สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 20, 2005 17:51 —Asianet Press Release

20 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การพัฒนาความร่วมมือ
เมาน์เท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย และ เซี่ยงไฮ้: บริษัทไซนอพซิส อิงค์ (Synopsys, Inc) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์ที่ออกแบบสำหรับเซมิคอนดัคเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาผังงานออกแบบวงจรอ้างอิง 2.0 ร่วมกับเซมิคอนดัคเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น (Semiconductor Manufacturing International Corporation) ซึ่งเป็นโรงหล่อรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน
http://www.smics.com
http://www.synopsys.com
ซีเนียร์ โน้ต
ชาร์ลอตต์, นอร์ธ แคโรไลนา: แบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ปอเรชั่น (Bank of America Corporation) ได้กำหนดราคาพันธบัตร Senior Notes จำนวน 3 ฉบับ ที่เสนอพันธบัตรอัตราคงที่ (fixed-rate notes) ระยะเวลา 10 ปี มูลค่า 1.250 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ, พันธบัตรอัตราคงที่ระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 1.250 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และพันธบัตรอัตราดอกเบี้ยลอยตัว (floating-rate notes) ระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับขายในสหรัฐฯและในต่างประเทศ
http://www.bankofamerica.com
การสำรวจเกี่ยวกับการเกษียณอายุ
วองชิงตัน ดีซี: AARP องค์กรที่มีสมาชิกจำนวน 35 ล้านราย ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี ได้เปิดเผยผลสำรวจว่าด้วยความมั่นคงในการเกษียณอายุนานาชาติ ซึ่งสำรวจจากประชาชนทั่วไปใน 10 ประเทศ
http://www.aarp.org
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
พันธมิตรเชิงกลยุทธ์
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ก: ควินไทล์ส ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้บริการด้านเวชภัณฑ์ชั้นนำของโลก เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทแอพทุยท์ อิงค์ (Aptuit Inc) เพื่อการเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์
http://www.quintiles
การควบกิจการของคอนเท็กซ์
เบอร์ลิงตัน, แมสซาชูเซตส์ และ อัลเลอรอด: คอนเท็กซ์ สแกนนิ่ง เทคโนโลยี (Contex Scanning Technology) และซี คอร์ปอเรชั่น (Z Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทจะควบกิจการเข้าด้วยกันเพื่อสร้างบริษัทที่เป็นผู้นำโลกในด้านโซลูชั่นการพิมพ์ภาพแบบสามมิติและการสแกนภาพสีสำหรับตลาดวิศวกรรม ซึ่งรวมถึงการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ หรือซีเอดี (Computer-aided design: CAD), ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือจีไอเอส (Geographic information systems: GIS) และ ซอฟต์แวร์ การออกแบบด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง หรือ เออีซี (Architecture Engineering and Construction (AEC)
http://www.zcorp.com
http://www.contex.com
http://www.eqt.se
ยุทธศาสตร์ด้านโทรศัพท์มือถือ
สิงคโปร์: งานประชุม 3จีเอสเอ็ม เวิลด์ คอนเกรส เอเชีย (3GSM World Congress Asia) ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ จะรวมระเบียบวาระการประชุมหลายเรื่อง ซึ่งรวมถึงการอภิปรายเกี่ยวกับยุทธศาสตร์เพื่อการผลักดันการขยายตัวของโทรศัพท์มือถือในเอเชีย ซึ่งตั้งเป้าที่จะมีสมาชิกมากกว่า 1 พันล้านรายภายในปี 2549
http://www.3gsmasia.com
http://www.gsmworld.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ