i.Tech เปิดตัวอุปกรณ์บลูทูธ i.VoicePRO(TM) พร้อมเทคโนโลยีกรองเสียงรบกวนรอบข้าง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 11, 2008 09:31 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--11 มิ.ย.--ซินหัว - พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ไอ.เทค ไดนามิค (i.Tech Dynamic) ภูมิใจเสนอ i.VoicePRO(TM) อุปกรณ์บลูทูธรุ่นแรกในตลาดที่มีไมโครโฟนคู่ พร้อมระบบ Bluetooth Profile v2.1 และเทคโนโลยีกรองเสียงรบกวนรอบข้าง เพื่อคุณภาพเสียงที่สมบูรณ์ที่สุด นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์บลูทูธในตลาดการสื่อสารไร้สายที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว
(ภาพข่าว: http://xprnnews.xfn.info/i.Tech/080602/HK088159_01.htm
http://xprnnews.xfn.info/i.Tech/080602/HK088159_02.htm
http://xprnnews.xfn.info/i.Tech/080602/HK088159_03.htm)
ไมโครโฟนคู่ ออกแบบมาเพื่อกำจัดเสียงรบกวนรอบข้าง
เพื่อความคมชัดของเสียง i.VoicePRO(TM) จึงได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้มีไมโครโฟนคู่ ซึ่งจะรับเฉพาะสัญญาณเสียงที่อยู่ในระยะใกล้และตัดสัญญาณเสียงรบกวนที่อยู่ในระยะไกลออกไป ทำให้เสียงพูดคุยยังคมชัดเช่นเดิม ด้วยระบบดังกล่าว ผู้ใช้งานจึงไม่ต้องตะโกนดังๆ จนเสียงแหบและสามารถใช้เสียงได้ตามปกติตลอดทั้งวัน
เทคโนโลยีกรองเสียงใน i.VoicePRO(TM) เหมาะสำหรับนำไปพัฒนาเพื่อใช้กับทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์
i.VoicePRO(TM) ทำงานบนพื้นฐานของหลักฟิสิกส์เกี่ยวกับคลื่นเสียงและความแตกต่างด้านเวลา โดยซอฟท์แวร์กรองเสียงจะจดจำเสียงของผู้ใช้ได้อย่างไม่บิดเบือนแม้ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังรบกวนก็ตาม นอกจากนั้น i.VoicePRO(TM) ยังสามารถป้องกันเสียงลมรบกวนได้ ช่วยให้ผู้ที่อยู่ปลายสายสามารถได้ยินสิ่งที่ผู้ใช้พูดอย่างชัดเจนทุกคำ
นอกจากนั้นแล้ว ไมโครโฟนตัวหลักของ i.VoicePRO(TM) ยังมีลักษณะเป็นรูปตัวยู (U) ซึ่งจะทำให้เสียงของผู้ใช้เข้าสู่ไมโครโฟนได้โดยตรง ทำให้เสียงชัดเจนมากขึ้น
การควบคุมระดับเสียงแบบอัตโนมัติช่วยให้ผู้ใช้สามารถสนทนาทางโทรศัพท์ผ่านระบบแฮนด์ฟรีได้อย่างแท้จริง
i.VoicePRO (TM) ฟีเจอร์การถ่ายทอดเสียงของผู้พูดที่ช่วยให้ผู้ฟังเข้าใจคำพูดได้อย่างชัดเจนในขณะที่ทำการปรับความดังของลำโพงให้เหมาะสมกับระดับความดังของเสียงแวดล้อม การผสานระบบการทำงานของไมโครโฟนและลำโพงที่ทรงพลังจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารด้วยโทรศัพท์ผ่านระบบแฮนด์ฟรีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
i.VoicePRO(TM) ได้รวบรวมแพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้าไว้ด้วยกันเพื่อรับประกันการทำงานประสิทธิภาพสูง
i.VoicePRO(TM) เป็นชุดหูฟังรุ่นแรกที่พัฒนาจากการใช้เทคโนโลยีไมโครโฟนคู่ร่วมกับบลูทูธสุดล้ำในเวอร์ชั่น 2.1 จากการผสานระบบการทำงานของบลูทูธ IC รุ่นล่าสุดรวมกับบลูทูธ EDR ที่มีความโดดเด่นเรื่องความเร็วในการส่งผ่านข้อมูล ทำให้ VoicePRO(TM) สามารถถ่ายทอดเสียงที่ดีที่สุดแม้ในยามที่แบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวออกแบบมาให้สามารถสนทนาได้นาน 5 ชั่วโมงและเปิดเครื่องสแตนบายได้นาน 100 ชั่วโมง
รูปลักษณ์ที่สวยงามพร้อมความบางเฉียบ
i.VoicePRO(TM) มีรูปทรงปริซึมที่สวยงามและทันสมัย สามารถเข้ากันได้ดีกับเครื่องแต่งกายในทุกโอกาส ที่เกี่ยวหูก็ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้สะดวกและคล่องตัว และที่สำคัญยังมีน้ำหนักเพียง 12 กรัม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ทั้งวันโดยไม่เกิดอาการเจ็บปวดหรือเมื่อยล้า
สตีเฟน หงัน กรรมการบริหารของฮัทชิสัน ฮาร์เบอร์ ริง อินดัสเทรียล ลิมิเต็ด และรองกรรมการผู้จัดการบริษัทไอ.เทค ไดนามิค ลิมิเต็ดกล่าวว่า "อุปกรณ์บลูทูธ i.VoicePRO(TM) ได้รับการพัฒนามาจากเทคโนโลยีบลูทูธที่ทันสมัยที่สุด ด้วยไมโครโฟนคู่ที่ช่วยกำจัดเสียงรบกวนเพื่อเสียงพูดที่คมชัด เราเชื่อว่าอุปกรณ์ตัวนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้ และช่วยเน้นย้ำความเป็นผู้นำในตลาดของบริษัทเรา โดยก่อนหน้านี้บริษัทวิจัยตลาด GfK Marketing Services Ltd ได้จัดให้เราเป็นแบรนด์ที่มียอดขายมากที่สุดในฮ่องกงประจำปี พ.ศ.2550 และติดอันดับ 1 ใน 3 แบรนด์ชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย และไต้หวัน เป็นเวลาหลายเดือน ทั้งนี้ การเปิดตัว i.VoicePRO(TM) จะช่วยให้เรายังคงความเป็นผู้นำของตลาดในภูมิภาคเอเชีย"
คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ i.VoicePRO(TM) ได้แก่
รองรับเทคโนโลยี Bluetooth Version 2.1 Class 2+EDR
รองรับโพร์ไฟล์แบบ Headset และ Handsfree
ขนาด: 63.2 มม. (ยาว) x 16.7 มม. (กว้าง) x 9.9 มม. (สูง)
ระยะเวลาสนทนาสูงสุด 5 ชั่วโมง*
รอรับสายได้นานสูงสุด 100 ชั่วโมง*
น้ำหนัก 12 กรัม
คุณสมบัติเด่น
-- เทคโนโลยีไมโครโฟนคู่
-- เทคโนโลยีขจัดเสียงรบกวนและแยกเสียงสนทนาออกจากเสียงรอบข้าง
-- ต้านทานลม
-- ปรับความดังของเสียงโดยอัตโนมัติ
-- รองรับ Bluetooth v2.1 Profile
-- รองรับ Multipoint technology สำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์ 2 เครื่องในเวลาเดียวกัน
-- จับคู่อุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย#
-- ประหยัดพลังงงาน#
* อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้และสภาพแวดล้อมของอุปกรณ์บลูทูธ
# ต้องทำงานกับอุปกรณ์ที่รองรับโพรไฟล์ Bluetooth v2.1
เกี่ยวกับฮัทชิสัน ฮาร์เบอร์ ริง ลิมิเต็ด ("HHR")
บริษัท ฮัทชิสัน ฮาร์เบอร์ ริง ลิมิเต็ด ("HHR") เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ฮัทชิสัน วัมเปา ลิมิเต็ด (HWL) HWL เป็นบริษัทชั้นนำในระดับสากลที่มีความมุ่งมั่นในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี และการขยายธุรกิจไปทั่วโลก กิจการของบริษัทนั้นมีหลากหลายตั้งแต่ธุรกิจท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก กลุ่มธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานไปจนถึงธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมที่มุ่งเน้นด้านการทำตลาดและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด HWL มีรายได้ประมาณ 3.09 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 4.0 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2550 โดยบริษัทมีสาขาอยู่ใน 56 ประเทศ และพนักงาน 230,000 รายทั่วโลก ฮัทชิสันมีธุกิจหลัก 5 ประเภท คือ ธุรกิจท่าเรือและบริการที่เกี่ยวข้อง อสังหาริมทรัพย์และโรงแรม ธุรกิจค้าปลีก พลังงาน โครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนและอื่นๆ และธุรกิจโทรคมนาคม
เกี่ยวกับ ไอ.เทค ไดนามิค ลิมิเต็ด
ไอ.เทค ไดนามิค ลิมิเต็ด ("i.Tech") ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2545 เพื่อทำธุรกิจในอุตสาหกรรมดิจิตอลที่กำลังเฟื่องฟู การที่บริษัทมีเทคโนโลยีการผลิตที่ก้าวหน้า มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับ และยังมีความสามารถในการพัฒนา ทำให้ไอ.เทคสามารถพัฒนาโซลูชั่นแบบเทิร์นคีย์ที่ล้ำสมัยให้กับตลาดสื่อสารไร้สายได้
ด้วยเป้าหมายในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไร้สาย ไอ.เทคมีเป้าหมายที่จะพัฒนาเครื่องมือแห่งนวัตกรรม และมีลักษณะเฉพาะ เพื่อให้เป็นที่นิยมในตลาด และน่าดึงดูดใจสำหรับผู้บริโภคด้วยระบบอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย
ไอ.เทค เป็นแผนกธุรกิจเทคโนโลยีของฮัทชิสัน ฮาร์เบอร์ ริง ลิมิเต็ด ซึ่งป็นผู้นำระดับโลกด้านของเล่น อุปกรณ์อิเล็คทรอนิค และการผลิตสินค้าระดับพรีเมียม HHP จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกง (โค้ดหุ้น 715) เป็นบริษัทในเครือของฮัทชิสัน วัมเปา ลิมิเต็ด
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่
คุณคาร์เมน อึ้ง
ฮัทชิสัน ฮาร์เบอร์ ริง ลิมิเต็ด
โทร. +852-2460-6792
อีเมล: carmenn@hhr.com.hk
สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการตลาด กรุณาติดต่อ
คุณริต้า เฉิง
ไอ.เทค ไดนามิค ลิมิเต็ด
โทร. +852-2460-6769
อีเมล: ritac@hhr.com.hk
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ