แลนด์มาร์ค รีเสิร์ช เฮอรัลด์ เผยทางเลือกใหม่ของวิธีการรักษาโรคหัวใจในสุนัข ช่วยยืดอายุส์ตว์เลี้ยงที่คุณรัก

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 4, 2008 16:37 —Asianet Press Release

อินเกลไฮม์, เยอรมนี--4 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผลการศึกษาระดับโลกของ QUEST ชี้ว่า สุนัขที่ป่วยด้วยโรคหัวใจล้มเหลวมีอัตรากรรอดชีวิตที่สูงขึ้นหลังจากที่ได้รับยา Vetmedin ? (pimobendan)
สัตวแพทย์และเจ้าของสุนัขต่างขานรับกับผลการวิจัยชุดใหม่ซึ่งจะช่วยยืดช่วงเวลาแสนสุขระหว่างเจ้าของสุนัขและสัตว์เลี้ยงแสนรักของพวกเขาออกไปได้ยาวนานขึ้น ผลการศึกษาระยะเวลา 3 ปีชี้ให้เห็นว่า สุนัขที่ป่วยด้วยโรคหัวใจล้มเหลวมีอัตราการรอดชีวิตโดยเฉลี่ยยาวนานขึ้น 91% (267 วันจากเดิมที่ 140 วัน) เมื่อรักษาด้วยยา Vetmedin ? (pimobendan) เปรียบเทียบกับการรักษาแบบอื่น (1)
ท่านสามารถเข้าไปดูข่าวชิ้นนี้ในรูปแบบของมัลติมีเดียได้ที่ http://www.prnewswire.com/mnr/boehringeringelheim/34774/
ผลการวิจัย QUEST (Quality of Life and Extension of Survival Time) ที่ได้มีการตีพิมพ์ลงในวารสาร the Journal of Veterinary Internal Medicine แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญของการดูแลสุขภาพหัวใจในสุนัข ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า 25% ของสุนัขขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางที่มีอายุมากกว่า 7 ปีมีแนวโน้มว่าจะเจ็บป่วยด้วยโรคหัวใจในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต (2) และ 75% ของการเจ็บป่วยด้วยโรคหัวใจของสุนัขเหล่านี้เกิดจาก ภาวะหัวใจล้มเหลวซึ่งเกิดจากโรคลิ้นหัวใจ MMVD (Myxomatous Mitral Valve Disease) (3) หรือเป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า “valvular insufficiency” หรือ “endocardiosis”
เอเดรียน บอสวูด จากวิทยาลัยสัตวแพทย์ในลอนดอน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจในสุนัข และผู้จัดทำการสำรวจ อธิบายว่า การทดลองของ QUEST มีขึ้นเพื่อที่จะตรวจสอบหาผลกระทบของอัตราการรอดชีวิตด้วยการใช้ยา Vetmedia ? เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการรักษาปัจจุบันด้วยยา benazepril hydrochloride ซึ่งเป็น ยา ACE inhibitor
“การวิจัย QUEST ชี้ให้เห็นว่า สุนัขที่ได้รับการรักษาด้วยยา Vetmedia ? มีชีวิตยืนยาวขึ้นโดยเฉลี่ยเกือบ 2 เท่าเมื่อเทียบกับสุนัขที่รักษาด้วยยา benazepril บัดนี้ถึงเวลาของเรา ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจในสัตว์และสัตวแพทย์ฝึกหัดที่จะใส่ใจกับวิธีการรักษาสัตว์ที่ป่วยหนัก”
ดร.ไมเคิล โอ’เกรดี้ จากวิทยาลัยสัตวแพทย์ออนตาริโอ มหาวิทยาลัย Guelph ผู้ร่วมทำการศึกษาวิจัยดังกล่าว กล่าวว่า ผลการศึกษา QUEST ช่วยเพิ่มหลักฐานยืนยันที่ว่า สุนัขที่ป่วยด้วยโรคหัวใจล้มเหลวควรจะได้รับการรักษาด้วยยา Vetmedin ? ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในหลักเกณฑ์การรักษา
การวิจัย QUEST เป็นโครงการวิจัยโรคหัวใจในสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา พุ่งเป้าไปที่การรักษาโรคหัวใจล้มเหลว (CHF) ที่เกิดจาก MMVD โดยมีการศึกษาสุนัข 260 ตัวใน 11 ประเทศทั่วทั้ง 3 ทวีป ในช่วงระยะเวลา 3 ปี
การศึกษาดังกล่าวดำเนินการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญอิสระด้านสัตวแพทย์จำนวน 32 คนจากประเทศออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหราชอาณาจักร และประเทศอื่นๆ
โรคหัวใจล้มเหลวที่เกิดจาก MMVD เป็นโรคที่มักจะเกิดขึ้นกับสุนัขที่มีอายุมากขึ้น ขนาดเล็ก รวมทั้งสุนัขพันธ์คาวาเลียร์ คิง ชาร์ลส์ สแปเนียลส์, พุดเดิ้ล, ชิวาว่า และดัชชุนด์
อาการของโรคหัวใจล้มเหลวที่เจ้าของสุนัขควรจะสังเกต ได้แก่ อาการไอ ความแข็งแรงในการออกกำลังกายที่ลดลง ความเครียด และอาการนอนไม่หลับในตอนกลางคืน และการหายใจแบบเหนื่อยหอบ หากสุนัขมีอาการเหล่านี้ เจ้าของสุนัขควรจะพาสุนัขของท่านไปพบสัตวแพทย์เพื่อรับการประเมินและการรักษาต่อไป
ศาสตราจารย์เจนส์ แฮ็กสตอร์ม จากมหาวิทยาลัยอุปป์ซาลา ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นผู้นำการทดลองในครั้งนี้ กล่าวว่า “เจ้าของสุนัขควรตื่นตัวกับผลของการวิจัยนี้ เนื่องจากการศึกษาวิจัยนี้แสดงให้เห็นถึงทางเลือกในการรักษาที่สำคัญสำหรับต่อชีวิตให้สุนัขที่ป่วยเป็นโรคหัวใจล้มเหลว”
บัดนี้ เจ้าของสุนัขจะได้มีข้อมูลใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะได้ตักตวงช่วงเวลาแห่งความสุขกับสัตว์เลี้ยงแสนรักที่ป่วยเป็นโรคหัวใจล้มเหลวให้ได้นานที่สุด
“เพราะสุนัขมีความสำคัญกับครอบครัวของเรามาก เราผู้เป็นเจ้าของจึงควรทำทุกสิ่งเท่าที่ทำได้เพื่อที่จะแน่ใจว่าสัตว์เลี้ยงของเราได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด” แซลลี่ คอปแลนด์ เจ้าของ เฟิร์น สุนัขพันธุ์คิง ชาร์ลส์ สแปเนียล วัย 8 ปี ซึ่งกำลังเข้ารับการรักษาด้วย Vetmedin? กล่าว “ไม่มีใครที่อยากให้สัตว์เลี้ยงของเราอายุสั้นโดยไม่จำเป็นหรอกค่ะ”
ผลการศึกษาวิจัย QUEST ฉบับสมบูรณ์ ซึ่งให้หลักฐานที่แน่นหนาเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้ยา Vetmedin ได้รับการเผยแพร่ในวารสาร the Journal of Veterinary Internal Medicine ฉบับเดือนกันยายน/ตุลาคม 2551
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาวิจัย QUEST และเกี่ยวกับโรคหัวใจล้มเหลวที่เกิดจาก MMVD สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.questtrial.com
เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์
เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ แอนิมอล เฮลท์ (Boehringer Ingelheim Animal Health) และ เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ เว็ทเมดิกา (Boehringer Ingelheim Vetmedica) เป็นบริษัทในเครือเบอริงเกอร์ อินเกลไฮม กรุ๊ป (Boehringer Ingelheim Group) ซึ่งเป็น 1 ใน 20 บริษัทเภสัชภัณฑ์ชั้นนำของโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองอินเกลไฮม ประเทศเยอรมนี และพนักงานรวมกว่า 39,800 คน ใน 135 สาขา ใน 47 ประเทศทั่วโลก บริษัทได้ทุ่มเทให้กับการวิจัย พัฒนา ผลิต และทำการตลาดผลิตภัณฑ์ยาคุณภาพสูงทั้งสำหรับคนและสัตว์มาโดยตลอดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้นในปี พ.ศ.2428
ในปี พ.ศ.2550 บริษัทมียอดขายสุทธิเกือบ 1.1 หมื่นล้านยูโร โดยหนึ่งในห้าของเงินดังกล่าวได้ถูกนำไปลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาในแผนก Prescription Medicine ซึ่งเป็นธุรกิจใหญ่ที่สุดของบริษัท
ธุรกิจสุขอนามัยสัตว์ของบริษัทมีการดำเนินงานในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี สหราชอาณาจักร อิตาลี สเปน เม็กซิโก กลุ่มประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ญี่ปุ่น และจีน โดยนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2498 เป็นต้นมา เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ แอนิมอล เฮลท์ ได้ทุ่มเทให้กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของสัตว์ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างมนุษย์และสัตว์
ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.boehringer-ingelheim.com
ติดต่อ: เร้ด ดอร์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ฟิลิป เชลดอน
โทรศัพท์: +44-208-392-8093
อีเมล: psheldon@rdcomms.com
ริกกิ โจนส์
โทรศัพท์: +44-208-392-8062
อีเมล: rjones@rdcomms.com
จูเลีย เมเยอร์-ไคลน์มันน์
หัวหน้าฝ่ายสื่อสารเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์
บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์
55216 เมืองอินเกลไฮม์ ประเทศเยอรมนี
โทรศัพท์: +49-6132-77-8271
โทรสาร: +49-6132-77 7077
อีเมล: press@boehringeringelheim.com
ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจสุนัขในประเทศดังต่อไปนี้พร้อมที่จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับท่าน ท่านที่ต้องการข้อมูลเฉพาะของแต่ละประเทศ กรุณาติดต่อ:
ออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์
แองเจล่า ฮินช์ลีย์
สปินิเฟ็กซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์: +61-2-9954-4051
อีเมล: angela.hinchley@spinifexcommunications.com.au
แคนาดา
คริสเตียน โดเฮอร์ตี
เดลต้า มีเดีย อิงค์
โทรศัพท์: +1-613-233-9191
อีเมล: Cristiane@DeltaMedia.ca
ฝรั่งเศส
โดมินิก เคอฟอร์น
ไอ แอนด์ อี คอนซัลแทนท์
โทรศัพท์: +33 (0) 1-56-03-12-75
อีเมล: dkerforn@i-e.fr
เยอรมนี
สื่อด้านสัตวศาสตร์
ดีเทอร์ เวนส์
Presseburo Vennebusch
โทรศัพท์: +49 (0) 53-61-88-83-00
อีเมล: vdwense@inpunctodesign.de
สื่อด้านคอนซูเมอร์
เพทรา วอน เดอ ลาจ
มาสเตอร์มีเดีย
โทรศัพท์: +49 (0) 40-50-71-13-44
อีเมล: vonderlage@mastermedia.de
สหราชอาณาจักร
แดนนี่ สเต็ปโต
เร้ด ดอร์ คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์: +44 (0) 20-8392-8040
อีเมล: dstepto@rdcomms.com
สหรัฐอเมริกา
อิลลินอยส์ แบลสเดล
Blasdel Cleaver Schwalbe Communications, LLC
โทรศัพท์: +1-816-474-3166
อีเมล: Illinois@bcsthinktank.com
อ้างอิง
(1) Haggstrom J, Boswood A, O'Grady M, et al. Effect of Pimobendan or Benazepril Hydrochloride on Survival Times in Dogs with Congestive Heart Failure Caused by Myxomatous Mitral Valve Disease: The QUEST Study. J Vet Intern Med. 2008; 22 (5) .
(2) Evans T, Johnson C, Wernham J. Cardiovascular Insight: A global study of category prospects. Wood Mackenzie. July 2007 .
(3) Haggstrom J, Kvart C and Pedersen H. "Acquired valvular heart disease" in Ettinger SJ, Feldman EC (Eds). Textbook of veterinary internal medicine: diseases of the dog and cat. 2005 (6th edition) .
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ