ทัทเวียร์ จับมือ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ สร้างสวนสนุก “เลโก้แลนด์” ในดูไบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 7, 2008 13:10 —Asianet Press Release

ดูไบ--7 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ดูไบแลนด์ เตรียมเปิดสวนสนุกเลโก้แลนด์เป็นแห่งแรกนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรป
ทัทเวียร์ (Tatweer) บริษัทในเครือ ดูไบ โฮลดิง (Dubai Holding) ประกาศสร้างความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป (Merlin Entertainments Group) ผู้บริหารสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิงรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เพื่อสร้างสวนสนุกเลโก้แลนด์” ในดูไบ
(ภาพข่าว: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080506/304099)
ทัทเวียร์ และ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป ประกาศเปิดตัว “เลโก้แลนด์ ดูไบแลนด์” (LEGOLAND(R) DUBAILAND(R)) ซึ่งถือเป็นเลโก้แลนด์แห่งแรกนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรป โครงการมูลค่า 912 ล้านดีแรห์มสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (AED) แห่งนี้จะกินพื้นที่กว่า 3 ล้านตารางฟุตใน “ดูไบแลนด์” ซึ่งเป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเลโก้แลนด์ ดูไบแลนด์ จะมีเครื่องเล่น การแสดงโชว์ และความบันเทิงสำหรับครอบครัวที่มีเด็กอายุระหว่าง 2-12 ปี รวมกว่า 40 ชนิด นับเป็นสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ
ซาอี๊ด อัล มันตาฟิค ประธานบริหารบริษัท ทัทเวียร์ กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างความร่วมมือกับ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป ในการสร้างเลโก้แลนด์ และนั่นแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการบรรลุแผนยุทธศาสตร์ดูไบ 2015 (Dubai Strategic Plan 2015) เพื่อเป็นศูนย์กลางในด้านต่างๆ รวมถึงด้านการท่องเที่ยว ด้วยการพัฒนาดูไบให้เป็นจุดมุ่งหมายด้านความบันเทิงและการท่องเที่ยวระดับโลก”
“การสร้างความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยเน้นย้ำความเป็นผู้นำของ ทัทเวียร์ ในการนำแบรนด์แหล่งท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิงและสถานพักผ่อนหย่อนใจระดับโลกไม่ว่าจะเป็น ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studios), ดรีมเวิร์กส์ แอนิเมชั่น (DreamWorks Animation), ซิกซ์ แฟล็กส์ (Six Flags), มาร์เวล (Marvel) และ ฮิท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (HIT Entertainment) มาสู่ประเทศดูไบ และเลโก้แลนด์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัวที่มีชื่อเสียงระดับโลก จะยิ่งช่วยสร้างมิติใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนจากทั่วโลก”
นิค วาร์นี ซีอีโอบริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป กล่าวว่า “สถานพักผ่อนหย่อนใจในเครือเมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป ซึ่งรวมถึงเลโก้แลนด์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ และการที่ประเทศดูไบถูกเลือกให้เป็นจุดหมายใหม่ในการสร้างเลโก้แลนด์ สะท้อนให้เห็นว่าดูไบกำลังจะกลายเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ใช่สำหรับนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วย และการสร้างความร่วมมือกับทัทเวียร์ ถือเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการเผยแพร่แบรนด์เลโก้แลนด์และแบรนด์อื่นๆ ของบริษัทให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก”
เพื่อเพิ่มประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับครอบครัวและผู้มาเยือน ทัทเวียร์ และ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป จะร่วมมือกันพัฒนาคอนเซปต์ใหม่ๆ อาทิ โรงแรมเลโก้แลนด์ และอาจรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในเครือเมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ปัจจุบันสวนสนุกเลโก้แลนด์มีอยู่ 4 แห่ง ได้แก่ เลโก้แลนด์ บูลัน (LEGOLAND(R) Billund), เลโก้แลนด์ วินด์เซอร์ (LEGOLAND(R) Windsor), เลโก้แลนด์ ดอยช์แลนด์ (LEGOLAND(R) Deutschland) และ เลโก้แลนด์ แคลิฟอร์เนีย (LEGOLAND(R) California) ซึ่งเพิ่งได้รับการยกย่องจากหนังสือพิมพ์รายเดือน อมิวส์เมนท์ ทูเดย์ (Amusement Today) ให้เป็นสวนสนุกสำหรับเด็กยอดเยี่ยมเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน
สวนสนุกเลโก้แลนด์ ช่วยให้ทุกคนในครอบครัวได้ปลดปล่อยจินตนาการอย่างเต็มที่และดำดิ่งสู่โลกของเลโก้ ไม่ว่าจะเป็นการต่อตัวต่อเลโก้ การแสดงโมเดลเลโก้สุดอลังการ สนุกสนานกับเครื่องเล่นสำหรับเด็กและครอบครัว และการแสดงโชว์ต่างๆ ที่ให้ผู้ชมมีส่วนร่วมด้วย
โครงการอื่นๆ ของทัทเวียร์ ในดูไบแลนด์ ประกอบด้วย เดอะ ไทเกอร์ วูดส์ ดูไบ (The Tiger Woods Dubai), ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ดูไบแลนด์ (Universal Studios DUBAILAND(R)), โกลบอล วิลเลจ ดูไบแลนด์ (Global Village DUBAILAND(R)), ดรีมเวิร์กส์ ดูไบแลนด์ (DreamWorks DUBAILAND(R)), แอนิเมชั่น พาร์ค (Animation Park), ฮิท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ “ลิตเติล บิ๊ก คลับ ดูไบแลนด์” (HIT Entertainment “Little Big Club DUBAILAND(R)”), ซิกซ์ แฟล็กส์ ดูไบแลนด์ (Six Flags DUBAILAND(R)), มาร์เวล ดูไบแลนด์ (Marvel DUBAILAND(R)) และ ฟรีจ ดูไบแลนด์ (FREEJ DUBAILAND(R))
นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของดูไบแลนด์ อาทิ ดูไบ สปอร์ตส์ ซิตี้ (Dubai Sports City), มอเตอร์ซิตี้ (MotorCity), ฟัลคอน ซิตี้ ออฟ วันเดอร์ส (Falcon City of Wonders), อัล ซาห์รา เดสเสิร์ท รีสอร์ท (Al Sahra Desert Resort), เดอะ โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ (The Polo and Equestrian Club), อัล บารารี (Al Barari) และ ซิตี้ ออฟ อาระเบีย (City of Arabia)
เกี่ยวกับ เลโก้แลนด์
เลโก้แลนด์ เป็นแบรนด์สวนสนุกที่ทุ่มเทสร้างความสนุกสนานให้กับครอบครัวที่มีลูกหลานอายุระหว่าง 2-12 ปี สวนสนุกเลโก้แลนด์แต่ละแห่งจะมีเครื่องเล่น การแสดงโชว์ และความบันเทิงอันหลากหลายกว่า 50 ชนิด ปัจจุบันทั่วโลกมีเลโก้แลนด์อยู่ 4 แห่ง ประกอบด้วย เลโก้แลนด์ บูลัน ประเทศเดนมาร์ก, เลโก้แลนด์ วินด์เซอร์ นอกกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, เลโก้แลนด์ แคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐอเมริกา และ เลโก้แลนด์ ดอยช์แลนด์ ใกล้กับเมืองกุนซ์บวร์ก ประเทศเยอรมนี ทั้งนี้ สวนสนุกเลโก้แลนด์เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถชมได้ที่ http://www.LEGOLAND.com
เกี่ยวกับ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป
เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป เป็นผู้บริหารสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อความบันเทิงรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ซึ่งประสบความสำเร็จที่สุดในวงการตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทเป็นเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยว 58 แห่ง และโรงแรมอีก 6 แห่งใน 12 ประเทศทั่วโลก ผู้บริหารและพนักงานกว่า 13,000 คนของบริษัท ต่างมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับผู้มาเยือนกว่า 33 ล้านคนทั่วโลก ทั้งนี้ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป เป็นผู้บริหารสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ได้แก่ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซด์ (Madame Tussauds), ซี ไลฟ์ (SEA LIFE), เลโก้แลนด์ (LEGOLAND), เดอะ ลอนดอน อาย (The London Eye), ดันเจียนส์ (Dungeons), การ์ดาแลนด์ (Gardaland), เลโก้แลนด์ ดิสคอฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ส (LEGOLAND Discovery Centers), อัลตัน ทาวเวอร์ส (Alton Towers), วอริค คาสเซิล (Warwick Castle), ธอร์พ พาร์ค (Thorpe Park), เชสซิงตัน เวิลด์ ออฟ แอดเวนเจอร์ส (Chessington World of Adventures), เอิร์ธ เอ็กซ์พลอเรอร์ (Earth Explorer)และ เดอะ เป็ปซี่ โกลบ (The Pepsi Globe)
เกี่ยวกับ ดูไบแลนด์
ดูไบแลนด์ ในเครือทัทเวียร์ เป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีทุกสิ่งพร้อมสรรพสำหรับทุกคนในครอบครัว โครงการขนาดใหญ่บนพื้นที่ 3 พันล้านตารางฟุตแห่งนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อเน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำของดูไบในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวสำหรับผู้มาเยือนทุกเพศทุกวัย ทั้งนี้ คาดว่าดูไบแลนด์จะสามารถดึงดูดลูกค้าจากทั่วโลกได้หลายล้านคนต่อปี
โครงการอื่นๆ ภายใต้ดูไบแลนด์ ประกอบด้วย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ สวนสนุก ห้างสรรพสินค้า ภัตตาคารและร้านอาหารมากมาย ซึ่งทั้งหมดได้รับการพัฒนาโดยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE), คณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) และนักลงทุนรายอื่นจากทั่วโลก
ดูไบแลนด์ จะเป็นสถานที่สำหรับการ “ใช้ชีวิต ทำงาน และเล่น” ของประชากรในประเทศอาหรับที่กำลังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางด้านการพักผ่อนหย่อนใจ ความบันเทิง รวมถึงการทำธุรกิจไปพร้อมกัน
เกี่ยวกับ ทัทเวียร์
ทัทเวียร์ เป็นบริษัทในเครือ ดูไบ โฮลดิง และก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม ปี พ.ศ.2548 โดยบริษัทเป็นเจ้าของธุรกิจและแบรนด์ชั้นนำมากมายซึ่งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั่วโลก
ปัจจุบันบริษัทมีธุรกิจในหลายภาคส่วน แบ่งเป็นธุรกิจพลังงานและการดูแลสุขภาพ, การท่องเที่ยวและความบันเทิง รวมถึงอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ โดยมีบริษัทในเครือหลายแห่ง อาทิ ดูไบ เฮลท์แคร์ ซิตี้ (Dubai Healthcare City) ซึ่งเป็นศูนย์บริการด้านสุขภาพระดับโลก, ไมซิน (Mizin) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค, ดูไบแลนด์ (DUBAILAND) สถานพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งประกอบด้วย ยูนิเวอร์แซล ซิตี้ ดูไบแลนด์ ซึ่งมี ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ ดูไบแลนด์ เป็นศูนย์กลาง, ดรีมเวิร์กส์ ดูไบแลนด์ สวนสนุกดรีมเวิร์กส์แห่งแรกของโลก, ซิกซ์ แฟล็กส์ ดูไบแลนด์ สวนสนุกซิกซ์ แฟล็กซ์ แห่งแรกนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือ, “ลิตเติล บิ๊ก คลับ” ซึ่งเป็นโครงการยักษ์ของฮิท เอนเตอร์เทนเมนท์, มาร์เวล ดูไบแลนด์ สวนสนุกซูเปอร์ฮีโร่บนพื้นที่ 4.5 ล้านตารางฟุตแห่งแรกของโลก, “เดอะ ไทเกอร์ วูดส์ ดูไบ” ศูนย์กลางนักกอล์ฟแห่งแรกของโลกที่มีสนามกอล์ฟซึ่งออกแบบโดยไทเกอร์ วูดส์, ดูไบ อินดัสเทรียล ซิตี้ (Dubai Industrial City) ศูนย์กลางการผลิตของดูไบ, บาวาดี (BAWADI(R)) โครงการยักษ์ใหญ่ระดับโลกซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 51 แห่ง ซึ่งมีห้องพักรวมกว่า 60,000 ห้อง, ดูไบ เอเนอร์จี (Dubai Energy) ศูนย์กลางการลงทุนด้านพลังงานระดับโลก, ดูไบ เมอร์แชนไทล์ เอ็กซ์เชนจ์ (Dubai Mercantile Exchange) ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนพลังงานในตะวันออกกลางซึ่งเป็นพันธมิตรกับตลาดซื้อขายพลังงานนิวยอร์ก และ โกลบอล วิลเลจ (Global Village) ศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม ความบันเทิง อาหาร และการค้า สำหรับทุกคนในครอบครัว
ทัทเวียร์ ยังคงให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน นอกเหนือจากการบุกเบิกโครงการทางธุรกิจต่างๆ ร่วมกับบริษัทชั้นนำของโลก นอกจากนั้นยังเป็นผู้นำในการทำธุรกิจอย่างมีคุณภาพด้วย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัทตัวแทน
อาซีล นิฮัด
ผู้จัดการฝ่ายบัญชี, จิวิน พับลิค รีเลชั่นส์
โทร: +971-4-3613584
อีเมล: aseel.nihad@Jiwin.ae
หรือ
อาเหม็ด ทาเจดีน
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด, ดูไบแลนด์ เดสทิเนชั่น
โทร: +971-4-368-00-12
อีเมล: ahmed.tajedeen@dubailand.ae
หรือ
จอห์น อัชเชอร์
ผู้จัดการทั่วไป, เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป และ เลโก้แลนด์ ดีเวลลอปเมนท์
โทร: +1-604-882-5463
อีเมล: john.ussher@legoland.com
แหล่งข่าว: ทัทเวียร์ และ เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป
ติดต่อ: บริษัทตัวแทน
อาซีล นิฮัด
ผู้จัดการฝ่ายบัญชี, จิวิน พับลิค รีเลชั่นส์
โทร: +971-4-3613584
อีเมล: aseel.nihad@Jiwin.ae
หรือ
อาเหม็ด ทาเจดีน
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด, ดูไบแลนด์ เดสทิเนชั่น
โทร: +971-4-368-00-12
อีเมล: ahmed.tajedeen@dubailand.ae
หรือ
จอห์น อัชเชอร์
ผู้จัดการทั่วไป, เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป และ เลโก้แลนด์ ดีเวลลอปเมนท์
โทร: +1-604-882-5463
อีเมล: john.ussher@legoland.com
ภาพข่าว: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080506/304099
เว็บไซต์: http://www.LEGOLAND.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ