สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 2 มีนาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 2, 2005 17:18 —Asianet Press Release

2 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
มาตรฐานการกำจัดสารตะกั่ว
กรีนวิล: เคเมท คอร์ปอเรชั่น (KEMET Corporation) เปิดเผยในวันนี้ถึง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของบริษัทเรื่องการใช้มาตรฐานที่ปราศจากสารตะกั่วสำหรับผลิตภัณฑ์เคลือบของบริษัทอาซิเม็กซ์ คอนฟอร์มอลลี่ โคตเท็ด แอคเซียล แอนด์ โกลด์แม็กซ์ (Aximex Conformally Coated Axial and Goldman) เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายสิ่งแวดล้อม ว่าด้วยการขจัดสารตะกั่วจากการผลิตส่วนประกอบทางอิเล็กทรอนิกส์
http://www.kemet.com
http://www.kemet.com/page/greenproduct
http://www.kemet.com/ir
การริเริ่มใช้น้ำมันดีเซล
เจนีวา:จากช่วงฤดูร้อนของปี 2548 นี้ เมอร์เซเดซ เบนซ์ (Mercedez-Benz) จะเป็นผู้ผลิตยนตรกรรมรายแรกของโลกที่จะติดตั้งตัวกรองแบบมาตรฐานบนรถยนต์โดยสารขับเคลื่อนด้วยน้ำมันดีเซล ซึ่งการริเริ่มใช้น้ำมันดีเซลนี้ เบื้องต้นจะประยุกต์ใช้ในประเทศเยอรมนี ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ และสวิตเซอร์แลนด์
http://www.media.daimlerchrysler.com
การเปิดตัวของฟ็อกซ์เทล
ซาน ฟรานซิสโก: บริษัท โอเพ่นทีวี คอร์ป (OpenTV Corp.) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบอินเตอร์แอคทีฟชั้นนำของโลก เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทฟ็อกซ์เทล (Foxtel) ผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบตอบรับสมาชิกชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย จะเปิดตัวบริการเทปบันทึกด้วยระบบดิจิตอลส่วนบุคคลครั้งแรกในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2548 นี้
http://www.foxteliq.com.au/
http://www.opentv.com
การประมวลผลข้อมูล
ริชฟิลด์: โพรเควสท์ บิสิเนส โซลูชั่น (ProQuest Business Solution) บริษัทในเครือของบริษัทโพรเควสท์ ผู้ให้การบริการระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดทางด้านการบริการที่เกี่ยวกับแคตตาล็อกส์ อิเล็กทรอนิกส์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการประมวลผลข้อมูลกับบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออสเตรเลีย จำกัด (Toyota Motor Corporation Australia, Ltd) ซึ่งเป็นผู้ผลิตยนตรกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย
http://www.pbs.proquest.com
ผลประกอบการที่แข็งแกร่ง
วอลท์แฮม: เน็ทแครกเกอร์ เทคโนโลยี (NetCracker Technology) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการจัดการโครงสร้างพื้นฐานแบบโอเอสเอส และไอที (OSS and IT Infrastructure Management Solutions) ได้เปิดเผยในวานนี้ถึง ผลประกอบการประจำปี 2547 ซึ่งประกอบด้วย สัญญาใหม่จำนวน 23 โครงการ, สำนักงานใหญ่ในยุโรปและสหรัฐฯ รวมทั้ง การรณรงค์การว่าจ้างระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ เน็ทแครกเกอร์ยังคงสร้างกำไรและกระแสเงินสดให้อยู่ในด้านบวกได้เช่นเดิม ในขณะที่จัดสรรเงินกองทุนให้กับการขยายตัวระดับโลกของบริษัทและการทุ่มเม็ดเงินลงทุนที่ต่อเนื่องไปยังการพัฒนาผลิตภัณฑ์
http://www.netcracker.com
ผลประกอบการประจำปี 2547
ลอนดอน: ผลกำไรในการปฏิบัติการ ก่อนการหักลบกลบหนี้และรายการยกเว้นนั้น ปรับตัวสูงขึ้น 2 % ที่ระดับ 2, 830 ล้านปอนด์ ผลประกอบการดังกล่าวอาจจะได้รับผลกระทบในทิศทางตรงกันข้ามจากอัตราค่าเฉลี่ยเงินปอนด์สเตอร์ลิงปรับตัวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นๆ ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่สามารถเปรียบเทียบได้ ชี้ให้เห็นผลกำไรในการดำเนินการก่อนรายการยกเว้นและกู๊ดวิล จะปรับตัวสูงขึ้น 7 % ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกำไรจากการเข้าซื้ออีทีไอ (ETI) และการดำเนินการที่ดีในภูมิภาคทั้งหมด ยกเว้นในอเมริกา-แปซิฟิก
หัวหน้าคนใหม่
กัวลาลัมเปอร์: บริษัทสวิซ รี (Swiss Re) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายควิน ลู ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของบริษัทประจำสาขามาเลเซีย นายแอนดรู เดวิดสัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าประจำสาขานี้นับตั้งแต่ปี 2545 นั้น กำลังจะย้ายไปประจำบริษัทสวิซ รี แห่งใหม่ที่ออสเตรเลียเพื่อเพิ่มบทบาททางด้านการบริหารงานกับลูกค้าที่ออสเตรเลีย
นายลู เป็นผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์สำหรับธุรกิจของบริษัทสวิซ รี พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ แคชชวลตี้ (Swiss Re's Property & Casualty) ในประเทศสิงคโปร์ ที่ซึ่งเขาได้สร้างผลงานของบริษัทด้านประกันและโบรกเกอร์ที่กำลังเติบโต
การเลือกของโวแลนติส
กิลด์ฟอร์ด: โวแลนติส (Volantis) ซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการปรับเนื้อหาแบบอัจฉริยะและการบริการอินเตอร์เน็ทยุคหน้า ได้รับการคัดเลือกจาก ดิสคัฟเวอร์รี่ เน็ทเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล (Discovery Network International) ซึ่งเป็นแผนกความบันเทิงระดับนานาชาติของดิสคัฟเวอร์รี่ คอมมิวนิเคชั่น บริษัทด้านความบันเทิงแบบเรียล-เวิร์ล เพื่อพัฒนา จัดระเบียบ และเป็นเจ้าภาพของเว็บท่าบริการไร้สายระดับโลกแห่งใหม่ทั้งหมดของบริษัท
http://www.volantis.com
การพุ่งขึ้นของผลประกอบการ
แฟรงค์เฟิร์ต แอมเมน: ปีงบประมาณประจำปี 2547นั้น เป็นปีระดับแนวหน้าสำหรับ ฟราพอร์ท กรุ๊ป(Fraport Group) พร้อมกับผลประกอบการที่พุ่งขึ้น 8.9 % หรือ คิดเป็นมูลค่า 1,998.1 ล้านยูโร ทั้งนี้ เนื่องจากการจัดการต้นทุนที่เข้มงวด ส่งผลให้รายได้ก่อนหักภาษีจ่ายค่าดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และหนี้ ในปี 2547 หรือ EBITDA และผลกำไรของกลุ่ม ซึ่งเป็นรายได้สุทธิโดยรวมนั้น ได้เพิ่มขึ้นเกินสัดส่วนของรายได้
http://www.fraport.de
มะเร็งลำไส้ใหญ่
บาเซล: ข้อมูลที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในวารสาร คลินิคคอล ออนคอลโลจี้ (Journal of Clinical Oncology) ชั้นนำ แสดงให้เห็นว่า ตัวยาเอวาสติน (Avastin) ซึ่งเป็นยารักษาโรคมะเร็งตัวใหม่นั้น จะช่วยควบคุมมะเร็งได้นระยะเวลานานเมื่อมีการใช้ยานี้กับกลุ่มผู้ป่วยสูงอายุที่เป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ขั้นสุดท้าย ซึ่งไม่สามารถทนทานกับการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดที่เข้มข้นแบบเก่า
http://www.roche.com
http://www.gene.com
http://www.health-kiosk.ch
พันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์
โตเกียว: วา ลินุกซ์ ซิสเต็มส์ แจแปน เคเค (Va Linux Systems Japan K.K) ผู้ให้การบริการชั้นนำด้านโซลูชั่นลินุกซ์สำหรับตลาดองค์กรและโทรคมนาคม เปิดเผยถึงพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับบริษัทซันวาห์ ลีนุกซ์ จำกัด (Sun Wah Linux Limited) เพื่อร่วมมือพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของDebian GNU/Linux แบบสากลและเร่งสนับสนุนการใช้ระบบที่อาศัยเดอเบียo (Debian) ทั้งในตลาดญี่ปุ่นและจีน
http://www.valinux.co.jp/en
http://www.sw-linux.com
ไข้หวัดนก
ไซ่ง่อน: ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและสัตว์ได้เข้าร่วมการประชุมเป็นเวลา 3 วัน ว่าด้วยเรื่องการสร้างแผนยุทธศาสตร์และอภิปรายถึงการระบาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของไข้หวัดนก ซึ่งจัดขึ้นที่ทางตอนใต้ของนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในระหว่างกลุ่มนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญจากประเทศมากกว่า 24 ชาติล้วนเป็นตัวแทนจากอิมมูนเนอรีเจน ไบโอไซแอนซ์ (ImmuneRegen Biosciences)
http://www.immuneregen.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ