วงการแฟชั่นมาเลย์โชว์ผลงานในวันแรกของการประชุมสุดยอด BRICS+ Fashion ที่กรุงมอสโก

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2023 11:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

วงการแฟชั่นมาเลย์โชว์ผลงานในวันแรกของการประชุมสุดยอด BRICS+ Fashion ที่กรุงมอสโก

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนถึง 2 ธันวาคมที่ผ่านมา มีการประชุมสุดยอดบริกส์พลัสแฟชั่น (BRICS+ Fashion Summit) ที่กรุงมอสโก ซึ่งเปิดฉากด้วยโปรแกรมเจรจาธุรกิจของเจ้าหน้าที่คนสำคัญในวงการแฟชั่นจากกลุ่มประเทศบริกส์พลัส (BRICS+) โดยมีเจ้าหน้าที่จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เข้าร่วมด้วย พร้อมกันนี้แขกรับเชิญยังได้รับชมแฟชั่นโชว์บนแคตวอล์กจากแบรนด์ซาดาเอลส์ (Sadaels) ของอาร์เจนตินา ในช่วงวันแรกมีการเสวนากับคุณเจย์ ไอแช็ก (Jay Ishak) ประธานสมาคมนักออกแบบอย่างเป็นทางการของมาเลเซีย (Malaysian Official Designers' Association) ที่คอนเสิร์ตฮอลล์ ซาร์ยาดเย (Zaryadye Concert Hall) กรุงมอสโก ในหัวข้อ เจาะตลาดต่างประเทศ - เสียเวลาหรือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ? (Entering international marketplaces. Waste of time or an important step in scaling up?)

ผู้ดำเนินรายการคือ คุณดีนา กอร์ชาโควา (Dina Gorchakova) ซึ่งเป็นผู้จัดการโครงการฝ่ายพัฒนาบริการดิจิทัลที่ศูนย์ส่งออกรัสเซีย ตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวโน้มกระแสโลกและผลกระทบที่มีต่อวงการแฟชั่นมาเลเซีย รวมถึงความยากลำบากในการก้าวไปสู่ระดับโลก และความสำคัญของการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ระดับโลก

ผู้ร่วมสนทนาคนแรกคือ คุณเจย์ ไอแช็ก ประธานสมาคมนักออกแบบอย่างเป็นทางการของมาเลเซีย กล่าวว่า "ฉันเชื่อว่านักออกแบบทุกคนต่างมุ่งหวังที่จะได้ร่วมแรงร่วมใจและทำงานร่วมกับประเทศอื่น ๆ โดยในขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึงขนบธรรมเนียมและประเพณีของประเทศตนเองด้วย นักออกแบบหลายคนเห็นคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรมของตน และนำมาบูรณาการเข้ากับเสื้อผ้าสมัยใหม่ เรื่องนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญของผลงานที่เป็นของแท้และสร้างแรงบันดาลใจ คุณต้องแสดงให้เห็นว่า เทรนด์ที่คุณกำลังนำเสนออยู่นั้นเหมาะกับตลาดเป้าหมายของคุณ" นอกจากนี้ คุณเจย์ยังเชื่อในการให้ความสำคัญต่อการสื่อสารภายในประเทศและในขณะเดียวกันก็เปิดกว้างในการสำรวจลู่ทางขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศไปด้วย เธอกล่าวว่า เธอตั้งตารอที่จะได้ส่งออกเสื้อผ้าจากรัสเซียไปยังเอเชีย

คุณเซอร์เกย์ อิกิเชฟ (Sergey Igishev) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการส่งออก นำเสนอยัลลาฮับ (YallaHub) และกล่าวถึงช่องทางส่งเสริมการขายทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ว่า "ทุกประเทศล้วนมีการแข่งขันที่ดุเดือด และมีแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย ถ้าเป็นช่องทางออฟไลน์ จะมีเพียงแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ และผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีแล้วเท่านั้นที่จะโดดเด่นได้ แต่ช่องทางออนไลน์ช่วยแบรนด์ในการตัดสินใจได้ โดยจำหน่ายชิ้นแรก ๆ ออกไปจำนวนหนึ่งก่อน แล้วรอดูผลตอบรับที่ได้ การจะค้าขายแบบออฟไลน์ต้องอาศัยการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ต้องเตรียมการมาก และอาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า วิธีการออนไลน์จึงเพิ่มโอกาสที่คุณจะได้ค้นหาตลาดเฉพาะกลุ่มได้โดยใช้เงินลงทุนค่อนข้างน้อย"

คุณอังเดร โมจาเยฟ (Andrey Mozhayev) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของดิจิทัลเอเจนซี่ในเอเชียแปซิฟิก พูดถึงเครื่องมือที่สามารถใช้โปรโมตสินค้าในตลาดได้ และได้อธิบายวิธีเจาะตลาดจีนโดยมีความเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี

รูปภาพ: https://disk.yandex.ru/d/zx6gKE6ruscXDw

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่:
ชานตี โซโกวาตี (Shanty Soekowati)
แม็กนิฟีก อินโดนีเซีย (Magnifique Indonesia)
อีเมล: ssoekowati@magnifique.co.id
โทร. +62896 3584 3286


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ