Lufthansa Cargo AG ออกแถลงการณ์เรื่องการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Friday June 27, 2008 10:11 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--27 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ถ้าคุณซื้อบริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ ภายใน ไปยัง หรือจากประเทศสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดา ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2543 ถึง 11 กันยายน 2549 สิทธิของคุณอาจได้รับผลกระทบจากการระงับคดีดังกล่าว
แถลงการณ์ชี้แจงต่อไปนี้ออกโดยบริษัท Lufthansa Cargo AG และ Swiss International Air Lines Ltd. เกี่ยวกับ In re Air Cargo Shipping Services Antitrust Litigation (การฟ้องคดีผูกขาดทางการค้า บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ)
ถ้าคุณซื้อบริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ ภายใน ไปยัง หรือจากประเทศสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดา ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2543 ถึง 11 กันยายน 2549 สิทธิของคุณอาจได้รับผลกระทบจากการระงับคดีดังกล่าว
การระงับคดีนี้มีที่มาอย่างไร
โจทก์กล่าวหาว่า Deutsche Lufthansa AG, Lufthansa Cargo AG และ Swiss International Air Lines Ltd. ตลอดจนผู้ให้บริการส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศรายอื่นๆ อีกหลายราย สมคบกันเพื่อกำหนดราคาบริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ อันเป็นการละเมิดกฎหมายป้องกันการผูกขาดทางการค้าของประเทศสหรัฐอเมริกา และกฎหมายว่าด้วยการแข่งขันทางการค้าของประเทศแคนาดา การระงับคดีนี้ได้จัดสรรเงินทุน 85 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อชำระเงินตามการเรียกร้องของสมาชิกกลุ่มที่ถูกต้อง และเงินทุนของแคนาดา 5.338 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง Canadian Class Counsel (ทนายความของกลุ่มในแคนาดา) จะขอให้มีการเก็บไว้ในทรัสต์ เพื่อประโยชน์ในอนาคตของกลุ่มในประเทศแคนาดา
สมาชิกของกลุ่มคือใครบ้าง
คุณจะถือเป็นสมาชิกของกลุ่ม ถ้าคุณได้ซื้อบริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ จากผู้ให้บริการรายใดก็ตาม เพื่อให้มีการจัดส่งภายใน ไปยัง หรือจากประเทศสหรัฐอเมริกาหรือประเทศแคนาดา ซึ่งรวมถึงบริการที่ซื้อผ่านผู้ให้บริการขนส่งระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) ด้วย สิ่งที่คุณต้องทราบจะอยู่ในคำชี้แจงข้อเสนอการระงับคดี รวมถึงข้อมูลว่าใครเป็นหรือไม่เป็นสมาชิกของกลุ่มด้วย
ท่านจะรับการชำระเงินในการระงับคดีของสหรัฐอเมริกาได้อย่างไร
คุณต้องยื่นฟอร์มเรียกร้อง หากต้องการรับฟอร์มการเรียกร้อง และสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับกำหนดเวลา โปรดติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่าง หรือไปที่ www.aircargosettlement.com
ท่านมีสิทธิอย่างไรบ้าง
หากคุณไม่ต้องการมีส่วนร่วมในการระงับคดีของสหรัฐอเมริกา หรือการระงับคดีของแคนาดา คุณมีสิทธิที่จะ "สละสิทธิ" ในการ “สละสิทธิ” ของการระงับคดีของสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดา คุณต้องดำเนินการดังกล่าวภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2551 สมาชิกของกลุ่มมีสิทธิที่จะคัดค้านการระงับคดีของสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดา หากคุณคัดค้าน คุณต้องดำเนินการดังกล่าวภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2551 คุณสามารถปรึกษาทนายความของคุณเองเพื่อขอรับความช่วยเหลือ โดยต้องรับภาระค่าใช้จ่ายเอง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการ "สละสิทธิ" หรือคัดค้าน กรุณาดูข้อมูลที่ www.aircargosettlement.com หรือติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่าง
การพิจารณาอนุมัติในขั้นสุดท้าย เพื่อพิจารณาการอนุมัติการระงับคดีของสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และคำร้องของทนายเพื่อขอรับค่าทนายและค่าใช้จ่าย จะดำเนินการใน United States District Court for the Eastern District of New York (ศาลเขตตะวันออกของนิวยอร์ก ศาลเขตประเทศสหรัฐอเมริกา) ในวันที่ 12 ธันวาคม 2551 Ontario Superior Court of Justice (ศาลสูงแห่งออนตาริโอ) ในวันที่ 28 มกราคม 2552 Qu?bec Superior Court (ศาลสูงแห่งเควเบค) ในวันที่ 9-10 มีนาคม 2009 และ Supreme Court of British Columbia (ศาลสูงแห่งบริติชโคลัมเบีย) ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2009 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและเวลาในการพิจารณา โปรดไปที่ www.aircargosettlement.com หรือติดต่อหมายเลขด้านล่าง
ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลสรุป ท่านจะหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากที่ไหน
คุณสามารถรับข้อมูลที่สมบูรณ์เกี่ยวกับการระงับคดี รวมถึงสำเนาของคำชี้แจงข้อเสนอการระงับคดี และฟอร์มการเรียกร้องของสหรัฐอเมริกา และลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการบริหารงานของการระงับคดีของแคนาดา โดยไปที่ www.aircargosettlement.com ติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ด้านล่าง หรือส่งจดหมายไปที่ Air Cargo Settlement, c/o The Garden City Group, Inc., P.O. Box 9162, Dublin, OH 43017-4162, USA
คุณสามารถรับข้อมูลในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดยโทรศัพท์ติดต่อหมายเลข 1.866.249.1588 หากคุณโทรศัพท์จากภายนอกประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โปรดใช้หมายเลข + 1.941.906.4822 เราขอแนะนำให้คุณเข้าสู่เว็บไซต์การระงับคดี www.aircargosettlement.com เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับการระงับคดี รวมถึงรายการหมายเลขโทรศัพท์โทรฟรีและหมายเลขที่เสียค่าบริการโทรศัพท์ในแต่ละประเทศ
เว็บไซต์: http://www.aircargosettlement.com
แหล่งข่าว: Lufthansa Cargo AG และ Swiss International Air Lines Ltd.
ที่ติดต่อสำหรับสื่อ:
Deutsche Lufthansa AG Corporate Communications
โทร. +49 69 696 — 2999
โทรสาร: +49 69 696 — 95428
เว็บไซต์ http://media.lufthansa.com
เว็บไซต์ http://www.aircargosettlement.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ