกับดูแลด้าน ESG โดยได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางและได้รับการยอมรับอย่างเต็มที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารสินทรัพย์ของรัฐ (SASAC), คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (CSRC), สมาคมบริษัทมหาชนจีน (China Association for Public Companies) และ ไชน่า เอเนอร์จี (China Energy) ทั้งนี้ ในอนาคต ไชน่า เซินหัว จะยังคงปฏิบัติตามแนวคิด ESG อย่างจริงจัง รวมถึงริเริ่มโครงการต่าง ๆ เพื่อจัดการกับปัญหาสำคัญ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการปล่อยคาร์บอน ตลอดจนป้องกันความเสี่ยงและแสวงหาโอกาสต่าง ๆ ซึ่งจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างมีคุณภาพสูงต่อไป

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2295239/image.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ