สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 11, 2008 17:06 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--11 ก.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
โรคเบาหวาน
โรม: อัญชลี จันทราเชการ์ สาวน้อยวัย 14 ปี รู้ว่าอินซูลินคืออะไร วิธีคำนวณระดับคาร์โบไฮเดรตทำอย่างไร และอะไรที่ทำให้ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ แม้ว่าเธอจะยังไม่ได้เป็นโรคเบาหวานก็ตาม โดยเธอเล่าให้ฟังว่า บทเรียนเหล่านี้ได้มาด้วยการสังเกตจากคุณย่า รวมทั้งญาติสนิทมิตรสหายของเธอเป็นเวลาหลายปี “ฉันเห็นถึงผลกระทบของโรคเบาหวานมาจากครอบครัวและเพื่อนๆของฉัน ราวกับว่าเจอเข้ากับตัวเอง” นอกจากนี้ เธอยอมรับที่จะเรียกร้องให้ทั่วโลกสนใจต่อโรคเบาหวาน
www.inspiredbydiabetes.com
รางวัลพิเศษ
สิงคโปร์: ดร.จอห์น เดอมาร์ตินี ผู้เชี่ยวชาญ วิทยากร และนักเขียนด้านพฤติกรรมศาสตร์ชั้นนำระดับโลกได้รับรางวัลชนะเลิศจาก XL Results Foundation Award ในฐานะเป็นบุคลากรชั้นแนวหน้าในด้านการพัฒนาบุคลิกภาพและความเป็นมืออาชีพ
http://www.resultsfoundation.com
รางวัล APERTURE AWARD
เมลเบิร์น: การแข่งขันภาพถ่ายออนไลน์ชิงรางวัล International Aperture Awards กำลังเปิดรับผู้เชี่ยวชาญ ALL และช่างภาพผู้มีความฝัน รวมถึงนักศึกษาและบุคคลที่สนใจการถ่ายภาพที่มีพรสวรรค์เข้าร่วมส่งผลงานภาพ 4 ภาพในประเภทต่างๆ อาทิ ภาพบุคคล พอร์ตเทรต กีฬา ทิวทัศน์ วิทยาศสตร์ และธรรมชาติ พาณิชย์/โฆษณา ภาพแอบสแตรก/ภาพประกอบ ภาพถ่ายลงหนังสือพิมพ์/สื่อมวลชน
www.internationalapertureawards.com
คอร์น/เฟอร์รี่เปิดเผย
ลอส แองเจลิส: ผู้บริหารทั่วโลกต่างกล่าวชื่นชมประเทศกำลังพัฒนากันอย่างล้มหลามที่สามารถสั่งสมอำนาจในการพัฒนาโอกาสด้านแรงงานบนเวทีโลกได้มากขึ้นเทียบเท่ากับสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น
http://www.kornferry.com
ทาทาคอมมิวนิเคชั่นส์
ลอนดอน: ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำระดับโลกประกาศว่าบริษัทได้รับรางวัลด้าน Cisco(R) Powered Managed Firewall, Managed IDS/IPS,Managed Internet and Managed MPLS VPN
www.sec.gov.
อัลตา กรุ๊ป ไชน่า
เลค ทาโฮ, เนวาดา: อัลตา กรุ๊ป (Alta Group) ประกาศเป็นพันธมิตรด้านธุรกิจครั้งใหม่กับลีสวัน (ปักกิ่ง) แมเนจเมนท์ คอนซัลแทนท์ส โค จำกัด (LeaseOne (Beijing) Management Consultants Co., Ltd.) เพื่อเติมเต็มความต้องการด้านการทำธุรกรรมเช่าซื้อและบริการที่ปรึกษาทางการเงินในประเทศจีน
http://www.leaseone.com.cn.
พันธมิตรของเคซีอีไอ
เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย: เอจีไอ (AGI) พัฒนาซอฟท์แวร์ด้านการวิเคราะห์ระบบความปลอดภัยระดับชาติและชุมชนประกาศเป็นพันธมิตรกับเคซีอีไอ (KCEI) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีต้นแบบทางเทคนิคและแบบจำลองภาพเสมือนจริงในคอมพิวเตอร์ (M&S) ซึ่งภายใต้ข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ KCEI จะทำการตลาด จำหน่าย และรองรับการทำงานของผลิตภัณฑ์ AGI ในภูมิภาค ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างจุดยืนที่แข็งแกร่งในการเป็นพันธมิตรระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
http://www.agi.com.
แฟนนี เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวม 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 20 กันยายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
เทคโนโลยีของเทเลเจนท์
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) ผู้จัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ มีความยินดีที่จะประกาศว่า ผู้บริโภคในภูมิภาคลาตินอเมริกาจะได้ใช้งานโทรศัพท์มือถือที่สามารถดูทีวีได้ในไม่ช้านี้ นับเป็นการขยายตลาดของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่รองรับบริการดูทีวีบนมือถือในอีกระดับหนึ่ง
http://www.telegent.com
แอ็คซิชั่นเปิดตัว
ซาน ฟรานซิสโก: แอ็คซิชั่น (Acision) ผู้ให้บริการรับส่งข้อความชั้นนำของโลกประกาศเปิดตัว Acision Innovation Network ระบบความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อมที่ช่วยให้ชุมชนการสื่อสารระดับโลกสามารถร่วมมือสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นและการบริการใหม่ๆเพื่อยกระดับวิธีการสื่อสารในระดับโลกให้ดีขึ้น
http://www.acision.com/innovation
หนังสือ PharmacoEconomics
บริดจ์วอเตอร์, นิวเจอร์ซีย์: Wolters Kluwer Health ผู้นำการให้บริการด้านข้อมูลการดำเนินธุรกิจสหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ องค์กรทางการแพทย์ การรักษาพยาบาลและการดูแลสุขภาพ รวมถึงอุตสาหกรรมเภสัชกรรมประกาศตีพิมพ์ Adis PharmacoEconomics ฉบับพิเศษเพื่ออุทิศเงินช่วยเหลือผู้ผลิตยาเพื่อให้ดำเนินการผลิตได้อย่างไร้อุปสรรค ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการลดต้นทุนในการผลิตยาที่ได้ผล
http://www.wkhealth.com
http://www.adisonline.com
เหมืองแร่ของเชฟรอน
เองเกิลวูด : เชฟรอน ไมนิ่ง อิงค์ (Chevron Mining Inc. หรือ Chevron) ประกาศทำข้อตกลงจำหน่ายธุรกิจเหมืองแร่ Mountain Pass ให้กับ Rare Earth Acquisitions LLC ("REA") ซึ่งคาดว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวจะเสร็จสิ้นลงในปลายเดือนกันยายน 2551
ธอมสันขายไอพี
ทรอย, มิชิแกน: ธอมสัน (Euronext Paris: 18453; NYSE: TMS) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นวิดีโอ (TM) ได้เลือกผลิตภัณฑ์ portal ไว้ในรายชื่อสินค้าตระกูลที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเกือบ 400 รายการที่ต้องการวางจำหน่ายในท้องตลาด
http://www.TechTransferOnline.com
http://www.thomson.net
แฟนนี เม
วอชิงตัน:แฟนนี เม (NYSE: FNM) เตรียมออกพันธบัตรซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
พันธบัตรระยะ 2 ปี ออก ณ วันที่ 10 กันยายน 2551
วันรับโอนกรรมสิทธิ์ คือ วันที่ 12 กันยายน 2551
วันครบกำหนดชำระเงิน คือวันที่ 12 ตุลาคม 2551
มูลค่าที่ตราไว้ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
คูปอง 2.875%
ราคา 99.959
อัตราผลตอบแทน 2.896%
กำหนดวันชำระ ทุกวันที่ 12 ของเดือนตุลาคมและวันที่ 12 ของเมษายน โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 12 ตุลาคม 2551
ส่วนต่าง +70 basis points / 2.375% 8/31/2010 ของพันธบัตรสหรัฐ
CUSIP 31398ATZ5
การจดทะเบียนซื้อขายหลักทรัพย์จะมีขึ้นที่ตลาด EuroMTF ในตลาดหลักทรัพย์ลักเซมเบิร์ก (Luxembourg Stock Exchange)
http://www.fanniemae.com
คิมเบอร์ลีย์-คลาร์ก
ดัลลัส: คิมเบอร์ลีย์-คลาร์ก คอร์เปอเรชั่น (Kimberly-Clark Corporation (NYSE: KMB) ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ด้านธุรกิจสินค้าส่วนบุคคลได้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันในดัชนี Dow Jones Sustainability World Index (DJSI World)
ทั้งนี้ ดัชนีการจัดอันดับ DJSI World จัดทำขึ้นโดยพิจารณาถึงปัจจัยด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมระยะยาวของบริษัทชั้นนำระดับโลกใน 57 ภาคอุตสาหกรรม
http://www.kimberly-clark.com
แฟนนี
วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (NYSE: FNM) ประกาศว่า สำนักงานการเงินการเคหะของรัฐบาลกลาง (The Federal Housing Finance Agency: FHFA) และกระทรวงการคลังของสหรัฐได้นำ แฟนนี เม เข้าสู่แผนพิทักษ์กิจการของรัฐบาลกลางและจะชำระหนี้ที่บริษัทติดค้างตามที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่รวมกับยอดชำระเงินปันผลที่ได้จากการออกหุ้นบุริมสิทธิ์ที่เป็นหนี้ค้างชำระ ณ วันที่ 30 กันยายน 2551
ทั้งนี้ เงินปันผลของแฟนนีเมจะถูกนำเข้าสู่แผนพิทักษ์กิจการและจะมีข้อผูกมัดตามกฏหมาย โดยในวันที่ประกาศก่อนหน้านี้คือวันที่ 15 กันยายน 2551 ความเห็นชอบของกระทรวงการคลังจำกัดให้มีการชำระเงินตามที่มีการประกาศออกมาในก่อนหน้านี้เท่านั้น โดยไม่รวมกับเงินปันผลหุ้นบุริมสิทธิ์ที่ค้างชำระ ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิ์จะปรับตัวลดลงตามที่ประกาศไปเมื่ออาทิตย์ที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา
www.fanniemae.com/newsreleases/2008/4445.jhtml.
ควินไทล์สขยายธุรกิจ
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค: ควินไทล์ส ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ประกาศขยายการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
http://www.quintiles.com
ข้อตกลงนิวเคลียร์สหรัฐ-อินเดีย
วอชิงตัน: อะไร: กลุ่มความร่วมมือภาคธุรกิจสหรัฐ-อินเดีย (USIBA) ภายใต้ความร่วมมือกับ Congressional Taskforce on US-India Trade ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมฟังการบรรยายจากคุณริชาร์ด เอ. บูชเชอร์ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานฝ่ายกิจการเอเชียกลางแอลเอเชียใต้ สังกัดกระทรวงต่างประเทศ
เมื่อไหร่: วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551 ตั้งแต่เวลา 14:30 — 16:30 น.
ที่ไหน: ห้องประชุมหมายเลข 2200 อาคาร Rayburn House Office. Building
แอดดินทูลส์ประกาศ
ไฮกุ: แอดดินทูลส์ (Addintools) ประกาศว่า Classic Menu for Office 2007 v3.93b แพกเกจใหม่ล่าสุดของชุดอุปกรณ์ยอดฮิตที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน MS Office 2003 แทนระบบ MS Office 2007 ด้วยฟังก์ชั่นที่ครบถ้วน โดยอินเตอร์เฟซ MS Office 2003 สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกับ MS Office 2007 หรือสามารถประยุกต์ใช้ได้ภายหลัง ด้วยระบบการทำงานที่เหมือนกันซึ่งใช้แทนกันได้ทั้งในส่วนของรายชื่อเมนูหรือแถบเครื่องมือ
http://www.addintools.com
Fraser Institute
แวนคูเวอร์, บริติช โคลัมเบีย/แคนาดา: Fraser Institute เตรียมเปิดเผยรายงาน Economic Freedom of the World: 2008 Annual Report ในงานแถลงข่าวสื่อมวลชนที่เกาะฮ่องกงในวันที่ 16 กันยายนนี้เพื่อเป็นเกียรติแห่งความสำเร็จของฮ่องกงในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกด้านการให้เสรีภาพทางเศรษฐกิจ
www.fraserinstitute.org
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ