เดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ ได้รับสัญญาว่าจ้างจากไทยให้ผลิตเหรียญ 2 บาท จำนวน 400 ล้านเหรียญ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 14, 2005 10:57 —Asianet Press Release

อ็อตตาว่า, 13 ก.ค. -- ซีเอ็นดับบิลว/ เอเชียเน็ท
เดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการว่าจ้างเป็นเงินมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ให้ผลิตเหรียญ 2 บาท จำนวน 400 ล้านเหรียญ โดยการผลิตเหรีญประเภทใหม่นี้จะใช้เทคโนโลยีเหล็กแบบแผ่นที่พัฒนาขึ้นโดยเดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ และจะเป็นเหรียญ 2 บาทเหรียญแรกของไทย เมื่อปี 2547 เดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ ก็เคยได้รับสัญญาว่าจ้างให้ผลิตเหรียญ 1 บาท จำนวน 1 พันล้านเหรียญ ซึ่งสัญญาว่าจ้างทั้ง 2 ครั้งนั้น ผ่านการประมูลที่ถูกต้อง
เหรียญดังกล่าวจะถูกผลิตในโรงงานที่ทันสมัยของเดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ ที่วินนิเปก, มานิโทบา ประเทศแคนาดา ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2548 นายเดวิด ซี ดิงวอลล์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวคำปราศรัยกับหอการค้าไทย-แคนาดาที่กรุงเทพฯ โดยเน้นย้ำถึงชื่อเสียงและความสำเร็จของเดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ และยังเน้นเรื่องเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมที่รวมถึงขั้นตอนการผลิตเหรียญที่ไม่ใช้สารไซยาไนด์
“ความสามารถของเดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ในการแข่งขัน และการได้รับคัดเลือกให้ผลิตเหรียญครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพและนวัตกรรมของเรา” เดวิด ซี. ดิงวอลล์กล่าว “หลังจากที่เราประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์เมื่อปี 2547 การได้รับว่าจ้างในครั้งนี้จึงเป็นเสมือนการสนับสนุนการขยายธุรกิจและความสำเร็จของเรา”
เดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ได้ผลิตเหรียญของแคนาดากว่า 1 พันล้านเหรียญต่อปี นอกจากนี้ บริษัทยังได้แข่งขันกับโรงกษาปณ์อื่นๆ เพื่อชิงสัญญาในต่างประเทศ และได้ผลิตเหรียญและเหรียญกษาปณ์กึ่งสำเร็จรูปให้กว่า 60 ประเทศในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา
เดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับ ISO- 9001-2000 อยู่ในความรับผิดชอบของคราวน์ คอร์ปอเรชั่นในการผลิตเหรียญกษาปณ์และการกระจายการหมุนเวียนของเหรียญกษาปณ์ของแคนาดา ในการดำเนินงานตั้งแต่ปี 2523 นั้น เดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์ ได้รับการยอมรับว่าเป็น หนึ่งในโรงกษาปณ์ที่ใหญ่ที่สุดและอเนกประสงค์ที่สุดในโลก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์เหรีญกษาปณ์คุณภาพสูงและการบริการที่เกี่ยวข้องในระดับสากล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะ รอยัล แคนาเดียน มินท์, ผลิตภัณฑ์ และการบริการของบริษัท สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mint.ca
ติดต่อ: แพม ออง ทิน
รองประธานฝ่ายการสื่อสาร
โทร: (613) 993 5092
โทร: (613) 991 5342
มือถือ: (613) 220 5096
Aungthin@mint.ca
ที่มา: รอยัล แคนาเดียน มินท์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก นาเดีย   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ