เจ.พี. มอร์แกน แต่งตั้ง กัลพานา มอร์พาเรีย ดำรงตำแหน่งซีอีโอประจำสำนักงานในประเทศอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Friday August 29, 2008 12:17 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--29 ส.ค.--พีอาร์นิวสไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เจ.พี. มอร์แกน เอเชีย แปซิฟิก (J.P.Morgan Asia Pacific) ประกาศแต่งตั้ง กัลพานา มอร์พาเรีย ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ประจำสำนักงานในประเทศอินเดีย โดยมอร์พาเรีย ได้เข้าร่วมงานกับเจ.พี.มอร์แกน หลังจากที่ดำรงตำแหน่งเป็นบุคลากรประจำฝ่ายบริหารอาวุโสของไอซีไอซีไอ กรุ๊ป(ICICI Group) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดในอินเดีย
ทั้งนี้ มอร์พาเรียเป็นรองประธานของกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ การจัดการสินทรัพย์ และการประกันภัยในเครือไอซีไอซีไอ กรุ๊ป และเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการสื่อสาร อีกทั้งยังได้เข้าร่วมเป็นกรรมการบริหารของไอซีไอซีไอ แบงก์ในปีพ.ศ.2544 และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการจนถึงปีพ.ศ.2550 ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งปัจจุบันในบริษัทดังกล่าว
ในระยะเวลา 33 ปีที่ทำงานให้กับไอซีไอซีไอ มอร์พาเรียมีบทบาทสำคัญที่ผลักดันการขยายงานของบริษัท ทีมงานของเธอที่ไอซีไอซีไอ กรุ๊ปได้ยกให้เธอเป็นผู้บริหารแถวหน้าที่พลิกโฉมหน้าของธุรกิจธนาคารในประเทศ
มร.เกบี อับเดลเนอร์ ประธานบริษัทและประธานฝ่ายบริหารของเจ.พี.มอร์แกน เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า เขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มอร์พาเรียจะนำประสบการณ์และความรู้ความสามารถของเธอมาใช้ในขณะที่รับหน้าที่เป็นซีอีโอ
"มอร์พาเรียเป็นผู้เปิดโอกาสให้การดำเนินธุรกิจของเจ.พี. มอร์แกนในประเทศอินเดียขยายตัวอย่างรวดเร็ว การแต่งตั้งให้เธอทำหน้าที่ซีอีโอในครั้งนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญว่าธุรกิจของเจ.พี. มอร์แกนในประเทศอินเดียมีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆต่อการวางกลยุทธ์ที่จะผลักดันให้บริษัทเติบใหญ่ในระดับโลก" เขากล่าว
มอร์พาเรียกล่าวว่า เธอรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมงานกับเจ.พี.มอร์แกน และภูมิใจที่มีส่วนช่วยนำพาให้บริษัทขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งในประเทศอินเดีย
"เจ.พี. มอร์แกนได้จัดตั้งสำนักงานสาขาในประเทศอินเดียที่แข็งแกร่งซึ่งจะช่วยกระตุ้นแผนการขยายธุรกิจที่ครอบคลุมด้านวาณิชธนกิจ การบริหารจัดการสินทรัพย์ และบริการด้านการทำธุรกรรมหลักทรัพย์และพันธบัตร"
ทั้งนี้ มอร์พาเรียจะมีบทบาทในการเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกของเจ.พี.มอร์แกน ซึ่งจะมีหน้าที่ดูแลด้านการพัฒนาโครงการระดับโลกที่นอกเหนือจากสำนักงานของบริษัทในกรุงนิวยอร์ก
เกี่ยวกับ เจ.พี. มอร์แกน
เจ.พี. มอร์แกน เชส แอนด์ โค.(NYSE: JPM) เป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการเงินระดับโลก ซึ่งมีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 1.8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐและดำเนินธุรกิจในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัทเป็นผู้นำการบริการด้านวาณิชธนกิจ บริการทางการเงินสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจขนาดเล็ก ตลอดจนธนาคารพาณิชย์ และบริการด้านการดำเนินธุรกรรมทางการเงิน การบริหารจัดการสินทรัพย์ และการลงทุนด้านไพรเวท อิควิตี้ นอกจากนี้ เจ.พี.มอร์แกนซึ่งหุ้นของบริษัทเป็นหนึ่งในหุ้นที่ถูกนำไปคำนวณดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ได้ให้บริการลูกค้าหลายล้านรายทั่วประเทศสหรัฐอเมริการวมทั้งลูกค้าที่เป็นองค์กรเอกชน สถาบัน และหน่วยงานภาครัฐทั่วโลกอีกหลายแห่ง โดยในภูมิภาคเอเชียนั้น บริษัทมีฐานการดำเนินงานในฮ่องกง และดำเนินงานใน 14 ประเทศและมีสำนักงาน 25 แห่ง สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ http://www.jpmorganchase.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
เรย์ บาชฟอร์ด
ประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารธุรกิจ,เอเชีย แปซิฟิก
โทร: +852-9318-3711
อีเมล์: ray.b.bashford@jpmorgan.com
กาวิตา โซนาวาลา
ประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารธุรกิจ, อินเดีย
โทร: +91-98195-54999
อีเมล์: kavita.x.sonawala@jpmorgan.com
แหล่งข่าว: เจ.พี. มอร์แกน แอนด์ เชส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ