แมคโดนัลด์ เปิดตัวโครงการ 'Bringing People Together Like Never Before' ในฐานะผู้สนับสนุน ปักกิ่ง โอลิมปิก เกมส์ 2008

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 3, 2008 18:38 —Asianet Press Release

โอ๊ก บรู๊ค, อิลลินอยส์--3 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
- แชมเปี้ยน คิดส์ ของแมคโดนัลด์ มากกว่า 200 คน
- ผู้เล่นสองล้านคนใน The Lost Ring
- นักกรีฑาโอลิมปิก ไทสัน เกย์, อเล็กซานเดร เดสพาที และเอ็ดวิน มอสส์
- พนักงานดีเด่นของแมคโดนัลด์จำนวน 1,400 คนที่ได้รับเลือกให้มีส่วนร่วมในมหกรรมโอลิมปิก
แมรี่ ดิลลัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดสากลของแมคโดนัลด์ ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับแผนงานของบริษัทในการทำให้โอลิมปิก เกมส์ มีชีวิตและเป็นส่วนหนึ่งของลูกค้าทั่วโลก โดยเธอได้กล่าวในระหว่างการถ่ายทอดเว็บคาสต์วันนี้ว่า การเป็นผู้สนับสนุนในโอลิมปิก 2008 ของแมคโดนัลด์ "เป็นเรื่องสร้างสรรค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา" ซึ่งในฐานะที่เป็นพันธมิตรที่ภาคภูมิใจยิ่งของการแข่งขันนี้มา 40 ปี แมคโดนัลด์ได้สร้างสรรค์โครงการที่ไม่เหมือนใคร
สำหรับการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ เริ่มตั้งแต่การช่วยให้เด็กมีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เล่นเกม Alternate Reality Game (ARG) บนเว็บที่ทันสมัย ซึ่งนำเสนอตำนานกรีฑาโอลิมปิก เอ็ดวิน มอสส์
"ด้วยจิตวิญญาณของการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ เรากำลังนำผู้คนมารวมกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านทางโครงการที่สร้างสรรค์ทั่วโลก" ดิลลัน กล่าว
ดิลลันได้นำเสนอตัวอย่างของความสร้างสรรค์บนจอโทรทัศน์จากทั่วโลก ซึ่งได้แก่ โฆษณาที่เผยแพร่ทางจอทีวีทั่วโลกที่กุมจิตวิญญาณแห่งความเป็นเอกภาพที่โอลิมปิก เกมส์สื่อถึง และบทบาทของแมคโดนัลด์ในการให้บริการนักกีฬาต่าง ๆ ในฐานะร้านอาหารอย่างเป็นทางการ (Official Restaurant) ของโอลิมปิก เกมส์ รวมถึงโฆษณาของแคนาดาที่สรรเสริญพ่อแม่ของนักกีฬา และโฆษณาอีกตัวหนึ่งจากออสเตรเลียที่แสดงให้เห็นถึงความยินดีของเด็กผู้ชนะของแมคโดนัลด์ที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโอลิมปิกในในกรุงปักกิ่ง
โครงการ The McDonald's Champion Kids(TM) เป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาของบริษัทในการส่งเสริมความกินดีอยู่ดีของเด็กๆ ด้วยการนำเยาวชนทั่วโลกมาร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นไปที่ร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ
-- เด็กๆ มากกว่า 200 คนจาก 40 ประเทศจะเดินทางไปที่ปักกิ่งเพื่อโอกาสพิเศษในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโอลิมปิก เกมส์ พบปะกับนักกีฬา เยี่ยมหมู่บ้านนักกีฬา และเที่ยวชมประเทศจีน
-- ประเทศต่างๆ กำหนดขั้นตอนการคัดเลือกผู้เข้าร่วม ผ่านการผสมผสานของกิจกรรมที่ใช้ทักษะทางกาย จิตใจ และการพูด
-- เด็กๆ มากมายจะได้เป็นผู้สื่อข่าวเยาวชนรายงานเรื่องราวและประสบการณ์ของพวกเขาสู่บ้านเกิดผ่านสื่อต่างๆ
The Lost Ring ซึ่งเป็นเกม ARG ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยแมคโดนัลด์ ด้วยความร่วมมือกับ นักออกแบบเกมส์ผู้โด่งดัง เจน แม็คโกนิกัล, AKQA เอเจนซี่โฆษณาดิจิตอล และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้กล่าวถึงวิธีการใหม่ของบริษัทในการเข้าร่วมและเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมของเยาวชนทั่วโลก
-- The Lost Ring นับเป็น ARG ที่มีผู้เล่นมากที่สุด โดยมีผู้ร่วมเล่นมากกว่าสองล้านคนทางออนไลน์ ในภาษาต่างๆ ครอบคลุม 100 ประเทศและจะไปสิ้นสุดที่ปักกิ่ง
-- เอ็ดวิน มอสส์ นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกประเภทลู่และลาน เปิดเผยตัวตนของเขาในฐานะบล็อกเกอร์ใน The Lost Ring
-- ด้วยจิตวิญญาณของชุมชนที่สื่อถึงผ่านเกมนี้ แมคโดนัลด์จะบริจาคเพิ่มเติมอีก 100,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับหน่วยงานบรรเทาทุกข์เหตุแผ่นดินไหว Ronald McDonald House Charities(TM) ในประเทศจีน
บริษัทตระหนักถึงความทุ่มเทของพนักงานและตอบแทนผ่านทางโครงการ McDonald's Olympic Champion Crew ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่แมคโดนัลด์สืบสานมายาวนานในฐานะผู้สนับสนุนโอลิมปิก
-- พนักงานดีเด่นของแมคโดนัลด์จำนวน 1,400 คนจากทั่วโลกจะเดินทางไปที่ปักกิ่งเพื่อให้บริการนักกีฬาคนเก่งและคนอื่นๆ อีกหลายพันคนจากทั่วโลก ณ ร้านแมคโดนัลด์เปิดใหม่ 4 แห่งในสนามกีฬาโอลิมปิก
-- เพื่อเฉลิมฉลองทักษะและการแบ่งปันแนวคิดของโอลิมปิกในด้านการทำงานเป็นทีมและความยอดเยี่ยม แมคโดนัลด์จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Big Mac Building ในระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 7 สิงหาคม โดยพนักงานดีเด่นเหล่านี้จะแข่งกันทำบิ๊กแม็คที่มีคุณภาพที่สุด
-- พนักงานในโครงการ Olympic Champion Crew จะทำวิดีโอขนาดสั้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ของพวกเขา รวมถึงแสดงจิตวิญญาณของโอลิมปิก โดยวิดีโอ "Olympic Spirit of McDonald's" จะได้รับการเผยแพร่บน mcdonalds.com ในวันที่ 7 กรกฎาคม และแสดงออนไลน์เป็นเวลาสี่สัปดาห์ ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถโหวตเลือกวิดีโอที่ชื่นชอบได้
ทั้งนี้ แมคโดนัลด์จะเปิดร้านใหม่ 4 แห่งในสนามกีฬาโอลิมปิก ซึ่งได้แก่ร้านที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา ในศูนย์สื่อมวลชนสำหรับผู้สื่อข่าวกว่า 30,000 คน และอีกสองแห่งบนโอลิมปิก กรีน ลูกค้าจะพบกับสินค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่เมนูโปรดตลอดกาล เช่น Egg McMuffin(TM) และ Big Mac(TM) และ World Famous Fries(TM) ไปจนถึง เมนูไก่ต่างๆ สลัด พายแอ๊ปเปิ้ล และซุปข้าวโพด ซึ่งเป็นเมนูโปรดของชาวจีน
ร้านแมคโดนัลด์ทั่วโลกจะแนะเมนูใหม่ๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอลิมปิก เกมส์ ได้แก่ Beijing Burger ในประเทศจีน, ไอศครีมซันเดย์รสกล้วยและคาราเมล และ Rice Sticks ในละตินอเมริกา และ McFresh ในรัสเซีย ที่มีแซนด์วิชไก่และปลา และสลัดกุ้ง ส่วนในสหรัฐฯ แมคโดนัลด์จะโปรโมตเมนูที่เพิ่งเปิดตัว คือ Southern Style Chicken ที่มีห่อกระดาษเป็นภาพนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิค ขณะที่ออสเตรเลียจะส่งโปรโมชั่น "Flavor of the Games" ในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งประกอบด้วยเบอร์เกอร์ 5 เมนู ได้แก่ ดิ อเมริกัน, เดอะ ยูโร, ดิ แอฟริกัน, ดิ เอเชียน, และ ดิ ออสเตรเลียน
กิจกรรมของแมคโดนัลด์ประเทศจีน
ฟิลลิส เฉิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของแมคโดนัลด์ ประเทศจีน กล่าวสรุปถึงกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในประเทศเจ้าภาพ โดยเธอให้รายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชั่นของร้าน ความร่วมมือกับนักกีฬาและโฆษณาทีวีเกี่ยวกับโอลิมปิกซึ่งมุ่งเน้นไปที่การทำงานเป็นทีมและความยอดเยี่ยมของพนักงาน การประกวดกองเชียร์สำหรับผู้บริโภค รวมถึงโปรแกรมท้องถิ่นที่พนักงานและลูกค้าทั่วประเทศมีส่วนร่วม โดยถือเป็นครั้งแรกที่แมคโดนัลด์ประเทศจีนได้ร่วมมือกับ CCTV ซึ่งเป็นเครือข่ายทีวีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและเป็นผู้ถ่ายทอดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เพื่อผลิตรายการซึ่งติดตามเส้นทาง McDonald's Champion Kids ในประเทศจีนนาน 12 เดือน
ประวัติศาสตร์โอลิมปิก เกมส์ของแมคโดนัลด์
แมคโดนัลด์เริ่มเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของโอลิมปิก เกมส์ในปี 1976 และมีความมุ่งมั่นที่ยาวนานคู่กับการเคลื่อนไหวของโอลิมปิก โดยในการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 1968 แม็คโดนัลด์ได้ส่งแฮมเบอร์เกอร์ไปให้กับนักกีฬาของสหรัฐฯ ที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในเมืองเกรอนอบล์ ประเทศฝรั่งเศส หลังจากมีการรายงานว่าพวกเขาคิดถึงอาหารของแมคโดนัลด์ ตั้งแต่นั้นมา บริษัทได้ให้บริการเมนูโปรดและรายการต่างๆ แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ครอบครัว และแฟนกีฬาหลายล้านคน ทั้งนี้ โอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง นับเป็นโอลิมปิก เกมส์ครั้งที่ 6 ของแมคโดนัลด์ในฐานะพันธมิตรทั่วโลก (Worldwide Partner) และเป็นครั้งที่ 7 สำหรับการเป็น Official Restaurant ของการแข่งขัน และแมคโดนัลด์จะให้การการสนับสนุนโอลิมปิก เกมส์ต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันในปี 2012 ที่กรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพ
เกี่ยวกับ แมคโดนัลด์
แมคโดนัลด์เป็นร้านอาหารระดับแนวหน้าของโลก ที่มีสาขามากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 100 ประเทศ โดยกว่า 75% ของร้านแมคโดนัลด์ทั่วโลกมีเจ้าของและบริหารโดยผู้ซื้อสิทธิ์และผู้ซื้อแฟรนไชส์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ http://www.mcdonalds.com
สำหรับผู้ที่สนใจดูเว็บคาสท์และต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการการสนับสนุนโอลิมปิกของแมคโดนัลด์ สามารถดูได้ที่ http://www.iian.ibeam.com/events/mcdo001/26993 หรือเยี่ยมศูนย์ทรัพยากรโอลิมปิกของแมคโดนัลด์ที่ http://www.mcdepk.com/2008OlympicGames
ติดต่อ:
ซูซานเน่ วาลเลียร์, แม็คโดนัลด์
630-623-7555
suzanne.valliere@us.mcd.com
มอลลี่ ลินช์, โกลินแฮร์ริส
515-450-8668
mlynch@golinharris.com
แหล่งข่าว แมคโดนัลด์
ติดต่อ: ซูซาน วาลเลียร์ จากแมคโดนัลด์
โทรศัพท์ +1-630-623-7555
อีเมล suzanne.valliere@us.mcd.com
หรือ
มอลลี่ ลินช์ จากโกลินแฮร์ริส (ตัวแทนแมคโดนัลด์)
โทรศัพท์ +1-515-450-8668
อีเมล mlynch@golinharris.com, /
รูปภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990916/MCDLOGO
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์: photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.mcdonalds.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ