"โกรัธ ไรท์" นักกีฬาสโนว์บอร์ดจากบาฮามาสหวังสร้างเกียรติประวัติบนเวทีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวประจำปี 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 29, 2008 11:41 —Asianet Press Release

นาสเซา--29 พ.ค.--ซีเอ็นดับเบิ้ลยู - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
หากคุณขอให้ชาวบาฮามาสเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเล่นสโนว์บอร์ด คุณอาจได้รับรู้เรื่องราวที่ดูน่าจะแปลกและสนุกสนานมากมาย แต่เรื่องเหล่านั้นกำลังจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อ โกรัธ ไรท์ (Korath Wright) ประกาศก้องอย่างเป็นทางการว่า เขาพร้อมแล้วที่จะเป็นชาวบาฮามาสคนแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวประจำปี 2553 ในงานต้อนรับสุดครึกครื้นของขบวนพาเหรดที่คราคร่ำไปด้วยกองเชียร์ชาวบาฮามาสหลายร้อยชีวิต
ในงานแถลงถึงการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ของไรท์ ที่รายล้อมไปด้วยเหล่าญาติสนิทมิตรสหาย และเจ้าหน้าที่ภาครัฐ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสมาคมโอลิมปิกบาฮามาส ผู้ร่วมงานทุกคนต่างลงชื่อลงบนสโนว์บอร์ดที่ตกแต่งเป็นลายธงชาติบาฮามาส เพื่อส่งกำลังใจให้กับการเดินทางของเขา ทั้งนี้ ไรท์เตรียมที่จะใช้สโนว์บอร์ดนี้ลงประเดิมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะเปิดฉากขึ้นในประเทศนิวซีแลนด์ ช่วงกลางเดือนเมษายน
ทั้งนี้ ไรท์ได้เข้าพบกับตัวแทนจากหน่วยงานรัฐบาลและเยี่ยมชมโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองนาสเซาเพื่อบอกเล่าถึงเรื่องราวการไล่ตามความฝันของเขาให้พวกเด็กๆได้รับฟัง และยังใช้โอกาสอันดีนี้เข้าพบกับฯพณฯอาร์เธอร์ ฮานนา ผู้ว่าการรัฐบาฮามาสในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ด้วย
"ตอนนี้เอกสารที่เป็นทางการต่างๆก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว ผมสามารถพุ่งเป้าไปที่ความฝันในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวประจำปี 2553 และทำหน้าที่ เป็นตัวแทนชาวบาฮามาสได้อย่างเต็มที่ และตลอด 10 วันที่ผมอยู่ในเมืองนาสเซาผมได้พูดคุยกับผู้คนมากหน้าหลายตาและถ่ายทอดเรื่องราวของผมให้พวกเขารับรู้ พร้อมกับได้รับกำลังใจกลับมาอย่างเต็มเปี่ยม" ไรท์กล่าว "เมื่อใดก็ตามที่ผมได้บอกเล่าในสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ พวกเขาจะตื่นเต้นไปด้วยเสมอ ซึ่งมันเยี่ยมมากที่ได้รู้ว่าผมได้รับการสนับสนุนจากคนทั้งประเทศ"
เพียงช่วงเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมาในเมืองวิสท์เลอร์ ความฝันทั้งหมดของไรท์ก็เริ่มต้นขึ้น หลังจากเขาได้ที่สามในการลงประเดิมการแข่งขันกีฬาเวิลด์คัพ และครั้งนั้นเองทำให้เขามีโอกาสเข้าพบกับคณะกรรมาธิการระดับสูงของบาฮามาสที่จุดประกายให้ไรท์ออกเดินทางไปทั่วประเทศ ซึ่งการพบกันครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างโอกาสให้ไรท์เดินก้าวไปบนเส้นทางการแข่งขันสโนว์บอร์ดเท่านั้น หากแต่ยังช่วยให้เขาสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆกับผู้คนในบ้านเกิดของเขาด้วย
ภาพวิดีโอและภาพถ่ายจากงานแถลงข่าวของไรท์สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://208.96.5.203 หรือhttp://snowboardbahamas.ftptoday.com
Username: bahamas
Password: bahamas
สำหรับลูกค้า FTP
Hostname: snowboardbahamas.ftptoday.com
Username: bahamas
Password: bahamas
Default directory:/ftp/pub
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: ภาพถ่ายที่แนบมาพร้อมกับข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้สามารถเข้าชมได้ที่ภาพข่าวของซีเอ็นดับเบิ้ลยู โฟโต้ เน็ตเวิร์กบนเว็บไซต์ http://photos.newswire.ca และสามารถเข้าชมภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ซีเอ็นดับเบิ้ลยู โฟโต อาร์ไคร์ฟ ที่ http://photos.newswire.ca. สมาชิกและสื่อมวลชนสามารถใช้ภาพต่างๆได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
แหล่งข่าว โกรัท ไรท์
ติดต่อ : หรือนัดสัมภาษณ์ กรุณาติดต่อเบทซี่ คูเปอร์
โทร(778)329-7389 (สำนักงาน),
โทร(778) 229-4947(โทรศัพท์มือถือ),
อีเมล์ cooper@b-co.ca
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ