สหรัฐเผยผลการศึกษาใหม่ ใช้เคราและเส้นขนตามร่างกายในการรักษาศีรษะล้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 9, 2024 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การมีเส้นขนตามร่างกายเยอะแต่ไม่ค่อยมีผมบนศีรษะนั้นเป็นปริศนาที่ทำให้ผู้ที่มีปัญหาผมร่วง หลายคนเกิดความสับสน โดยด็อกเตอร์ ยู แฮร์ แอนด์ สกิน คลินิก (Dr. U Hair and Skin Clinic) ขอเผยผลการศึกษาใหม่ในระดับบุกเบิก ซึ่งได้รับการเผยแพร่ในวารสารชั้นนำอย่างเดอร์มาโทโลจิก เซอร์เจอรี (Dermatologic Surgery) ในหัวข้อ "การย้ายปลูกเคราและเส้นขนตามร่างกายโดยใช้อุปกรณ์ที่ตอบสนองต่อผิวหนังในการเจาะเซลล์รากผม" (Beard and Body Hair Transplantation by Follicular Unit Excision Using a Skin-Responsive Device) รายงานฉบับนี้แนะนำเทคโนโลยีใหม่อย่างยูกราฟต์ ซูส (UGraft Zeus(R)) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ตอบสนองต่อผิวหนังแบบใหม่ที่ช่วยให้แพทย์ย้ายหนวดเคราและขนตามร่างกายไปปลูกบนหนังศีรษะได้อย่างราบรื่น ด้วยขั้นตอนที่เรียกว่าการนำเส้นขนจากบริเวณอื่นในร่างกายมาปลูกผม (BHT)

การศึกษาที่ครอบคลุมนี้ดำเนินการทั่วสหรัฐอเมริกา โคลอมเบีย เม็กซิโก และอินเดีย โดยเจาะลึกแนวทางการตอบสนองต่อผิวหนังที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของยูกราฟต์ ซูส เพื่อจัดการกับความซับซ้อนที่พบในเทคนิคการปลูกถ่ายเซลล์รากผม ซึ่งยูกราฟต์ ซูส โดดเด่นด้วยคุณสมบัติการออกแบบที่เป็นกรรมสิทธิ์ รวมถึงความสามารถในการสำรวจหาด้วยตนเอง เพื่อรับมือกับพื้นผิว ความหนา และระดับความหยิกของเส้นผมที่แตกต่างกันระหว่างการเจาะเซลล์รากผม ความสามารถนี้ช่วยลดความเสียหายจากการปลูกถ่าย และฟื้นฟูการสมานแผลในการเจาะเซลล์รากผมทุกกรณี รวมถึงในการนำเส้นขนจากบริเวณอื่นในร่างกายมาปลูกผม

การศึกษาวิจัยนี้มีผู้ป่วย 82 ราย อายุเฉลี่ย 48.9 ปี พบอัตราการลดลงของเนื้อเยื่อปลูกถ่ายจากการนำเส้นขนจากบริเวณอื่นในร่างกายมาปลูกผมไม่ถึง 7% ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญเหนือเทคโนโลยีก่อนหน้านี้ที่มีอัตราความเสียหายสูงถึง 20% (เครา) และ 30% (เส้นขนตามร่างกาย) ผู้ป่วยทุกคนพอใจกับผลลัพธ์จากกระบวนการนี้ โดยกว่า 79% มีความพึงพอใจสูงหลังทำหัตถการนี้ไปแล้ว 6 เดือน นอกจากนี้ ศัลยแพทย์ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่กล้านำเส้นขนจากบริเวณอื่นในร่างกายมาปลูกผมโดยใช้วิธีการแบบเดิม ๆ ต่างให้การยอมรับในเรื่องความเรียบง่ายและความสำเร็จของยูกราฟต์ ซูส แสดงให้เห็นความเต็มใจมากขึ้นในการเจาะเซลล์รากผมบริเวณเคราและร่างกาย

เทคนิคในการนำเส้นขนจากบริเวณอื่นในร่างกายมาปลูกผมได้เข้ามามีบทบาทสำคัญซึ่งมีศักยภาพในการฟื้นฟูเส้นผม เพื่อช่วยรักษาศีรษะล้านอย่างรุนแรง และแก้ไขปัญหาจากการปลูกถ่ายครั้งก่อนที่ไม่ประสบผลสำเร็จ โดยการปลูกถ่ายแบบเฉพาะเจาะจง เช่น คิ้ว เครา และขนตา จะให้ผลลัพธ์ที่สวยงามเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยใช้ขนตามร่างกายที่มีลักษณะเข้ากัน เมื่อเทียบกับผมบนหนังศีรษะที่หนาแต่ดูไม่เข้ากัน

ดร. ซานูซี อุมาร์ (Sanusi Umar) จากแผนกตจวิทยา โรงพยาบาลฮาร์เบอร์-ยูซีแอลเอ (Harbor-UCLA) เมืองทอร์แรนซ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และด็อกเตอร์ ยู แฮร์ แอนด์ สกิน คลินิก ณ เมืองแมนฮัตตันบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นผู้วิจัยหลักของรายงานฉบับนี้ กล่าวว่า "การนำเทคนิคที่ตอบสนองต่อผิวหนังมาใช้ร่วมกับยูกราฟต์ ซูส ช่วยจัดการกับความท้าทายในการนำเส้นขนจากบริเวณอื่นที่ไม่ใช่ผมบนหนังศีรษะย้ายมาปลูกใหม่ ถือเป็นความก้าวหน้าสำคัญในการฟื้นฟูเส้นผมที่เสียไป ไม่ว่าจะรุนแรงมากน้อยเพียงใด"

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ซารา ฮารุตยุนยาน (Sara Harutyunyan)
ด็อกเตอร์ ยู แฮร์ แอนด์ สกิน คลินิก
อีเมล: sara@dru.com 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2309175/BHT_cover.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2170144/Dr_U_Hair_and_Skin_Clinic_Logo.jpg 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ