ทรินา โซลาร์ ร่วมการประชุม COP28 ชวนทั่วโลกร่วมคิดค้นนวัตกรรมและทำงานร่วมกัน เพื่อความก้าวหน้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คาร์บอนต่ำ และยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ที่การประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 28 หรือ COP28 ซึ่งกำลังมีขึ้นที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ได้ชวนให้ทั่วโลกร่วมคิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และผนึกกำลังกับพันธมิตรทั่วโลก เพื่อผลักดันโลกสู่ยุคพลังงานสะอาด นอกจากนี้ ทรินา โซลาร์ ยังได้เน้นย้ำความสำคัญในการส่งเสริมความก้าวหน้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คาร์บอนต่ำ และยั่งยืนอีกด้วย

ทรินา โซลาร์ เป็นผู้ผลิตพลังงานที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยนำปรัชญาการพัฒนาอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมมาปฏิบัติอย่างจริงจัง และมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามพันธกิจ "พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อทุกคน" (Solar energy for all) ทรินา โซลาร์ มาพร้อมแพลตฟอร์มเทคโนโลยีขนาด 210 มม. อันล้ำสมัย ประกอบกับเทคโนโลยีไอท็อปคอน (i-TOPCon) แบบเอ็นไทป์ ทำให้บริษัทฯ กลายเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ในยุค 700W+

ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีผู้นำไปใช้ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ มากมาย เช่น การเลี้ยงสัตว์โดยปล่อยให้แทะเล็มบริเวณจุดติดตั้งแผงโซลาร์ การทำฟาร์มแบบอะกริวอลเทอิกส์ (agrivoltaic) โครงการพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการประมง พื้นที่ทรุดตัวของเหมืองถ่านหิน และทะเลทราย โดยนับจนถึงไตรมาสที่สามของปีนี้ ทรินา โซลาร์ ได้จัดส่งโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ไปแล้ว 170 กิกะวัตต์ทั่วโลก ซึ่งสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

ทียูวี ไรน์แลนด์ (T?V Rheinland) ได้มอบใบรับรองแอลซีเอ (LCA) และใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้กับทรินา โซลาร์ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์โมดูลเวอร์เท็กซ์ (Vertex) ขนาด 210 มม. ทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการจัดการโดยปล่อยคาร์บอนต่ำตลอดทั้งวงจร ทรินา โซลาร์ เป็นผู้บุกเบิกฉลาก EPD (Environmental Product Declaration) และการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์สำหรับโมดูลเอ็นไทป์ในอุตสาหกรรม และได้ร่วมมือกับผู้ผลิตรายอื่น ๆ เพื่อพัฒนาวัสดุซิลิกอนคาร์บอนต่ำ ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้อย่างมาก ทรินา โซลาร์ กำลังสร้างนิคมอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ไร้คาร์บอนในมณฑลชิงไห่ ซึ่งบูรณาการระบบจ่ายไฟ ระบบส่งไฟฟ้า โหลด และระบบกักเก็บพลังงานเข้าด้วยกัน โดยโรงงานของทรินา โซลาร์ ที่เมืองอี้อูในมณฑลเจ้อเจียงเป็นโรงงานแห่งแรกในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ที่ได้รับสถานะคาร์บอนเป็นศูนย์

ทรินา โซลาร์ ร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลก รวมถึงพันธมิตรในตะวันออกกลาง เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียว บริษัทฯ มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และตะวันออกกลาง โดยทรินา โซลาร์ เป็นผู้จัดหาโมดูลเวอร์เท็กซ์ขนาด 800MW ให้กับโครงการเซลล์แสงอาทิตย์อัล ดาฟรา (Al Dhafra) ขนาด 2GW ในอาบูดาบี ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ไซต์เดียวที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และในเดือนตุลาคม ทรินา โซลาร์ ยังได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจในการร่วมพัฒนาโครงการในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อสร้างกำลังการผลิตแบบบูรณาการในแนวดิ่งที่ครอบคลุมห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด โครงการนี้จะเข้ามาส่งเสริมอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อย่างมีนัยสำคัญ

ทรินา โซลาร์ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์และการจัดเก็บพลังงานอัจฉริยะ และกรุยทางในการพลิกโฉมระบบไฟฟ้าเพื่ออนาคตสุทธิเป็นศูนย์ ทรินา โซลาร์ และกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) ยังร่วมกันเรียกร้องให้ทั่วโลกใช้พลังงานสะอาดเพิ่มอีกหนึ่งชั่วโมง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังติด 1 ใน 100 ผู้คิดค้นนวัตกรรมด้านการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานประจำปี 2565 ของรอยเตอร์ส ทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นผู้นำด้านการลดคาร์บอนจากหอการค้าสหภาพยุโรปในประเทศจีนอีกด้วย

ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ มุ่งยกระดับกำลังการผลิต การให้บริการ การจัดการการดำเนินงาน และระบบควบคุมความเสี่ยงให้เป็นสากล และหวังที่จะร่วมมือกับผู้ถือผลประโยชน์ทั่วโลก ในการร่วมพูดคุยและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อสร้างระบบพลังงานใหม่และเติบโตไปด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ