เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เผยผู้บริโภคทั่วโลกชมการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง เกมส์ 2008 ผ่านโทรศัพท์มือถืออย่างแพร่หลาย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 20, 2008 15:52 —Asianet Press Release

ซันนี่ เวล, แคลิฟอร์เนีย--20 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ผู้บริโภคในเอเชียและลาตินอเมริกาเป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจดูข่าวและกีฬาผ่านโทรศัพท์มือถือมากที่สุด
เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ ประกาศผลการสำรวจในหัวข้อ ความสนใจของผู้บริโภคทั่วโลกในการชมมหกรรมกีฬาปักกิ่ง เกมส์ 2008 ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยการสำรวจครั้งนี้จัดทำขึ้นใน 9 ประเทศ ได้แก่ จีน บราซิล เยอรมนี อินเดีย เม็กซิโก รัสเซีย ไทย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลที่ได้แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ให้ความสนใจชมปักกิ่ง เกมส์ ผ่านมือถือมากที่สุด นอกจากนั้นยังสนใจดูข่าวและกีฬามากกว่าคลิปวิดีโอต่างๆ ด้วย
เนื้อหาข้อมูลที่สดใหม่และฟรี
ผลสำรวจเผยว่าผู้บริโภคกว่า 72% ต้องการดูทีวีบนมือถือหากสามารถรับสัญญาณโทรทัศน์ในท้องถิ่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในขณะที่ 40% ของผู้บริโภคยินดีใช้บริการที่ต้องสมัครสมาชิกและเสียค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นผู้บริโภคส่วนมากยังต้องการชมรายการสดมากกว่าคลิปวิดีโอต่างๆ แต่หนึ่งในสามของผู้บริโภคกล่าวว่าสนใจชมทั้งรายการสดและคลิปวิดีโอ ส่วนรายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 60% คือข่าว ตามมาด้วยกีฬาที่ 33%
ประเทศตลาดเกิดใหม่เป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจชมการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ผ่านโทรศัพท์มือถือมากที่สุด
โดยกว่า 80% ของผู้บริโภคในประเทศตลาดเกิดใหม่ให้ความสนใจในการดูทีวีบนมือถือ โดยผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศจีน ไทย และอินเดีย สนใจดูโอลิมปิกมากที่สุดที่ 80% ตามมาด้วยบราซิลที่ 77% และเม็กซิโกที่ 67%
การแข่งขันโอลิมปิกทำให้อัตราการดูทีวีผ่านมือถือเพิ่มขึ้น
ผู้บริโภคที่สนใจกีฬาโอลิมปิก ปักกิ่ง เกมส์มีแนวโน้มดูทีวีผ่านมือถือมากกว่าผู้ที่ไม่สนใจ โดยปกติผู้บริโภคทั้งสองกลุ่มจะดูทีวีบนมือถือขณะอยู่บนรถยนต์ รถไฟ รถโดยสารประจำทาง แท็กซี่ หรือดูเพื่อฆ่าเวลาระหว่างรออะไรบางอย่าง แต่ผู้ที่สนใจกีฬาโอลิมปิกจะดูทีวีบนมือถือตอนอยู่บ้านหรือที่ทำงาน เข้าไปดูข่าวและเช็คผลการแข่งขันกีฬาเมื่อไม่ได้อยู่บ้าน รวมถึงดูไฮไลท์สำคัญๆ ที่พลาดไม่ได้ด้วย ทั้งนี้ ผู้บริโภคกล่าวว่าบางครั้งจำเป็นต้องดูทีวีบนมือถือทั้งที่อยู่บ้านเพราะไม่ต้องการรบกวนผู้อื่น ต้องเดินไปเดินมาในบ้าน หรือทีวีเครื่องหลักถูกใช้อยู่
ผู้ที่เคยดูทีวีบนมือถือมาก่อนมีโอกาสดูทีวีบนมือถือมากขึ้น
ผู้ที่เคยมีประสบการณ์ในการดูทีวีบนมือถือมาก่อนมีแนวโน้มว่าจะดูทีวีบนมือถือในโอกาสและสภาพการณ์ต่างๆ มากกว่าผู้ที่ไม่เคยดูทีวีผ่านมือถือมาก่อน โดยปกติผู้บริโภคทั้งสองกลุ่มจะดูทีวีบนมือถือขณะอยู่บนรถยนต์ รถไฟ รถโดยสารประจำทาง แท็กซี่ หรือดูเพื่อฆ่าเวลาระหว่างรออะไรบางอย่าง แต่ผู้ที่เคยมีประสบการณ์การดูทีวีบนมือถือมาก่อนจะดูตอนอยู่บ้านหรือที่ทำงานด้วย
ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวได้จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม 1,200 คน ภายใต้ความรับผิดชอบของบริษัท เซอร์เวย์ แซมปลิง อินเตอร์เนชั่นแนล (Survey Sampling International)
เกี่ยวกับ เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีซีมอส เซมิคอนดักเตอร์ (CMOS semiconductor) ซึ่งให้บริการครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกอื่นๆ ทั้งแบบฟรีทีวีและแบบบอกรับสมาชิก โซลูชั่นของบริษัทช่วยให้ลูกค้าสามารถดูทีวีบนมือถือ ทั้งระบบดิจิตัลและอนาล็อก ได้อย่างคมชัดแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เคลื่อนไหว อีกทั้งยังกินพลังงานน้อยและใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างลงตัว ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.telegent.com
แหล่งข่าว: เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: สามารถชมภาพข่าวของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ http://www.telegent.com/news/graphics/globalsurvey.html
ติดต่อ:
เอเชีย
มาร์ก ลีเปอร์
โทร: (+852) 2122-9000
อีเมล์: mark.leeper@ebacomms.com
ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา
จูลี่ วอลช์
โทร: (+44)20-7434-5554
อีเมล์: telegent@babelpr.com
ลาตินอเมริกา
ซานดร้า ซินิคโค
โทร: +55 11-3078-7300
อีเมล์: sandra@grupocasa.com.br
เว็บไซต์: http://www.telegent.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ