เชฟโรเล็ต ครูซ กับรูปโฉมใหม่ที่โดดเด่นสะดุดตา

ข่าวต่างประเทศ Friday August 22, 2008 09:16 —Asianet Press Release

ดีทรอยต์--22 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
การเผยโฉมครั้งแรกของ เชฟโรเล็ต ครูซ ที่งาน “ปารีส มอเตอร์ โชว์”
ภาพชุดแรกของเชฟโรเล็ต ครูซ (Chevrolet Cruze) รถซีดานรุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวทั่วโลกเป็นครั้งแรกในงานปารีส มอเตอร์ โชว์เดือนตุลาคมนี้ เผยให้เห็นโฉมรถเก๋งสี่ประตูอันโฉบเฉี่ยว ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าการออกแบบที่น่าสนใจและมีคุณค่า ไม่ใช่สิ่งที่ผูกขาดอยู่แต่เฉพาะภายในกลุ่มตลาดระดับสูงเท่านั้น
รถยนต์รุ่นครูซจะเริ่มออกสู่ตลาดยุโรปตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งเป็นการแปลงโฉมครั้งใหญ่จากรถซีดานในแบบเดิม โดยการนำเสนอแนวทางใหม่ในการออกแบบรถเชฟโรเล็ตที่ครอบคลุมตลาดทั่วโลก ซึ่งจะกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดภายใต้โลโก้โบว์สีทอง
แนวหลังคาที่โค้งมนของครูซ ซึ่งทอดยาวจากกระจกด้านหน้าที่ตั้งชันไปยังโครงด้านหลังที่ลาดเอียงและช่วงท้ายที่สั้น ทำให้รถซีดานขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้มีสัดส่วนที่คล้ายกับรถคูเป้
ครูซ มีขนาดกว้างและยาวกว่ารถของคู่แข่งส่วนใหญ่ โดยมีรูปทรงที่เจาะจงให้ล้อรถวางตำแหน่งอยู่ตรงส่วนขอบด้านนอกของตัวถัง แผงตัวถังที่กระชับและแถบตกแต่งส่วนนอกที่เด่นชัดช่วยเพิ่มคุณภาพให้ดูมีความ “แข็งแกร่ง”
รูปลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากของครูซ เหมาะเจาะกับสไตล์ที่โดดเด่นในส่วนหน้า ด้วยขอบไฟหน้าขนาดใหญ่ครอบคลุมบริเวณส่วนมุมด้านหน้าและห่อตัวในลักษณะคล้ายธนูไปยังกันชนและฝาครอบ การออกแบบที่เด่นอื่นๆ ได้แก่ การเพิ่มความโค้งเว้าในส่วนแนวด้านบน ตะแกรงหน้าสองชั้น และรูปทรง “ล้ออยู่ด้านนอก/ตัวถังอยู่ด้านใน” สำหรับในส่วนภายใน ครูซนำเสนอลวดลายการออกแบบ "ทวิน ค็อกพิต” ที่ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในรถสปอร์ตคอร์เว็ตต์อันมีชื่อเสียง
"เป้าหมายในการออกแบบรุ่นครูซของเราคือความโดดเด่น ที่ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป"
แต วัน คิม หัวหน้าสถาปนิกผู้ออกแบบกล่าว "เราต้องการก้าวกระโดดไปข้างหน้า โดยเน้นการออกแบบที่มีความเด่นชัด สำหรับผลิตภัณฑ์เชฟโรเล็ตทุกรุ่นทั่วโลก"
ผู้ที่มาเยี่ยมชมในงานปารีสโชว์จะเห็นได้ถึงความก้าวหน้าในการออกแบบของเชฟโรเล็ต ซึ่งได้สะท้อนถึงคุณภาพในส่วนภายในของครูซอีกด้วย การใช้พื้นผิวที่มีความหยาบ วัสดุที่นุ่มต่อการสัมผัส และแผงตกแต่งที่เคลือบมันเพียงเล็กน้อย ช่วยให้เกิดความรู้สึกที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ซึ่งแสดงให้เห็นจากการออกแบบภายนอกที่สอดคล้องและเรียบหรู
เมื่อทำการเปิดตัวในยุโรป ครูซจะมีให้เลือกในรุ่นเครื่องยนต์น้ำมันเบนซิน 16 วาล์ว 1.6 ลิตร (112 แรงม้า/82 กิโลวัตต์) และรุ่น 1.8 ลิตร (140 แรงม้า/103 กิโลวัตต์) ที่ใช้ระบบ variable valve timing (VVT) ทั้งสำหรับในส่วนท่อไอดีและ่ท่อไอเสีย ทำให้มีพลังมากกว่า อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันได้ดีกว่า และปล่อยไอเสียน้อยกว่า ส่วนในรุ่นดีเซล เทอร์โบ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า/ 110 กิโลวัตต์ และกำลังบิด 320 Nm จะช่วยเพิ่มพลังพร้อมกับให้ความประหยัดที่มากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้จะมาพร้อมกับเกียร์มือห้าสปีด ระบบส่งกำลังอัตโนมัติที่ปรับปรุงใหม่หมด และระบบการทำงานแบบหกสปีดที่ได้รับการนำมาใช้เป็นครั้งแรกในส่วนของผลิตภัณฑ์ขนาดกะทัดรัด
เชฟโรเล็ต เป็นแบรนด์สินค้าหลักที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในยุโรปของบริษัท จีเอ็ม ยุโรป โดยมียอดขายในยุโรปสูงขึ้นถึงร้อยละ 23 ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2008 การเปิดตัวของครูซ ที่จะนำเสนอแผนการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้น คาดว่าจะช่วยผลักดันแบรนด์ไปสู่ความสำเร็จที่มากยิ่งขึ้นไปอีก
"เรารู้สึกภูมิใจว่า ยุโรปจะได้เป็นผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ระดับโลกชิ้นนี้" เวย์น แบรนนอน ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เชฟโรเล็ต ยุโรป กล่าว “เชฟโรเล็ตยืนหยัดเสมอมาที่จะนำเสนอคุณค่่าที่สุดคุ้ม และครูซก็สามารถให้ในสิ่งที่เราสัญญาได้มากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยการปรับปรุงด้านการออกแบบ คุณภาพ วัสดุที่ใช้ อีกทั้งสไตล์ที่ยอดเยี่ยมทั้งภายในและภายนอก การประกอบและตกแต่งในส่วนรอยต่อและแผงควบคุมต่างๆ ได้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับส่วนธุรกิจนี้ในยุโรปและทั่วโลก"
ครูซเป็นผลงานของกระบวนการพัฒนาที่ยืนยันถึงความเชี่ยวชาญในระดับโลกของจีเอ็ม และเป็นรุ่นแรกในตระกูลรถคอมแพคท์ที่นำเสนอคุณภาพยอดเยี่ยมระดับเวิลด์คลาส ซึ่งคาดว่าจะได้รับการสนับสนุนด้วยคะแนนที่สูงที่สุดในการให้คะแนนการทดสอบด้านความปลอดภัยโดยองค์กรตรวจสอบหลักๆ ทั้งหมด
รถยนต์เชฟโรเล็ต ครูซ จะพร้อมออกจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2009 ตามด้วยประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยจะเสนอตัวเลือกของเครื่องยนต์ที่เหมาะสมกับแต่ละภูมิภาค
แหล่งข่าว: เจอเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: สำหรับสารสนเทศเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://media.gm.com.
ติดต่อ: เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในยุโรป
ฮันสปีเตอร์ ไรเซอร์
โทร +41-44-828-2980
อีเมล์ hanspeter.ryser@ch.gm.com
ในเอเชียแปซิฟิก
โจนาธาน เหมา
โทร +86-21-2898-7647
อีเมล์ jonathan.mao@gm.com
ในลาตินอเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลาง
ริชาร์ด เจมส์
โทร +1-954-392-3511
อีเมล์ richard.james@gm.com
ในอเมริกาเหนือ
แนนซี่ ลิบบี
โทร +1-313-667-2553
อีเมล์ nancy.libby@gm.com
เว็บไซต์: http://www.gm.com
http://media.gm.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ