สิงคโปร์ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงและภาพยนตร์สามมิติครั้งแรกของโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 6, 2008 10:04 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส--6 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เทศกาลเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงและภาพยนตร์สามมิติ (3DX: 3D Film & Entertainment Technology Festival) จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 พฤศจิกายนนี้
สิงคโปร์ ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงและภาพยนตร์สามมิติครั้งแรกของโลก ระหว่างวันที่ 19-23 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งสำนักงานพัฒนาสื่อแห่งประเทศสิงคโปร์ (MDA) จะเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลดังกล่าวในชื่อ “3DX: 3D Film & Entertainment Technology Festival” โดยมี จิม ชาบิน จากบริษัท ทรีดี พาร์ทเนอร์ส (3D Partners Ltd.) จะทำหน้าที่ควบคุมดูแลการจัดงาน ด้วยการสนับสนุนจากคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ (STB)
ดร. คริสโตเฟอร์ เชียะ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาสื่อแห่งประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “การจัดเทศกาลเทคโนโลยีสามมิติระดับโลกในประเทศสิงคโปร์แสดงให้เห็นว่า สิงคโปร์ต้องการมีบทบาทสำคัญในการขยายขอบเขตความบันเทิงรูปแบบสามมิติให้กว้างกว่าเดิม โดยเทศกาล 3DX จะเป็นเสมือนเวทีระดับโลกและศูนย์กลางที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตภาพยนตร์รวมถึงบริษัทด้านเทคโนโลยีต่างๆ ได้แสดงผลงานของตนเพื่อการค้า นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้เกิดการพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ในการพัฒนาเทคโนโลยีสามมิติด้วย”
ไฮไลท์ของเทศกาลดังกล่าวคือการฉายภาพยนตร์ที่ใช้เทคโนโลยีสามมิติในการผลิต โดยภาพยนตร์ 2 เรื่องแรกที่ได้รับการคัดเลือกประกอบด้วย FLY ME TO THE MOON ภาพยนตร์อนิเมชั่นสำหรับครอบครัวซึ่งผลิตโดยบริษัท เอ็นเวฟ พิคเจอร์ส (nWave Pictures) ของเบลเยียม ให้เสียงพากย์โดยเคลลี่ ริปา, นิโคเลตต์ เชอริแดน, ทิม เคอร์รี่ และ เอ็ด เบ็กลีย์ จูเนียร์ ส่วนอีกเรื่องคือ JOURNEY TO THE CENTER OF THE EARTH ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยของบริษัท นิวไลน์ ซีนีม่า (New Line Cinema) และ วอลเดน มีเดีย (walden Media) นำแสดงโดย เบรนดัน เฟรเซอร์, จอช ฮัชเชอร์สัน และ อนิต้า ไบรเอ็ม
รายชื่อองค์กรและผู้สนับสนุนการจัดงานดังกล่าวจนถึงปัจจุบันประกอบด้วย สมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (MPA), เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ทีวี เอเชีย (NBC Universal TV Asia), สตาร์ ทีวี อินเดีย (Star TV India) และ สตาร์ มูวี่ส์ (Star Movies)
ส่วนหน่วยงานรัฐบาลสิงคโปร์ซึ่งให้การสนับสนุนการจัดงานประกอบด้วย คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งประเทศสิงคโปร์ และ สำนักงานพัฒนากิจการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศสิงคโปร์
“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สิงคโปร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลระดับโลกในครั้งนี้ เราจะเน้นย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาสื่อ การออกแบบ และเนื้อหา ผ่านการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรมากมาย อาทิ สำนักงานพัฒนาสื่อ เพื่อประสานความร่วมมือในวงการสื่อทั้งระดับประเทศและระดับโลกต่อไป โดยการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้จะช่วยยกระดับประเทศสิงคโปร์ในฐานะผู้บุกเบิกและศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและการผลิตภาพยนตร์สามมิติระดับโลก” อลอยซุส อาร์ลันโด ผู้ช่วยผู้อำนวยการแผนกธุรกิจการท่องเที่ยวและตลาดไมซ์ แห่งสำนักงานจัดการประชุมและนิทรรศการแห่งประเทศสิงคโปร์ (SECB) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ กล่าว
ไฮไลท์ต่างๆ ของงานประกอบด้วย การฉายภาพยนตร์สามมิติจากผู้ร่วมงานและพันธมิตรต่างๆ, การอภิปรายแสดงความคิดเห็นของผู้ร่วมงาน ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีสามมิติ และผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการ, การต้อนรับแขกบนพรมแดง และงานกาล่า รวมถึงการแสดงความบันเทิงพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานทั่วไป ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทศกาล 3DX สามารถดูได้ที่ http://www.3dxfestival.com
เกี่ยวกับ สำนักงานพัฒนาสื่อแห่งประเทศสิงคโปร์ (MDA)
สำนักงานพัฒนาสื่อแห่งประเทศสิงคโปร์ (MDA) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2546 โดยมีหน้าที่สำคัญในการพัฒนาสิงคโปร์ให้เป็นศูนย์กลางด้านสื่อระดับโลก และเป็นผู้นำในโลกยุคสื่อดิจิตอล โดย MDA เป็นผู้ริเริ่มโครงการมากมายที่ช่วยให้เกิดการพัฒนาในวงการภาพยนตร์ วิดิโอ โทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ ดนตรี เกม อนิเมชั่น บริการด้านสื่อ และสื่อดิจิตอล ในขณะเดียวกัน MDA ก็ทำหน้าที่ควบคุมดูแลให้เกิดความโปร่งใสในการทำธุรกิจ ช่วยให้วงการสื่อเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และช่วยให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการรับสื้อมากกว่าเดิม ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mda.gov.sg หรือ http://www.smf.sg
เกี่ยวกับ คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ (STB)
คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ (STB) เป็นหน่วยงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจซึ่งมีหน้าที่หลักในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้เป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้หลักและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดย STB มุ่งมั่นที่จะทำให้สิงคโปร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นและน่าจดจำสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผ่านสโลแกนที่ว่า “Uniquely Singapore” ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.stb.gov.sg
เกี่ยวกับ สำนักงานจัดการประชุมและนิทรรศการแห่งประเทศสิงคโปร์ (SECB)
สำนักงานจัดการประชุมและนิทรรศการแห่งประเทศสิงคโปร์ (SECB) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการจัดงานต่างๆ ในประเทศ ซึ่งมีหน้าที่หลักในการพัฒนาธุรกิจการจัดงานต่างๆ ให้เป็นปัจจัยหลักที่สร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนั้นยังมีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือบริษัทออร์แกไนเซอร์ องค์กร และสมาคมต่างๆ ในการจัดงานในประเทศ ผ่านการให้ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับธุรกิจไมซ์ (MICE หรือ Meeting Incentive Convention & Exhibition) และพันธมิตรในวงการ ทั้งนี้ SECB เป็นสมาชิกองค์กร เบสท์ซิตี้ส์ โกลบอล อัลไลแอนซ์ (BestCities Global Alliance) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการจัดงานระดับโลกเพียงแห่งแรกและแห่งเดียว โดยมีพันธมิตร 8 ราย ใน 5 ทวีปทั่วโลก
แหล่งข่าว: สำนักงานพัฒนาสื่อแห่งประเทศสิงคโปร์
ติตต่อ: บริษัท ฟิฟทีน มินิทส์
บิล แฮริสัน
อีเมล์: bill@fifteenminutes.com
หรือ เอมี่ ฟิสเตอร์
อีเมล์: amy@fifteenminutes.com
โทร: +1-323-556-9700
หรือ สำนักงานพัฒนาสื่อแห่งประเทศสิงคโปร์
เว็บไซต์: http://www.mda.gov.sg
http://www.stb.gov.sg
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ