สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday June 20, 2008 16:55 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--20 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ทีเอ็กซ์ยูเปิดตัว
ดัลลัส: ในวันนี้ บริษัททีเอ็กซ์ยู เอนเนอร์จี (TXU Energy) เปิดตัว TXU Energy iThermostat ซึ่งเป็นอุปกรณ์ประหยัดพลังงานรุ่นใหม่
http://www.txuenergy.com
จีทีเอเข้าร่วม
นิวยอร์ก: จีทีเอ (GTA) โดยทราเวลพอร์ท (Travelport) ตัวแทนผู้ให้บริการด้านโรงแรมและการบริการภาคพื้นดินแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประกาศว่า บริษัทได้รับเลือกให้เข้าร่วมในโครงการ National Tour Association's China Inbound Program http://www.travelport.com http://www.NTAonline.com http://www.gta-travel.com
วารสารมอบรางวัล
เดอร์แฮม: วารสาร STEM CELLS ระบุว่า ศาสตราจารย์ลีนา โมโทดาได้รับรางวัล STEM CELLS Young Investigator Award ประจำปีครั้งที่ 3 http://www.StemCells.com http://www.cic.re.kr/symposium
พีพีอาร์เป็นพันธมิตร
ปารีส: พีพีอาร์ (PPR) ประกาศลงนามเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระยะยาวกับโซวินด์ กรุ๊ป (Sowind Group) บริษัทสัญชาติสวิสในลาโช เดอ ฟอนด์ส ภายใต้การดูแลของลุยจิ มาคาลูโซ
http://www.girard-perregaux.com
http://www.jeanrichard.com
ป้ายโฆษณาสะกดสายตา
เวียนนา: ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ที่สุดในโลกกำลังดึงดูดความสนใจของแฟนฟุตบอลที่บินตรงไปยังสนามบินเวียนนาเพื่อร่วมชมพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2008 โดยบริษัทรับพนันออนไลน์ Betfair ใช้เวลา 4 เดือนในการปลูกต้นไม้พันธุ์ต่างๆเป็นข้อความว่า “NO.1 FOR FOOTBALL AND STILL GROWING!” บนพื้นที่โฆษณาดังกล่าวซึ่งครอบคลุมพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่าสนามฟุตบอล 50 สนาม
คาดการณ์เม็ดเงินในตลาด
บอสตัน: RISI ระบุในรายงาน International Woodfiber Report (IWR) ว่า อุตสาหกรรมชีวมวลที่เฟื่องฟูจะสร้างเม็ดเงินในตลาดไฟเบอร์ได้ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2555 ซึ่งเม็ดเงินในตลาดที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้มิได้มาจากการลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ของกลุ่มบริษัทไพรเวท อิควิตี้ และกลุ่มบริษัท Fortune 500 เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นผลจากการเริ่มใช้ข้อบังคับใหม่ๆหลายฉบับซึ่งรวมถึง Farm Bill ฉบับใหม่ด้วย
http://www.risiinfo.com
http://www.risiinfo.com/wf
http://www.risiinfo.com/biomass
ศาลพิพากษา
ซันนี่เวล: อาร์คเซล อิงค์ (Artecel, Inc) ประกาศว่า ศาลที่ดำเนินคดีเกี่ยวกับประดิษฐกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรด้านสเตมเซลล์ที่แยกจากเนื้อเยื่อไขมันตัดสินให้เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของ Artecel มหาวิทยาลัยพิทท์สเบิร์ก มากกว่าที่จะเป็นของผู้ออกใบอนุญาต Cytori Therapeutics มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย
http://www.artecel.com
การสาธิตสินค้า
ซาน ดิเอโก: เทคโนโลยีควบคุมการใช้สารเคมีรุ่นใหม่ที่ช่วยลดผลกระทบร้ายแรงต่อผลผลิตข้าวในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนากำลังถูกนำไปสาธิตที่งาน BIO 2008 International Convention ณ เมืองซาน ดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 17-20 มิ.ย. 2551 http://www.senestech.com
ซีจีไอเซ็นสัญญา
มอนทรีอัล: ซีจีไอ กรุ๊ป อิงค์ (Group Inc) ประกาศเซ็นสัญญา 7 ปีกับบริษัทออสเตรเลีย แอนด์ นิวซีแลนด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป และบีเอ็มโอ ไฟแนนเชียล กรุ๊ปเพื่อขยายเวลาการใช้แพลตฟอร์มการซื้อขาย Proponix ของซีจีไอ
www.cgi.com
งานประชุมแก้ปัญหา
ซาน ฟรานซิสโก: เทคอินไซท์ส (TechInsights) ประกาศขยายการประชุม RFID World 2008 โดยเสนอให้มีการใช้โซลูชั่น RFID สำหรับประเด็นการหารือ การจัดสัมนา และการประชุมสัมนาที่ช่วยแก้ปัญหาด้านความต้องการจากผู้นำอุตสาหกรรมในงานแสดงโซลูชั่น RFID ที่เพิ่มสูงขึ้น
http://www.rfid-world.com/2008
ดูปองท์ขึ้นราคา
วิลมิงตัน : บริษัท ดูปองท์ ไทเทเนียม เทคโนโลยี (Dupont Titanium Technologies) ประกาศปรับเพิ่มราคาสาร titanium dioxide รอบที่สองในรอบ 2 สัปดาห์เพื่อหวังที่จะควบคุมต้นทุนวัตถุดิบและพลังงานที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว
http://www.titanium.dupont.com
เฟิร์สทกรุ๊ปเลือก
อาเบอร์ดีน: ควินติค (Quintiq) ผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นด้านการวางแผนล่วงหน้าและการจัดตารางประกาศว่า บริษัทได้คว้าสัญญาให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่น resource optimization ให้กับเฟิร์สทกรุ๊ป (FirstGroup) บริษัทขนส่งชั้นนำของโลก
http://www.firstgroup.com
http://www.quintiq.com
ทางการญี่ปุ่นออกใบรับรอง
ซันนี่เวล: แอคคูเรซี่ อินคอร์เปอร์เรเต็ด (Accuray Incorporated) ผู้นำระดับโลกด้านการผ่าตัดด้วยรังสีประกาศว่ากระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการของญี่ปุ่นได้ออกใบรับรอง Shonin ของระบบ CyberKnife Robotic Radiosurgery System เพื่อใช้ในการรักษาเนื้องอกนอกกะโหลกศรีษะ ซึ่งรวมถึงเนื้องอกที่เคลื่อนไหวตามระบบการหายใจ
http://www.accuray.com
แอทเมลรองรับ
บริสเบน: แอทเมล (AtMail) ผู้จัดหาซอฟท์แวร์และระบบการบริหารจัดการอีเมล์บนพื้นฐานการทำงานของลีนุกซ์ที่ใช้งานง่ายประกาศว่าระบบ AtMail Webmail เชิงพาณิชย์สามารถใช้งานร่วมกับเว็บเบราเซอร์ FireFox ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
http://www.atmail.org
เมดเลย์ประกาศ
นิวยอร์ก: เมดเลย์ โกลบอล แอดไวเซอร์ แอลแอลซี (Medley Global Advisors, LLC : MGA) บริษัทผู้ให้บริการชั้นนำด้านการวางนโยบายแก่กองทุนประกันความเสี่ยง ผู้จัดการสินทรัพย์ วาณิชธนกิจ และหน่วยงานของรัฐบาล ประกาศว่า บริษัทได้ว่าจ้าง คริสเตียน ดิสทาซิโอ เพื่อเข้าทำงานในฝ่ายผลิตเนื้อหา
http://www.medleyadvisors.com
เนิฟเทคตอบโต้
โรโซ: บริษัท เนิฟเทค ลิมิเต็ด (Neuftec Limited) บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีเชื้อเพลิงธาตุซีเรียม ออกไซด์แบบนาโนที่เพิ่งยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลสหราชอาณาจักร กรณีที่บริษัทโอโซนิกา อีเนอร์จีย์ ลิมิเต็ด (Oxonica Energy Limited) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโอโซนิกา พีแอลซี กระทำการละเมิดสิทธิบัตรในยุโรปได้แสดงความคิดเห็นถึงความผิดพลาดเบื้องต้นในแถลงการณ์ AGM ของโอโซนิกาที่ออกโดนดร.แมทธิวส์ (ซีอีโอ)เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2551
ยา CB1400 ป้องกัน
ลอสแองเจลิส: คาโนปัส ไบโอฟาร์มา อิงค์ (Canopus BioPharma, Inc.) ยืนยันว่ายา CB1400 มีประสิทธิภาพในการยับยั้งการเติบโตของเนื้องอก ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยา Cisplatin และยา Cetuximab (Erbitux) เมื่อใช้ร่วมกัน จากการทดสอบในหนูทดลอง 2 กลุ่มซึ่งเป็นโรคมะเร็งปอด
http://www.canopusbiopharma.com
งานนิทรรศการสร้างโอกาส
กรุงเทพฯ: ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ประกาศถึงการประสบความสำเร็จในการจัดนิทรรศการเครื่องมือเครื่องจักร INTERMACH 2008 และ SUBCON THAILAND 2008 ซึ่งดึงดูดความสนใจประชาชนทั้งในและต่างประเทศกว่า 35,000 รายและเป็นศูนย์กลางในการทำธุรกรรมที่มีเม็ดเงินสะพัดกว่า 4.2 พันล้านบาท
บริษัทหาทางทำกำไร
ฮันโนเวอร์: บริษัทหลายแห่งที่มองหาช่องทางที่ดีที่สุดในการเข้าโกยกำไรในตลาดเยอรมันจากทางเลือกธุรกิจ hannoverimpuls นั้นใช้วิธีการหลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในพันธมิตรที่ทำงานในธุรกิจhannoverimpuls คือ Inline Sales www.hannoverimpuls.de
คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน
โตเกียว: คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ซึ่งจัดการประชุมครั้งที่ 8 ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์อนุมัติปณิธานตามการเสนอแนะของญี่ปุ่นในหัวข้อ “ยุติการกีดกันบุคคลผู้ติดเชื้อโรคเรื้อนและสมาชิกในครอบครัว”
การผจญภัย
อาบูดาบี: Adrenaline Sports Live! จะรวมเอาความเคลื่อนไหวในแวดวงกีฬาจากนักกีฬามืออาชีพระดับโลก พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานประลองการแข่งขันในสนามเด็กเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลกในกรุงอาบูดาบี ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย.นี้
http://www.adrenalinesportslive.com
http://www.cmpiuae.com
เปิดตัวบริการ
ลอนดอน: มาเพสเบอรี่ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด (Mapesbury Communications Ltd) ผู้ออกใบรับรองระบบ GSM ของสหราชอาณาจักรประกาศทำข้อตกลงร่วมกับสเปคตรัม อินเตอร์แอคทีฟ (สหราชอาณาจักร) จำกัด Spectrum Interactive (UK) Ltd เพื่อให้สิทธิในการให้บริการระบบ UK01 GSM จากตู้โทรศัพท์หลายร้อยแห่งซึ่งจะช่วยให้มีการเปิดตัวบริการระบบ UK01 บนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ได้เร็วยิ่งขึ้น
http://www.uk01.com
LOGWIN
ฮ่องกง: กลุ่มธุรกิจขนส่งทางน้ำและอากาศของ Logwin AG กำลังขยายทีมงานบริหารการขนส่งทางอากาศให้สอดคล้องกับภาคธุรกิจขนส่งทางอากาศที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
http://www.logwin-logistics.com
http://www.thiel-logistik.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ