คอนซิเลียนท์ปลื้มเอไอเอสใช้ซอฟท์แวร์ AdSpotz(TM) สำหรับการโฆษณาแบบอินเตอร์แอ็คทีฟในแคมเปญ Mobile Advertising บนโทรศัพท์มือถือทั่วประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 5, 2008 09:34 —Asianet Press Release

กรุงเทพ--5 มิ.ย.--ซีเอ็นดับเบิ้ลยู - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
วอร์เนอร์ มิวสิค (Warner Music(C)), โซนี่ (Sony(R)), พาราเมาท์ พิกเจอร์ส (Paramount Pictures(TM)) และดิสนีย์ (Disney(C)) เปิดตัวแคมเปญ Mobile Advertising ซึ่งใช้ซอฟท์แวร์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศของบริษัทคอนซิเลียนท์ (Consilient(R))
ไอรอน แมน ภาพยนตร์เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์จากค่ายพาราเมาท์ พิกเจอร์ส เตรียมโลดแล่นบนจอโทรศัพท์มือถือทั่วประเทศไทยภายใต้แคมเปญ Mobile Advertising โดยบริษัทแอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (เอไอเอส) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารไร้สายในระบบ GSM รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกำลังพลิกโฉมหน้าภาพยนตร์ไอรอนแมนของพาราเมาท์ พิกเจอร์ส มาให้บริการในรูปแบบเกมแอ็คชั่นที่ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงดังกล่าวได้บนโทรศัพท์มือถือ
เอไอเอสใช้ซอฟท์แวร์ AdSpotz(TM) ของบริษัทคอนซิเลียนท์เพื่อเผยแพร่โฆษณาแบบอินเตอร์แอ็คทีฟในบริการโมบายไลฟ์ (MobileLife) บนโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ ผู้โฆษณาชื่อดังรายอื่นๆที่ใช้แคมเปญ Mobile Advertising บนโทรศัพท์มือถือเช่นเดียวกับเอไอเอส ได้แก่ วอร์เนอร์ มิวสิค เอ็มทัช โซนี่ มิวสิค ชินนี่ และดิสนีย์
ด้วยจำนวนผู้ใช้บริการโมบายไลฟ์ที่สูงถึงกว่า 18 ล้านคนในแต่ละวันทำให้ผู้โฆษณามองเห็นช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริการดังกล่าวถือเป็นแหล่งนำเสนอข้อมูลข่าวสาร สภาพอากาศ กีฬา และข้อมูลการลงทะเบียนเพื่อใช้บริการโปรโมชั่นและบริการข่าวสารจากเอไอเอส นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลด เกม ริงโทน และวอลล์เปเปอร์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้จากเว็บไซต์ http://www.mobilelife.co.th/wap เช่นกัน
โฆษณาต่างๆจะปรากฏอยู่ด้านบนสุดของหน้าโมบายไลฟ์และผู้ใช้สามารถรีเฟรชหน้าดังกล่าวได้ทุกครั้งที่เปิดใช้บริการ WAP ทั้งนี้ บริการ AdSpotz ของคอนซิเลียนท์สามารถนำเสนอภาพโฆษณาบนบริการของโมบายไลฟ์ได้เฉลี่ย 600,000 ชิ้นต่อวัน หรือ 18 ล้านชิ้นต่อเดือน แคมเปญดังกล่าวมียอดผู้เข้าใช้เฉลี่ย 10% (เมื่อเปรียบเทียบกับแคมเปญบนอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่แล้ว ยอดผู้ใช้งาน 3-4% ถือว่าแคมเปญประสบความสำเร็จ)
“เราสามารถส่งภาพโฆษณาให้กับเอไอเอสกว่า 20 ล้านชิ้นต่อเดือน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามสำหรับแคมเปญโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ” เทรเวอร์ เอเดย์ ซีอีโอของคอนซิเลียนท์กล่าว “เมื่อพิจารณาถึงเสถียรภาพเซิร์ฟเวอร์ของ AdSpotz และประสิทธิภาพในการดาวน์โหลดเพื่อใช้บริการแล้ว บรรดาลูกค้าและผู้โฆษณาต่างรู้สึกพอใจกับบริการของเรา” เอเดย์เสริม “เราจะเร่งดำเนินการในเชิงรุกเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีดังกล่าวในเชิงพาณิชย์กับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป”
AdSpotz(TM) จากคอนซิเลียนท์
AdSpotz(TM) เป็นซอฟท์แวร์บนมือถือคุณภาพระดับ carrier-grade ที่สามารถฉายโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งรวมถึงภาพ ข้อความ และภาพโฆษณาเคลื่อนไหวได้แบบฟูลสกรีน เซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวสามารถส่งภาพโฆษณาได้ 50 ชิ้นภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาที และเจ้าของโฆษณาสามารถควบคุมการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือได้อย่างง่ายดายด้วยระบบการทำงานแบบอินเตอร์เฟซที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเริ่มต้นการใช้งานและเลิกใช้แคมเปญดังกล่าวได้ทุกเวลา นอกจากนี้ ผู้โฆษณายังสามารถเปิดรับรายงานสถานะของแคมเปญต่างๆแบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย
ซอฟท์แวร์ AdSpotz ของคอนซิเลียนท์ ได้รับรางวัลชนะเลิศในงาน Innovation GSMA Asia Award ประจำปี 2550 ในประเภท "Most Innovative Consumer Application or Service" สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.consilient.com
เกี่ยวกับเอไอเอส
แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารไร้สายรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่มีลูกค้าจำนวน 23 ล้านคนในปี 2550 บริษัทก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2533 และควบรวมกิจการกับบริษัทชินวัตร เพจจิ้ง ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2535 ปี นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถทำกำไรได้อย่างงดงามด้วยการดำเนินงานในเครือของบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นกองทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.ais.co.th
ชื่อสินค้าของคอนซิเลียนท์ที่เกี่ยวกับเครื่องหมาย รูปภาพ และสัญลักษณ์ล้วนเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะและเป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าของบริษัทคอนซิเลียนท์ เทคโนโลยี คอร์เปอร์เรชั่น ส่วนชื่อตราสินค้า ผลิตภัณฑ์ ชื่อบริษัทต่างๆ และเครื่องหมายการค้าและการให้บริการเป็นสินทรัพย์ของเจ้าของแต่ละราย
แหล่งข่าว : คอนซิเลียนท์
ติดต่อ: ลิบบี้ คาริว
คอนซิเลียนท์
โทรศัพท์ +1 (709) 757-3425,
โทรศัพท์มือถือ: +1 (709) 749-4556,
อีเมล์ libby_carew@consilient.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ