สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 19, 2008 17:44 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--19 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เฟรนสเตอร์ใช้โปรแกรม
ซานฟรานซิสโก: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 10 ของโลกวัดจากปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมและใช้งาน และรั้งอันดับ 1 เครือข่ายชุมชนออนไลน์ในทวีปเอเชียประกาศว่าเว็บไซต์ได้ใช้โปรแกรมอินเตอร์เฟซแอพพลิเคชั่นมาตรฐาน OpenSocial ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Friendster Developer Program โดยบริษัทต่างๆและผู้พัฒนาโปรแกรมสามารถใช้งาน OpenSocial เพื่อเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและฟีเจอร์ต่างๆร่วมกับผู้เว็บเฟรนด์สเตอร์ 75 ล้านคนทั่วโลก
www.friendster.com .
งานสัมนาความเป็นผู้นำ
ฮ่องกง: งานสัมมนาความเป็นผู้นำระดับโลก MBIcoach Open Enrollment Program จะมีขึ้นที่มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกงในวันที่ 22 ต.ค.2551 ในเวลา 09.00-18.00 น. โดยงานดังกล่าวจะถือเป็นโอกาสทองสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการค้นหาทักษะความเป็นผู้นำของตัวเองและช่วยให้องค์กรต่างๆสามารถพัฒนาบุคลากรฝ่ายบริหารที่รับผิดชอบงานมากขึ้น
www.MBIcoach.com
เฮอร์แมน มิลเลอร์
ฮ่องกง: เฮอร์แมน มิลเลอร์ อิงค์ (Herman Miller Inc ) ประกาศว่าบริษัทได้เจรจาทำข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับ POSH Office Systems (Hong Kong) Ltd. ผู้นำด้านการออกแบบ ดำเนินการผลิต และทำการตลาดด้านระบบสำนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ POSH ได้ออกแบบ และผลิตที่นั่ง ระบบเฟอร์นิเจอร์ และโซลูชั่นการจัดเก็บสำหรับภาคธุรกิจและครัวเรือนโดยมีสำนักงานออกแบบในฮ่องกงและมีโรงงานการผลิตที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001/14001 ในประเทศจีนเพื่อทำการจำหน่ายสินค้าผ่านเครือข่ายเฟรนไชส์ทั่วประเทศจีนและผ่านผู้จัดจำหน่ายในเอเชีย
www.hermanmiller.com
www.posh.com.hk
เครื่องยนต์ดีเซล
ลากรองจ์, อิลลินอยส์: หัวรถจักร JT56ACe เครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงที่ผ่านการออกแบบ EMD เครื่องแรกที่ผลิตโดย CNR Dalian Locomotive and Rolling Stock Co. และ USA-based Electro-Motive Diesel, Inc.ได้มีการเปิดตัวออกสู่ท้องตลาดไปเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2551 ในเมืองต้าเหลียน ประเทศจีน โดยหัวรถจักร JT56ACe ใช้ระบบเครื่องยนต์ 6,000 HP และเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ดีเซลประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
www.emdiesels.com
แหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ
โซเฟีย: ไดเร็กท์ ปิโตรเลียม เอ็กพลอเรชั่น อิงค์ (Direct Petroleum Exploration Inc.) เสร็จสิ้นโครงการนำร่องสำหรับบ่อก๊าซ Deventci R1
ซึ่งมีก๊าซแรงดันสูงในเขต Lower Jurassic Ozirovo เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ส.ค.ในแหล่งก๊าซซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองโซเฟียราว 150 กิโลเมตร ทั้งนี้ แหล่งก๊าซที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่พบนี้สามารถสังเกตุเห็นได้จากพื้นผิวด้านบนผ่านการใช้อุปกรณ์ทดสอบแรงดันสูงซึ่งวัดแรงดันได้ที่ 8,000 psi ที่วัดนาน 12 ชั่วโมง ขณะที่บ่อก๊าซของ BHP มีแรงดันที่ 11,500 psi
www.directpetroleum.com
เว็บไซต์ PropertyIndex.com
ลอนดอน: ตัวแทนที่ต้องการแสวงหาชีวิตที่ดีกว่าในออสเตรเลียและต้องการขายสินทรัพย์ให้กับชาวอังกฤษสามารถประกาศขายบ้านได้ที่เว็บไซต์ http:/www.propertyindex.com เพียงแค่เข้าสมัครเป็นสมาชิกรายเดือน ท่านจะสามารถประกาศขายทรัพย์สินได้โดยไม่มีการหักนายหน้าแต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและค่าธรรมธุรกรรมสัญญาขั้นต่ำ ทั้งนี้ เว็บไซต์ PropertyIndex.com เพิ่งก่อตั้งขึ้นไม่ถึง 1 ปี แต่มีรายชื่อสินทรัพย์ต่างประเทศที่ประกาศขายกว่า 150,000 รายการจากตัวแทนและเจ้าของโครงการ 850 รายในจุดหมายปลายทางกว่า 4,000 แห่ง
www.propertyindex.com
ธอมสัน ฟาร์มา
ลอนดอนและฟิลาเดลเฟีย: ธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) แหล่งข้อมูลสารสนเทศชั้นนำสำหรับธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกประกาศเปิดเผยรายงาน Pharma Matters รอบเดือนม.ค.-มี.ค.2551 โดยรายงานรายไตรมาสที่เปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมามีรายละเอียดครอบคลุมการวิจัยด้านธุรกิจเภสัชกรรม การใช้ความสามารถเชิงกลยุทธ์และความสามารถทางการแข่งขันจาก Thomson Pharma, Newport Horizon Premium และ Thomson Messaging Mapping System
www.thomsonreuters.com
http://scientific.thomson.com/pharma/forms/matters
งาน Hotelex India
มุมไบ: ซีเอ็มพี อินเดีย (CMP India) บริษัทในเครือยูไนเต็ด บิสิเนส มิเดีย จำกัด (United Business Media Ltd) ประกาศเป็นเจ้าภาพจัดงาน Hotelex India 2008 ณ ศูนย์แสดงสินค้า Bombay Exhibition Center ในเมืองมุมไบในระหว่างวันที่ 21-23 พ.ย. 2551 ซึ่งถือเป็นการจัดงาน Hotelex India ในปีนี้ถือเป็นครั้งที่สองแล้ว
www.hotelexindia.com
www.unitedbusinessmedia.com
ไททัน เทคโนโลยี
ชาร์ล็อตต์, นอร์ท แคโรไลน่า: ไททัน เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ส (TITAN Technology Partners) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นอุตสาหกรรมการจัดจ้างและที่ปรึกษาประกาศว่าบริษัทได้ซื้อกิจการของพินนาคัล กรุ๊ป เวิลด์ไวด์ (Pinnacle Group Worldwide) บริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่มีความชำนาญด้านโซลูชั่นระบบการเงิน Oracle's Hyperion ซึ่งเป็นลูกค้าในทำเนียบ Fortune 1000 ทั้งนี้ พินนาคัลก่อตั้งขึ้นในปี 2538 และมียอดสมาชิกนิตยสารเพิ่มขึ้น 2 เท่าและเพิ่มขึ้นเร็วที่สุดนับตั้งแต่ได้ตีพิมพ์ในฐานะของ Inc.500
www.s2v.com
งาน Aquarama 2009
สิงคโปร์: Aquarama 2009 จะรวมเอาการจัดแสดงสัตว์น้ำ สัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลังและพืชใต้น้ำ มาจัดแสดงในงานสินค้านานาชาติ โดยจะมีการตั้งถังน้ำที่ออกแบบมาเป็นพิเศษจำนวน 1,500 ถังในงานดังกล่าว และจะมีการแข่งขันด้านการจัดสวนน้ำ พืชพันธุ์ไม้ใต้น้ำ และจัดแสดงปลา และสัตว์น้ำทุกชนิด
www.aquarama.com.sg
ระบบของ EESTECH
ลอนแองเจลิส: EESTECH Inc. และ Chinas Datong Coal Mine Group ในมณฑลฉานซีได้ลงนามข้อตกลงเพื่อเข้าดำเนินโครงการสำเร็จรูปและโครงการพัฒนาโปรแกรมที่จะใช้ก๊าซมีเทนและถ่านหินที่ใช้แล้วในการผลิตพลังงานสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ โดยโครงการดังกล่าวจะดำเนินการผลิตภายใต้เทคโนโลยี EESTECHs Hybrid Coalmine Gas ที่ใช้ก๊าซมีเทนและซากถ่านหินในการผลิตพลังงานสะอาด
www.eestechinc.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ 2 แห่ง ซึ่งมีมูลค่ารวมที่ 1,039,030,000.00 ดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 28 ส.ค. 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
โครงการแท่นขุดเจาะน้ำมันของเชลล์
นิวยอร์ก: โครงการแท่นขุดเจาะน้ำมัน Perdido Regional Development Spar ที่ดำเนินงานภายใต้การดูแลของเชลล์ได้รุกคืบมาสู่ใต้ท้องทะเลลึกของอ่าวเม็กซิโกแล้วและขณะนี้กำลังขุดเจาะน้ำมุนที่พื้นผิวทะเลในความลึกที่ 8,000 ฟุต ทันทีที่การขุดเจาะน้ำมันแล้วเสร็จ แท่นดังกล่าวจะมีความสูงเกือบเท่าหอไอเฟล และมีน้ำหนักเท่ากับรถยนต์ 10,000 คันและจะเป็นโครงการที่มีแท่นขุดเจาะและสำรวจน้ำมันที่ลึกที่สุดในโลก
http://media.medialink.com/WebNR.aspx?story=35458
www.mediaseed.tv
อุปกรณ์ของดิจิ
มินเนตองกา, มินนีโซต้า: ดิจิ อินเตอร์เนชั่นเนล (Digi International) เปิดตัวโซลูชั่นเครือข่ายมีสายและไร้สายที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อใช้งานสำหรับธุรกิจที่แวดล้อมด้วยความเสี่ยง ทั้งนี้ ไลน์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ประกอบด้วยเราท์เตอร์ Digi Connect WAN IA cellular router, โมเดมความถี่วิทยุ XTend, เซิร์ฟเวอร์ PortServer TS Haz serial server และเซิร์ฟเวอร์ Digi One IAP Haz serial server โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้กับเครือข่ายด้านการผลิตและอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงตามของเหลว ก๊าซและสภาพอากาศ
www.digi.com
จีเอฟเค เอเชีย
สิงคโปร์: จีเอฟเค เอเชีย (GfK Asia) เปิดเผยผลสรุปข้อมูลสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคแพนเอเชียรอบครึ่งปี 2551 ซึ่งเน้นย้ำถึงแนวโน้มภาคธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ที่ขยายตัวแข็งแกร่งในภูมิภาคดังกล่าวและระบุถึงตัวเลขการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น 13% ต่อปีแตะที่ประมาณ 1.15 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ รายงานดังกล่าวระบุถึงข้อมูลใน 13 ประเทศ ซึ่งครอบคลุมสินค้าต่างๆได้แก่ โทรทัศน์ เครื่องบันทึกภาพ DVD เครื่องเล่น DVD แบบพกพา เครื่องเสียงและชุดโฮมเธียเตอร์ กล้องวิดิโอแบบพกพา เครื่องเล่น MP3 และเครื่องเล่นวิดีโอ MP4 ระบบสำรวจทิศทางรถยนต์ และอุปกรณ์หูฟังต่างๆ
www.gfkms.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ