สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday August 15, 2008 16:38 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--15 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผลิตภัณฑ์ RockStar
ฮ่องกง: เบลคิน อินเตอร์เนชั่นเนล อิงค์ (Belkin International, Inc.,) บริษัทที่ได้รับการยอมรับด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ล้ำนวัตกรรมและน่าตื่นตาตื่นใจและเป็นเจ้าของรางวัล IDEA จากสมาคมอุตสาหกรรมนักออกแบบแห่งสหรัฐอเมริกา (Industrial Designers Society of America หรือ IDSA) และ บิสิเนสวี๊ค (BusinessWeek) ทั้งนี้ เบลคินคว้ารางวัล Silver award จากผลิตภัณฑ์ RockStar ซึ่งเป็น splitter หูฟังอเนกประสงค์และได้รับรางวัล Bronze award สำหรับผลิตภัณฑ์ TuneStudio เครื่องมิกซ์เสียง 4 ช่องทางสำหรับเครื่องเล่นไอพอด ในประเภทอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
http://www.belkin.com/tunestudio
พีเอ็มไอกรุ๊ปประกาศ
ซิดนีย์และวอลนัท ครีก, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท พีเอ็มไอ กรุ๊ป อิงค์ (PMI Group Inc) (NYSE:PMI) ประกาศว่าบริษัทได้เข้าทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อขายธุรกิจด้านการประกันคุ้มครองลูกค้าสินเชื่อของออสเตรเลียให้กับบริษัทคิวบีอี อินชัวแรนซ์ กรุ๊ป จำกัด (QBE Insurance Group Limited)("QBE") กลุ่มธุรกิจประกันและการทำประกันภัยต่อรายใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย โดยการทำธุรกรรมสัญญาในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างสภาพคล่องโดยรวมของพีเอ็มไอและเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจด้านการประกันคุ้มครองลูกค้าสินเชื่อในสหรัฐอเมริกา
http://www.pmigroup.com
ซันฟาร์มาประกาศ
มุมไบ: ซัน ฟาร์มาซูติคอล อินดัสทรีส์ จำกัด (Sun Pharmaceutical Industries Ltd.) (Reuters:SUN.BO, Bloomberg: SUNP IN, NSE: SUN PHARMA, BSE: 524715) ประกาศว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2551 คณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหรัฐ (Federal Trade Commission :FTC)ประกาศยกเลิกมาตรการต่อต้านการผูกขาดภายใต้พระราชบัญญัติฮาร์ท-สก็อต-โรดิโน (Hart-Scott-Rodino Act) ที่ทางบริษัท Alkaloida Chemical Company Exclusive Group Ltd. (Alkaloida) ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งของซัน ฟาร์มาประกาศทำข้อตกลงซื้อกิจการ (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) ผ่านการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของทาโร ฟาร์มาซูติคอล อินดรัสทรีส์ จำกัด (Pharmaceutical Industries Ltd.(Taro) ไปในก่อนหน้านี้ การตรวจสอบคุณสมบัติภายใต้พรบ.ฮาร์ท-สก็อต-โรดิโน สอดคล้องกับเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในการทำข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด ทั้งนี้ สัญญาเสนอซื้อหุ้นดังกล่าวจะหมดอายุลงในเวลา 17.00 น. ตามเวลานิวยอร์ก ในวันอังคารที่ 2 กันยายน 2551 หากยังไม่มีการต่ออายุสัญญา
http://www.sunpharma.com
อาหารอเมริกัน
สิงคโปร์: เมื่อไม่นานมานี้ บรรดาผู้ค้าปลีก ซัพพลายเออร์ และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำในสหรัฐ รวมถึงบริษัทผู้ให้บริการด้านอาหารและสื่อมวลชนในธุรกิจอาหารได้มารวมตัวกันในสิงคโปร์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Tasty Singapore Culinary Mission" (16-20 มิถุนายน 2551) โดยผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ประกอบด้วย เซฟเวย์ (Safeway),เอชอีบี (HEB), เวสท์พอยท์ (Westpoint), ฟู้ดส์ เซอร์วิสเซส ออฟ อเมริกา (Food Services of America) และ คอมพาส กรุ๊ป (Compass Group) รวมถึงซิกมา อาลิเมนโตส (Sigma Alimentos) จากเม็กซิโก และโซเด็กซ์โซ่ (Sodexo)จากแคนาดา
www.iesingapore.com
มูลนิธิ Bill & Melinda Gates มอบเงินช่วยเหลือ
ซีแอทเทิล: มูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation ประกาศมอบเงิน 17.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตอาหารทั่วโลกและช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรที่มีที่ดินทำกินขนาดเล็กในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา
โซเด็กซ์โซ่ สิงคโปร์
สิงคโปร์: โซเด็กซ์โซ่ (Sodexo) ได้เข้าร่วมงานอุตสากรรมอาหารและเครื่องดื่มของสิงคโปร์ทางโครงการ "Tasty Singapore Culinary Mission" ในระหว่างวันที่ 16-20 มิถุนายน 2551 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่แคนาดาได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานที่มีมร.ซูแมน รอย ประธานฝ่ายบริหารของโซเด็กซ์โซ่เป็นตัวแทนของบริษัท
www.iesingapore.com
โปรแอ็คทีฟ แฟมิลี่
เชนไน: โปรแอ็คทีฟ แฟมิลี่ โซลูชั่นส์ (Proactive Family Solutions:PFS)ธุรกิจในเครือของวัน เวิลด์ ยูไนเต็ด แอลแอลซี (One World United, LLC)ในสหรัฐ ประกาศให้บริการอุ้มบุญ (surrogacy) และเปิดรับการบริจาคไข่ของมารดาให้กับชาวออสเตรเลียในอินเดีย เพื่อช่วยสานฝันของผู้ประสงค์จะมีบุตรให้เป็นจริงได้ด้วยวิธีการที่ปลอดภัยและได้ผล
http://www.proactivefamilysolutions.com
ดัฟฟ์ แอนด์ เฟลพ์ส
นิวยอร์ก:ดัฟฟ์ แอนด์ เฟลพ์ส คอร์เปอร์เรชั่น (Duff & Phelps Corporation)(NYSE: DUF) ผู้ให้บริการด้านวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาทางการเงินอิสระประกาศว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานในจีนแผ่นดินใหญ่ด้วยการให้บริการในนครเซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง และปักกิ่ง อันเป็นส่วนหนึ่งในแผนการเดินหน้าขยายธุรกิจไปทั่วโลก
http://www.duffandphelps.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ