ไฮเออร์” ปลื้มมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนแนวคิด “Green Olympics” พร้อมผลักดันปักกิ่งเกมส์จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

ข่าวต่างประเทศ Monday August 25, 2008 12:30 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง--25 ส.ค.--ซินหัว — พีอาร์นิวสไวร์ — เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและเจ้าหน้าที่ในกรุงปักกิ่งต่างได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม หลังจากที่การแข่งขันโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ 2008 ภายใต้แนวคิดโอลิมปิกสีเขียว (Green Olympics) ได้รูดม่านปิดฉากลงอย่างงดงาม โดยไฮเออร์ (Haier) บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก และเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของกีฬาโอลิมปิก 2008 ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดหาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อติดตั้งทั่วสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้
(ภาพข่าว: http://www.xprn.com/xprn/sa/200808230101.JPG )
กรีนพีซและองค์กรสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ได้กล่าวชื่นชมความพยายามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปักกิ่ง (BOCOG) ครั้งที่ 24 และเจ้าหน้าที่ในกรุงปักกิ่งและเมืองอื่นๆที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ไว้ในรายงาน Beijing 2008 Olympic Games - An Environmental Review โดยอาคิม สไตเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ UNEP กล่าวว่า ปักกิ่งประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายในการเนรมิตให้เมืองทั้งเมืองเขียวชอุ่มและยังช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับผู้คนที่อยู่อาศัยในกรุงปักกิ่ง นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังได้กล่าวชื่นชมถึงการใช้พลังงานสะอาดและวิธีการประหยัดพลังงานในสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย
นอกจากนี้ ทางกรีนพีซยังได้กล่าวชื่นชมองค์กรผู้จัดการแข่งขันและผู้สนับสนุนมหกรรมปักกิ่งเกมส์ 2008 ที่มีส่วนร่วมในด้านสิ่งแวดล้อมและลดมลพิษในกรุงปักกิ่งไว้ในรายงานอีกฉบับหนึ่งที่มีชื่อว่า China after the Olympics: Lessons from Beijing ซึ่งเผยแพร่ก่อนที่จะการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะเปิดฉากขึ้น โดยกรีนพีซได้จัดให้ไฮเออร์อยู่ในกลุ่มองค์กรที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้การแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งชมเชยว่า บริษัทเป็นต้นแบบในการพัฒนาเครื่องปรับอากาศปลอดสาร HFC ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน
ทั้งนี้ ไฮเออร์มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการสืบสานแนวคิด “โอลิมปิกสีเขียว” ด้วยการจัดหาเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 60,000 ชิ้น เพื่อนำไปติดตั้งทั่วสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยเครื่องปรับอากาศพลังงานแสงอาทิตย์และเครื่องทำน้ำอุ่นของไฮเออร์ช่วยลดการใช้พลังงานจากถ่านหินได้เป็นจำนวนมาก ขณะที่เครื่องซักผ้าประหยัดน้ำและประหยัดพลังงาน 530 เครื่องที่ถูกนำไปติดตั้งในหมู่บ้านนักกีฬาและที่พักรับรองสื่อมวลชนล้วนปราศจากการปล่อยสารซักล้าง และยังสามารถลดคราบมลพิษที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
มร.เฉิน เฟิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์กล่าวว่า “ไฮเออร์ได้มีส่วนรวมในการสืบสานแนวคิดโอลิมปิกสีเขียวมาโดยตลอด นับตั้งแต่เริ่มเป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก นอกจากนั้น เรายังมีส่วนช่วยให้จีนประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันโอลิมปิกสีเขียวได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั่วสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้”
มร.โจว หยุนเจีย รองประธานอาวุโสของไฮเออร์ กล่าวว่า “ไฮเออร์จะมุ่งมั่นจัดหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง และขอยืนยันที่จะพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานออกสู่ตลาดโลกให้มากยิ่งขึ้น”
กรุณาเข้าชมวิดีโอไฮเออร์ โอลิมปิกได้ที่เว็บไซต์ : http://www.thenewsmarket.com/haier
เกี่ยวกับ ไฮเออร์ กรุ๊ป
ไฮเออร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2527 ณ เมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ประเทศจีน ภายใต้การบริหารของคุณจาง รุยหมิน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท โดย ไฮเออร์ กรุ๊ปเป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนรายใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และเป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าของจีนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกจากการจัดจำหน่ายสินค้าใน 160 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ ไฮเออร์ มีพนักงานรวมกว่า 50,000 คน รวมถึงอีก 10,000 คนที่ปฏิบัติงานอยู่นอกประเทศจีน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณฮัน เสี่ยวหัว
ไฮเออร์ กรุ๊ป
โทร: +86-150-1037-8047
อีเมล์: hxh@haier.com
มร.ไซม่อน เวอริเซล
ฮิลล์ แอนด์ โนวล์ตัน ไชน่า (Hill and Knowlton China)
โทร: +86-10-5861-7570
อีเมล์: simon.vericel@hillandknowlton.com.cn
แหล่งข่าว: บริษัท ไฮเออร์ กรุ๊ป จำกัด
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ