จีซีแอล เอสไอ สร้างแรงกระเพื่อมในการประชุม COP28 ตอกย้ำความมุ่งมั่นอันแรงกล้าในการเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานทดแทน 3 เท่า

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2023 08:19 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

จีซีแอล เอสไอ สร้างแรงกระเพื่อมในการประชุม COP28 ตอกย้ำความมุ่งมั่นอันแรงกล้าในการเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานทดแทน 3 เท่า

การประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 28 (COP28) กำลังมีขึ้นที่ดูไบ โดยบรรดาผู้นำและบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกมารวมตัวกัน เพื่อดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งบริษัทพลังงานทดแทนชั้นนำอย่าง บริษัท จีซีแอล ซิสเต็ม อินทิเกรชัน เทคโนโลยี จำกัด (GCL System Integration Technology Co., Ltd.) หรือจีซีแอล เอสไอ (GCL SI) มีบทบาทสำคัญในงานนี้ โดยทำหน้าที่เป็นแชมเปียน สปอนเซอร์ (Champion Sponsor) ประจำโซนพลังงานลมและแสงอาทิตย์ (Wind+Solar Pavilion) จีซีแอลได้จัดแสดงกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่น่าประทับใจภายในงานนี้ ซึ่งรวมถึงโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์โครงสร้างเซลล์ซ้อนเพอรอฟสไกต์/ซิลิคอน (perovskite/Si tandem) อันล้ำสมัยตัวแรกของโลก ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่โดดเด่นถึง 26.17% ทั้งนี้ จาง คุน (Zhang Kun) ประธานบริหารของจีซีแอล เอสไอ ยังได้กล่าวปาฐกถาสำคัญเกี่ยวกับการสร้างซัพพลายเชนพลังงานสะอาดที่ยั่งยืน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม เพื่อเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทด้วย

การประชุม COP28 จัดขึ้นที่ดูไบระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการกำกับดูแลสภาพภูมิอากาศโลก และสะท้อนความคืบหน้าในการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศทั่วโลก ทั้งยังเปิดโอกาสให้ได้ "ทบทวน" สถานการณ์และการดำเนินงานตามความตกลงปารีสปี 2558 อย่างครอบคลุมเป็นครั้งแรกด้วย การประชุม COP28 มีวัตถุประสงค์หลักในการเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนอีก 3 เท่าภายในปี 2573 เป็นอย่างน้อย 11,000 GW เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงพลังงานที่ยุติธรรม เสมอภาค และครอบคลุมสำหรับโลกของเรา

ในการประชุมนี้ คุณจางได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ซัพพลายเชนพลังงานสะอาดที่ยั่งยืน" โดยเน้นไปที่การบูรณาการกระบวนการ "จัดหา จัดเก็บ กริด และโหลด" ของจีซีแอล เอสไอ ภายในนิคมอุตสาหกรรมปลอดคาร์บอน ทำให้ผู้เข้าร่วมได้มองเห็นพิมพ์เขียวในอนาคตของเขตนิเวศสีเขียว ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมปลอดคาร์บอนแห่งนี้จะใช้กลยุทธ์การลดคาร์บอนที่ดีที่สุดตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดบริโภค โดยเม็ดซิลิคอนเอฟบีอาร์ (FBR) เมื่อใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับแผงเซลล์แสงอาทิตย์แล้ว จะช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 80% เมื่อเทียบกับแท่งโลหะที่ผลิตตามกรรมวิธีของซีเมนส์ (Siemens) ส่วนในด้านการจัดเก็บพลังงานนั้น ระบบลิเธียมของจีซีแอลช่วยให้รีไซเคิลและนำลิเธียมกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้ การติดตามข้อมูลตั้งแต่ต้นจนจบและการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ตั้งแต่การผลิตจนถึงการค้า ยังรวมอยู่ในแพลตฟอร์มห่วงโซ่คาร์บอนของจีซีแอลด้วย เพื่อให้ตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพคาร์บอนได้อย่างละเอียด โดยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปล่อยก๊าซคาร์บอนในระหว่างกระบวนการผลิต และปฏิบัติตามกฎอัตราภาษีคาร์บอนที่เข้มงวดมากขึ้น

จาง คุน ประธานบริหารของจีซีแอล เอสไอ กล่าวขณะร่วมการประชุม COP 28 ว่า "อนาคตที่ยั่งยืนมีนวัตกรรมที่ไม่หยุดยั้งและการดำเนินการอย่างกล้าหาญคอยกรุยทาง ในปัจจุบัน ขณะที่เรายืนอยู่แถวหน้าของการเปลี่ยนผ่านทางพลังงาน เราจำเป็นต้องจำไว้ว่าพลังงานหมุนเวียนทุกวัตต์ที่เราควบคุม และแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนทุกประการที่เรานำมาใช้ นั้นเป็นอีกก้าวหนึ่งสู่โลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น จีซีแอล เอสไอ มุ่งมั่นที่จะเร่งการเดินทางครั้งนี้ โดยเปลี่ยนความทะเยอทะยานให้เป็นจริงเพื่อโลกที่สะอาดยิ่งขึ้น"

ไฮไลต์อีกส่วนของงานนี้คือการจัดแสดงเซลล์แสงอาทิตย์สมรรถนะสูงชนิดเอ็น (N) เม็ดซิลิคอนแบบเอฟบีอาร์ และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบโครงสร้างเซลล์ซ้อนเพอรอฟสไกต์/ซิลิคอนของจีซีแอลในไชน่า พาวิลเลียน (China Pavilion) โดยโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบโครงสร้างเซลล์ซ้อนเพอรอฟสไกต์/ซิลิคอน (279 มม. x 370 มม.) ให้ประสิทธิภาพในระดับบุกเบิกได้มากกว่า 26.17% ซึ่งคาดว่าจะทำให้ใช้ไฟฟ้าได้ถูกกว่า และแซงหน้าเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบดั้งเดิมไปเลย โมดูลนี้ได้รับการรับรองที่เชื่อถือได้จากสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติของจีน และทางแบรนด์มีเป้าหมายที่จะสร้างความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานเชิงพาณิชย์และปรับปรุงประสิทธิภาพในอนาคต

จีซีแอล เอสไอ ยึดมั่นในพันธกิจ "นำพลังสีเขียวมาสู่ชีวิตของเรา" (Bringing Green Power to Life) โดยผลักดันการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รับฟัง และตอบสนองต่อความต้องการของตลาด และเข้ามามีบทบาทในการพัฒนามนุษยชาติและสังคมอย่างยั่งยืน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2296683/Zhang_Kun_delivering_keynote_speech.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ