มาเลเซีย แอร์ไลน์ ผนึกกำลัง อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดอิงลิช พรีเมียร์ ลีก

ข่าวต่างประเทศ Friday August 5, 2005 15:46 —Asianet Press Release

กัวลาลัมเปอร์, 5 ส.ค. -- ซินหัว/พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
มาเลเซีย แอร์ไลน์ สายการบินแห่งชาติของมาเลเซีย และ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่รายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย บรรลุข้อตกลงระยะเวลานาน 2 ปี ในการเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2005/2006 และ 2006/2007
การเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในเอเชียจะยิ่งเป็นการเสริมสร้างชื่อเสียงและการเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ในตลาดเอเชีย นอกจากนี้ การทำสัญญาดังกล่าวยังเป็นการขยายความมีส่วนร่วมของสายการบินในโครงการพัฒนาชุมชนผ่านกีฬา ซึ่งไม่เพียงแต่ในมาเลเซียเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประเทศต่างๆ ที่สายการบินดำเนินการอยู่ด้วย
แคมเปญดังกล่าวนี้รวมถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกนัดทั้งทางโทรทัศน์และทางออนไลน์ และการฉายซ้ำทางอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ตลอดจนการแข่งขันฟุตบอลที่พลาดไม่ได้อีกหลายรายการ ได้แก่ เอฟเอ คัพ, เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ และการแข่งขันนัดเหย้าของทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่และชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี
สำหรับมาเลเซีย แอร์ไลน์ ฟุตบอล เอ็กซ์ตร้า ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการทางเครือข่ายอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตสที่อุทิศให้กับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษนั้น จะแพร่ภาพในช่วงเช้าวันอาทิตย์ โดยจะประกอบไปด้วยไฮไลท์การแข่งขันในวันเสาร์ และการเปิดโอกาสให้แฟนฟุตบอลในเอเชียสามารถโทรศัพท์และส่งอีเมล์เข้าไปแสดงความคิดเห็นในรายการได้
ดาโต๊ะ ดร.มูนีร์ อับดุล มาจิด ประธานกรรมการมาเลเซีย แอร์ไลน์ กล่าวแสดงความเห็นในโอกาสการเซ็นสัญญาว่า "เหตุการณ์ในวันนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับมาเลเซีย แอร์ไลน์ นับเป็นการส่งสัญญาณถึงการที่เราเริ่มต้นมีส่วนร่วมกับรายการกีฬาทางทีวีที่มีผู้ชมมากที่สุดในเอเชียผ่านทาง อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เราสามารถส่งมอบประสบการณ์ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ในรูปแบบที่สดใหม่และน่าตื่นเต้นผ่านทางกีฬายอดนิยมของเอเชีย"
"การเข้าถึงผู้ชมใน 190 หลังคาเรือนผ่านทางอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ถือเป็นจิตวิญญาณที่แท้จริงของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ในการนำ "สิ่งที่ดีที่สุดของโลก" มาสู่ "ส่วนที่เหลือของโลก" ความร่วมมือนี้ ไม่ได้นำมาแค่เพียงหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นการนำสโมสรระดับโลก 20 สโมสร ซึ่งชิงชัยกันในการแข่งขัน 760 นัด ตลอด 2 ฤดูกาลอันน่าตื่นตาตื่นใจ นับจากบัดนี้ถึงปี 2007"
มร.ชอว์น กาลีย์ รองประธานอาวุโสของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ต้อนรับมาเลเซีย แอร์ไลน์ มาเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ เราทำสัญญาครั้งสำคัญเพื่อยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับรายการต่างๆที่เกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก โดยสิ่งนี้ ควบคู่ไปกับการโฆษณาที่สร้างสรรค์และได้รับการยอมรับของเรา และการเข้าถึงอย่างแพร่หลายทั่วเอเชียจะเป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมสำหรับมาเลเซีย แอร์ไลน์ ในการนำกลยุทธ์ทางธุรกิจไปสู่ระดับสูงครั้งใหม่ การเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่มีต่อความสามารถของเราในการเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ของพวกเขา แต่ยังนับเป็นอีกบทหนึ่งในการเป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งตลอดระยะเวลาสองปีระหว่างเรากับมาเลเซีย แอร์ไลน์"
นอกเหนือจากการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลแล้ว แคมเปญมาเลเซีย แอร์ไลน์ อิงลิช พรีเมียร์ ลีก ซึ่งมีธีมว่า "Taking You There" จะเป็นการนำอิงลิช พรีเมียร์ ลีก และกีฬาฟุตบอลมาใกล้ชิดกับสังคมมากขึ้น และเพื่อเป็นการเปิดฉากฤดูกาลใหม่ของพรีเมียร์ ลีก ในวันอาทิตย์นี้ จะมีการจัดงานที่ฮาร์ตามัส สแควร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ให้แฟนฟุตบอลมาชมการแข่งขันระหว่าง "อาร์เซนอล-เชลซี" ร่วมกัน โดยภายในงานจะมีการเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้ชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินและตั๋วชมการแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ
รายการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอิงลิช พรีเมียร์ ลีก ทางเครือข่ายอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตสนั้น ขึ้นแท่นเป็นรายการกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในเอเชีย โดยผู้ชมในเอเชียจะได้รับชมการแข่งขันมากกว่าแฟนบอลในอังกฤษเอง ทั้งนี้ แฟนฟุตบอลจะสามารถรอชมการแข่งขัน 10 นัดในแต่ละสัปดาห์ได้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการถ่ายทอดสด ส่วนนัดที่เหลือจะเป็นการหมุนเวียนกลับมาฉายให้ชมหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นลงไม่นาน โดยจะมาพร้อมกับการทำนายผลการแข่งขัน, ไฮไลท์การแข่งขัน, ข่าวสารและข้อมูล ตลอดจนการวิเคราะห์ก่อนและหลังเกม และแฟนๆ สามารถคาดหวังที่จะรับชมการแข่งขันได้ถึง 380 นัดในฤดูกาลนี้
ในระหว่างฤดูกาล 2004/2005 ผู้ชมเคเบิ้ลอย่างน้อย 80% ในเอเชียจะเปิดทีวีเพื่อชมการแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจในแต่ละสัปดาห์ ส่วนอีก 60% จะสนุกกับกิจกรรมนอกบ้านมากกว่า (ที่มา: ทีเอ็นเอส อินโฟซิส สิงคโปร์, ทีเอเอ็ม อินเดีย, นีลเซ็น ไต้หวัน เทเลสโคป, ซีเอสเอ็ม จีน)
เกี่ยวกับมาเลเซีย แอร์ไลน์ และ โครงการพัฒนากีฒาและชุมชน
มาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้รับมอบหมายให้เป็นสายการบินอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลที่เป็นที่รู้จักในระดับโลกอย่างรีล มาดริด ซี.เอฟ. และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอฟ. ซี. และให้การสนับสนุนการถ่ายทอดการแข่งขันระดับท้องถิ่น ซึ่งประกอบไปด้วยรายการ เคน บาร์นส ซ็อคเกอร์ส สกิลส์, เลอ ตูร์ เดอ ลังกาวี, เอเชียน เอ็กซ์ เกมส์, เคแอล อีเควสเทรียน กรังปรีซ์, ฟอร์มูล่า วัน พาวเวอร์ โบ๊ท และ คอบร้า 10 ส่วนการสนับสนุนกีฬาระดับโลกอื่นๆ ได้แก่ อิงแลนด์ เวลส์ คริกเกต บอร์ด เป็นต้น
ในปีนี้ สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้รับมอบสถานะเป็นสายการบินระดับ 5 ดาว และได้รับการลงคะแนนเสียงว่ามีเจ้าหน้าที่บนเครื่องบินที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Cabin Staff) ตั้งแต่ปี 2001-2004
หากสื่อมวลชนมีข้อสงสัยเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ไครุล เซียฮาร์ คาลิด
มาเลเซีย แอร์ไลน์
โทร.: +603-2165-2306
แฟกซ์: +603-2161-6007
อีเมล์: ksyahar@mass.com.my
จีนินเดอร์ กิล
อาร์ค เวิร์ลไวด์
โทร.: +602-2071-2306
แฟกซ์: +603-2031-0995
อีเมล์: jeninder.gill@my.arcww.com
เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50:50 ระหว่างสองผู้นำในวงการถ่ายทอดรายการผ่านระบบเคเบิ้ล และดาวเทียม คือ บริษัท อีเอสพีเอ็น และ สตาร์ ซึ่งทางอีเอสพีเอ็น นั้นให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาครอบคลุมมากกว่า 110 ล้านครัวเรือนในเอเชีย ส่วนทางสตาร์ สปอร์ตส ครอบคลุมกว่า 54 ล้านครัวเรือน (ตามสถิตเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2547 ) โดยมีเครือข่าย 13 สถานีได้แก่ อีเอสพีเอ็น เอเชีย , อีเอสพีเอ็น อินเดีย , อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน , อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์ , เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์ , อีเอสพีเอ็น ฮ่องกง , ซิง คอง สปอร์ตส์ , สตาร์ สปอร์ตส อินเดีย , สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน , สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์ , สตาร์ สปอร์ตส เอส. อี. เอ.และ สตาร์ สปอร์ตส ฮ่องกง ซึ่งทางสถานีทำการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก และกีฬาระดับภูมิภาคมาสู่สายตาผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง อย่างในกีฬาระดับภูมิภาคนั้น ฝ่ายที่ดูแลกิจกรรมของอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส ได้เสนอและบริหารรายกีฬาที่มีการแข่งขันในเอเชีย รวมถึงเอเชี่ยน เอ็กซ์-เกมส์ และซาน มิเกล เอเชียน 9บอล ทัวร์ นอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถชมรายการแบบออน-ไลน์ ได้ที่ espnstar.com,espnstar.com.cn และ espnstar.com.tw เพื่อค้นข้อมูลข่าวกีฬาเชิงลึก,ผลการแข่งขัน และโปรแกรมกีฬาต่างๆ และจากการข้อมูลที่มีหลากหลายภาษาของอีเอสพีเอ็น และ สตาร์ สปอร์ตส ทำให้กลายเป็นแหล่งข้อมูลกีฬาออนไลน์อันดับหนึ่งที่กลุ่มผู้ชมให้การยอมรับ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี่ วาสโค
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร.+65-6488-6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
เชอร์รีล ซิม
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร.+65-6488-6134
อีเมล์: simc@espnstar.com
ที่มา: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ