เทคโปร อิเล็กทรอนิกส์ เปิดตัว COPROTECTOR? เครื่องตรวจจับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ระบบไฟฟ้าเคมีเครื่องแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในรถยนต์โดยเฉพาะ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 6, 2008 12:36 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--6 พ.ค.--เบอร์นาม่า - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
การสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้ตั้งใจถือเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของการเสียชีวิตจากการได้รับสารพิษในรถยนต์ของทั่วโลก ในขณะที่การสูดดมก๊าซดังกล่าวในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตแต่ก็ทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหัว คลื่นไส้ หรือถึงขั้นทำให้สตรีมีครรภ์เกิดภาวะแท้งคุกคามได้
COPROTECTOR? ซึ่งเป็นเครื่องตรวจจับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ระบบไฟฟ้าเคมีเครื่องแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในรถยนต์โดยเฉพาะ สามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ในยานพาหนะได้เป็นอย่างดี
COPROTECTOR? เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งได้รับการคิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท เทคโปร อิเล็กทรอนิกส์ (Techpro Electronics Pte Ltd.) ของสิงคโปร์ ซึ่งอุทิศตนในการพัฒนาอุปกรณ์ตรวจจับความปลอดภัยระบบอิเล็กทรอนิกเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนทั่วโลก
คาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งเป็นก๊าซที่ไม่มีรสชาติ สี หรือกลิ่น และมีอันตรายถึงชีวิต สามารถผ่านเข้าสู่ตัวรถได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นช่องระบายอากาศใต้รถยนต์ ช่องแอร์ หรือแม้แต่บริเวณเบรกมือและเกียร์ โดยปกติแล้ว ผู้ใหญ่สุขภาพดีสามารถเสียชีวิตได้หากสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ปริมาณ 3,200 ส่วนต่อล้านเป็นเวลา 30 นาทีติดต่อกัน แต่เครื่อง COPROTECTOR สามารถป้องกันอันตรายดังกล่าวได้ โดยทุกครั้งที่ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในตัวรถสูงเกินระดับ 100 ส่วนต่อล้าน เครื่อง COPROTECTOR? จะส่องแสงสีแดงและส่งเสียงเตือนดัง 80 เดซิเบล ช่วยให้เจ้าของรถรับรู้ถึงความปิดปกติที่เกิดขึ้นในรถ ไม่ว่าจะเป็นความผิดปกติของท่อไอเสีย เครื่องปรับอากาศทำงานผิดปกติ หรือเครื่องยนต์มีปัญหา
เครื่องตรวจจับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ COPROTECTOR? ทุกเครื่องผ่านการทดสอบอย่างละเอียดจนได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9002 นอกจากนั้นยังผ่านการทดสอบของ T?V S?D ก่อนที่จะวางจำหน่ายตามร้านค้าต่างๆ ด้วย
จากข้อมูลผู้เสียชีวิตจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ทั้งหมด 11,547 รายในประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างปี พ.ศ.2522-2531 พบว่าเกือบ 60% ของทั้งหมดเสียชีวิตจากการรับควันพิษจากยานยนต์เข้าสู่ร่างกาย นอกจากนั้นในแต่ละปียังมีผู้ป่วยกว่า 15,000 ราย ที่ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ตั้งใจ และอีกหลายรายต้องทุกข์ทรมานกับอาการเจ็บป่วยเรื้อรังจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ อย่างไรก็ตาม แพทย์จำนวนมากไม่สามารถประเมินจำนวนผู้ป่วยที่เกิดจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ที่แน่นอนได้ เนื่องจากการเจ็บป่วยจากการได้รับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์จะมีอาการคล้ายคลึงกับโรคอื่นๆ อีกหลายโรค
ทั้งนี้ อาการเจ็บป่วยที่เกิดจากการรับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เข้าสู่ร่างกาย เรียกว่า พิษคาร์บอนมอนอกไซด์เรื้อรัง (chronic carbon monoxide poisoning)
COPROTECTOR? เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงต่อเข้ากับที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมอื่นแต่อย่างใด
เดสมอนด์ ยี ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของเทคโปร อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า “COPROTECTOR? เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้รถยนต์เป็นประจำต้องมีติดรถไว้ รวมถึงผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นเก่า หรือผู้ที่ดัดแปลงอุปกรณ์บางอย่างในรถยนต์ เช่น เครื่องยนต์หรือท่อไอเสีย เป็นต้น”
COPROTECTOR? จะวางจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป หลังจากนั้นจึงจะวางจำหน่ายทั่วโลก ท่านที่สนใจสามารถชมรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ที่ www.coprotector.com.sg
สำหรับท่านที่ต้องการสอบถามข้อมูลอื่นๆ กรุณาติดต่อ
เดสมอนด์ ยี
อีเมล: desmond.yee@techproelectronics.com.sg
โทร: + (65) 68733115
แหล่งข่าว: เทคโปร อิเล็กทรอนิกส์
ภาพประกอบข่าว: http://asianetnews.net/ViewImage.asp?ID=95606
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ