เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก นำเสนอโซลูชันนวัตกรรมพลังงานสีเขียวในการประชุม COP28 มุ่งส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2023 10:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก นำเสนอโซลูชันนวัตกรรมพลังงานสีเขียวในการประชุม COP28 มุ่งส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนทั่วโลก

บริษัท เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก (Shanghai Electric) (SEHK:2727, SSE:601727) เข้าร่วมพิธีเปิดไชน่าคอร์เนอร์ (China Corner) ในการประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 28 (COP28) ซึ่งจัดขึ้นที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม 2566 ในโอกาสนี้ บริษัทได้นำเสนออารยธรรมทางนิเวศวิทยาและแนวปฏิบัติเพื่อสร้างจีนที่สวยงาม (Ecological Civilization and Beautiful China Practice) เพื่อแสดงให้โลกได้เห็นถึงบทบาทความเป็นผู้นำของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ในด้านการกำกับดูแลสภาพภูมิอากาศโลกและความยั่งยืน

คุณฉิว หมิงหัว (Qiu Minghua) รองผู้จัดการทั่วไปบริษัทวิศวกรรมโรงไฟฟ้าเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก (Shanghai Electric Power Plant Engineering Company) กล่าวในงานนี้ว่า "ในช่วงเวลาที่สำคัญต่อการกำกับดูแลสภาพภูมิอากาศโลกเช่นนี้ เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก จะเดินหน้าส่งมอบโซลูชันนวัตกรรมสีเขียวให้แก่บริษัทพลังงานและองค์กรอุตสาหกรรมมากขึ้น เราจะยังคงส่งเสริมความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับพันธมิตรของเรา เพื่อแบ่งปันอนาคตสีเขียวที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนร่วมกัน"

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ยึดมั่นในพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) มาโดยตลอด ด้วยการส่งเสริมกลยุทธ์การพัฒนา 4+2+X ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนเกิดใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีขั้นสูง โดยเน้นบูรณาการพลังงานลม-พลังงานแสงอาทิตย์-พลังงานไฮโดรเจน-ระบบกักเก็บพลังงาน สำหรับเป้าหมายหลักของกลยุทธ์นี้คือการลดใช้พลังงานและลดการปล่อยคาร์บอนจากอุตสาหกรรม ตลอดจนสร้างโซลูชันนิคมอุตสาหกรรมคาร์บอนเป็นศูนย์แบบสามมิติ ที่เตรียมทุกอย่างให้พร้อมสำหรับนิคมอุตสาหกรรม ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว พร้อมแหล่งจ่ายไฟฟ้าพลังงานใหม่แบบกระจาย โดยมีสายการผลิตอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ยังเปิดตัวโซลูชันอุตสาหกรรมอัจฉริยะที่มีความสำคัญอีกหลายตัวในปีนี้ เช่น โซลูชันพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบกักเก็บพลังงาน และระบบจ่ายไฟแบบบูรณาการ รวมถึงผู้ช่วยอัจฉริยะด้านการจัดการคาร์บอนจากพลังงาน (Energy Carbon Smart Butler) ซึ่งล้วนเป็นเสาหลักภายใต้พันธกิจด้าน ESG ของบริษัท

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ดำเนินการและมีส่วนร่วมในการก่อสร้างโครงการสำคัญหลายโครงการ เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์พลังงานสะอาดของดูไบ ซึ่งมีเป้าหมายในการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานสะอาดให้ได้ 75% ของความต้องการทั้งหมดภายในปี 2593 อาทิ โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ระบบความร้อนแบบรวมแสง (CSP) ขนาด 700 เมกะวัตต์ และโครงการด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 250 เมกะวัตต์ ที่มีชื่อว่า นูร์ เอเนอร์จี 1 (Noor Energy 1) ซึ่งร่วมลงทุนโดยบริษัทการไฟฟ้าและการประปาระหว่างประเทศซาอุดีอาระเบีย (ACWA Power) กองทุนเส้นทางสายไหม (Silk Road Fund) และการไฟฟ้าและการประปาดูไบ (Dubai Electricity and Water Authority)

นูร์ เอเนอร์จี 1 เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ระบบความร้อนแบบรวมแสงขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเฟส 4 ของอุทยานพลังงานแสงอาทิตย์โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม (Mohammed bin Rashid Al Maktoum Solar Park) ประกอบด้วยหอคอยพลังงานแสงอาทิตย์และตัวรับแสงอาทิตย์แบบราง ซึ่งสร้างมาตรฐานใหม่ระดับโลกในฐานะหอคอยพลังงานแสงอาทิตย์ระบบความร้อนแบบรวมแสงที่สูงที่สุดในโลกและกักเก็บพลังงานความร้อนได้มากที่สุดในโลก ซึ่งเมื่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถป้อนพลังงานสีเขียวให้แก่ 320,000 ครัวเรือน และลดการปล่อยคาร์บอนได้ถึง 1.6 ล้านตันต่อปี

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก จะเดินหน้าพัฒนาอุปกรณ์พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปล่อยคาร์บอนต่ำ และคุณภาพสูงต่อไป พร้อมกับดำเนินโครงการพลังงานระดับโลกให้มากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนให้พันธมิตรทั่วโลกจำนวนมากขึ้นหันมาดำเนินการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมการกำกับดูแลสภาพภูมิอากาศโลก และร่วมกันสร้างอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเพื่อทุกคน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2301079/Qiu_Minghua_shares_Shanghai_Electric_s_green_energy_innovations_at_COP28_s_China_Corner_opening_cere.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ