สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 18, 2008 17:21 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--18 ก.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
กิจกรรมไต่เขาในอินโดนีเซีย
จาการ์ต้า: เจโร วาซิก รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียเปิดตัวโครงการ Indonesian Supervolcano Mountaineering Challenge of 2008 (ISVMC) ในวันนี้ที่กรุงจาการ์ต้า ซึ่งโครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นบริเวณเขตเทือกเขา ซึ่งเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟ Tambora และ Rinjani ในจังหวัด West Nusatenggara ในวันที่ 14-28 ตุลาคม 2551 ทั้งนี้ โครงการ ISVMC เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อให้ชาวต่างชาติและนักไต่เขาในประเทศได้เข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศซึ่งจะส่งผลให้แคมเปญ Visit Indonesia Year ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม
เซเบอร์เปิดตัวโซลูชั่นด้านการบิน
เซาท์เลก, เท็กซัส: เซเบอร์ แอร์ไลน์ โซลูชั่น (Sabre Airline Solutions) ประกาศเปิดตัวโซลูชั่น Flight Explorer รุ่นใหม่เพื่อเจาะตลาดการบินเชิงพาณิชย์และธุรกิจของออสเตรเลีย โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาสินค้ารุ่นใหม่ในธุรกิจการบินออสเตรเลียครั้งสำคัญ เนื่องจาก ขณะนี้เครือข่ายเฝ้าติดตามเส้นทางบินแบบเรียลไทม์ยังไม่เป็นที่แพร่หลายในออสเตรเลีย
www.sabreairlinesolutions.com
www.flightexplorer.com/au/
www.airservicesaustralia.com
www.raaa.com.au/Convention/Convention.html
งาน Inno-Tech ในกรุงโซล
โซล: สมาคมภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจะเป็นผู้สนับสนุนงาน Inno-Tech 2008 ที่จัดโดยบริษัทอินโนบิซ แอสโซซิเอชั่น (Innobiz Association) ซึ่งจะมีขึ้นที่ COEX Pacific Hall ในเมืองแซมซอง ดอง กรุงโซล ในระหว่างวันที่ 23-26 ตุลาคมนี้
www.innotech.or.kr/english/
ไบท์โมบายล์ ออสเตรเลีย
เมาท์เท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: ไบท์โมบายล์ อิงค์ (Bytemobile, Inc.,) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นอินเตอร์เน็ทบนมือถือสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายประกาศแต่งตั้ง เรนาโต เทรนติน ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคและแต่งตั้งลุ๊ค แอนเดอร์สัน ดำรงตำแหน่งผู้จัดการวิศวกรรมฝ่ายขายของทีมงานชุดใหม่ในออสเตรเลีย โดยทั้งคู่จะมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการบริหารจัดการและการจำหน่ายแก่ลูกค้ารายใหม่ของไบท์โมบายล์ในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และโอเซียเนีย
www.bytemobile.com
แอสเพนเทคออกใบรับรอง
เบอร์ลิงตัน, แมสซาชูเซตส์: แอสเพน เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Technology, Inc.,) ผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์และบริการในการดำเนินธุรกิจประกาศเปิดศูนย์ Aspen Licensing Center เพื่อให้บริการออกใบรับรองแก่ลูกค้าผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด และช่วยให้สามารถประเมินเอกสารใหม่ๆที่ส่งมาทาง aspenONE ได้ง่ายๆแค่ 3 คลิ๊ก
www.aspentech.com
ซอฟท์แวร์ ASPENONE
เบอร์ลิงตัน, แมสซาชูเซตส์: แอสเพน เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Technology, Inc.,) ผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์และบริการสำหรับการดำเนินธุรกิจได้แนะนำวิธีการใช้ซอฟท์แวร์ตัวใหม่ aspenONE V7 ให้กับบริษัทด้านพลังงานทางเลือกที่มักเผชิญปัญหาสำคัญมากมายในการดำเนินธุรกิจ
www.aspentech.com
ซอฟท์แวร์ aspenONE ของแอสเพนเทค
เบอร์ลิงตัน, แมสซาชูเซตส์: แอสเพน เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Technology, Inc.,) ผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์และบริการในการดำเนินธุรกิจเปิดตัว aspenONE V7 ที่ใช้สำหรับอุตสาหกรรม Process Engineering ซึ่งการเปิดตัวซอฟท์แวร์ aspenONE ตัวใหม่นี้ ช่วยให้บริษัทในอุตสาหกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จตามเป้าหมายด้านวิศกรรมทั้ง 7 ประการได้อย่างยอดเยี่ยม
www.aspentech.com
วอล์คเกอร์ส เอเชีย
ฮ่องกง: วอล์คเกอร์ส (Walkers) ซึ่งเป็นบริษัทด้านกฎหมายนอกชายฝั่งที่นำเสนอทางเลือกสำหรับกลุ่มวาณิชธนกิจ บริษัทกฎหมายระหว่างประเทศ ผู้จัดการกองทุน และสถาบันการเงินหลายแห่ง ได้เพิ่มรายชื่อพนักงานใหม่ 4 คนเข้าร่วมทีมงานในตลาดเอเชียเพื่อรองรับการให้บริการแก่บริษัทในเอเชียที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นหลายแห่ง โดยเอเวอร์ตัน โรเบิร์ตสัน ได้เข้าร่วมทำงานกับสำนักงานที่ฮ่องกง ในฐานะเขาเคยคร่ำหวดในแวดวงการทำธุรกรรมไพรเวท อิควิตี้, ไอพีโอ, ตลาดทุนและการระดมทุนด้านการเงิน
www.walkersglobal.com
เอฟทีเอสอี กรุ๊ปแยกประเภทดัชนี
โซล, ฮ่องกง, ลอนดอน และนิวยอร์ก:เอฟทีเอสอี กรุ๊ป FTSE Group ผู้ให้บริการดัชนีระดับโลกได้เสร็จสิ้นการทบทวนรายงานการจัดหมวดชุดดัชนี FTSE Global Equity Index Series ประจำปีและได้เปิดเผยรายงานดังกล่าวในวันนี้ ซึ่งระบุว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกกำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบและโครงสร้างอย่างต่อเนื่องซึ่งมีลักษณะที่เปิดกว้างและซับซ้อนมากขึ้น ดังนั้น ดัชนีต่างๆต้องเป็นไปตามข้อบังคับและการปรับโครงสร้างเพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า นักลงทุนทั่วโลกจะได้รับโอกาสที่ดีในการลงทุนอย่างทั่วถึง
www.ftse.com/country
มอริส ลาครัวซ์
ซูริค: นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป มาร์ติน บาชแมนน์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอให้กับมอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูสัญชาติสวิส หลังจากที่เขามีส่วนสำคัญในการผลักดันให้แบรนด์มอริส ลาครัวซ์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในฐานะสมาชิกบอร์ดบริหารที่รับผิดชอบดูแลด้านแผนกการตลาดในประเทศตลอด 7 ปีที่ผ่านมา
คอมมิวโนโลยี
โคโลญจน์: คอมมิวโนโลยี (Communology) ผู้จัดหาโซลูชั่นและซอฟท์แวร์สัญชาติเยอรมันจะเดินเครื่องพัฒนาบริการมัลติมีเดียบนมือถือรูปแบบใหม่และจะขยายธุรกิจไปยัง 2 ภูมิภาคด้วยเงินลงทุนหลายล้านยูโร โดยบริษัทจะมุ่งเน้นเจาะกลุ่มตลาดชุมชนออนไลน์ เครือข่ายทางมือถือและการส่งข้อความบนมือถือที่ขยายตัวรวดเร็ว นอกเหนือจากนักลงทุนรายใหม่ที่นำโดยมิวนิค เวนเจอร์ พาร์ทเนอร์แล้ว กลุ่มนักลงทุนที่มีอยู่เดิมอาทิ S-VC, Kreditanstalt fadiur Wiederaufbau และผู้ก่อตั้งอย่าง Thomas Kadiahler และ Frank Bell เข้าร่วมในการระดมทุนรอบสองด้วย
www.communology.com
www.unicat-communications.de
เวสต์เลก เคมิคอล
ฮูสตัน: เวสต์เลก เคมิคอล คอร์เปอเรชั่น (Westlake Chemical Corporation) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เคมีภัณฑ์และปิโตรเคมีประกาศจัดตั้งสำนักงานในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยนายอัลเบิร์ต เชา ประธานและซีอีโอรวมถึงผู้บริหารรายอื่นๆของเวสท์เลกได้เข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานครั้งนี้
www.westlake.com
Working Buildings
ลอนดอน: Working Buildings 2008 ประกาศเปิดตัว 'The Office of the Future' ซึ่งเป็นโครงการที่ผู้เข้าชมสามารถเห็นถึงภาพรวมของสำนักงานในอนาคต ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวที่จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บีไอเอ็น โปรดักส์(BIM Products) และสมาร์ทคอมม์ (Smartcomm) ภายใต้การสนับสนุนของไดสัน แอร์เบลด (Dyson Airblade) นั้นสามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นจำนวนมาก
www.working-buildings.com
แคพซูลเจลเปิดตัว Xcelohood(TM)
แคมบริดจ์: แคพซูลเจล (Capsugel) ผู้นำของโลกด้านการผลิตอุปกรณ์และให้บริการต่างๆ สำหรับอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีความยินดีที่จะเปิดตัวฝาครอบอุปกรณ์ตัวใหม่ในชื่อ Xcelohood(TM) Containment System ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับ Xcelodose(R) Precision Micro-dosing System และอุปกรณ์ช่วยลดแรงกระแทก Xcelotable(TM) Support Stand ได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้การบรรจุผงยาขนาดเล็กมากลงในเม็ดแคปซูลเป็นไปอย่างปลอดภัยและถูกสุขอนามัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผงยาบางตัวที่อาจมีสารอันตรายหรือสารที่มีฤทธิ์รุนแรงเป็นส่วนประกอบ
เอชทีซี เพียวเอนเนอร์จีย์
เรจิน่า: เอชทีซี เพียวเอนเนอร์จีย์ อิงค์ (HTC Purenergy Inc.)ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับตูซาน แบ็บค็อก เอนเนอร์จีย์ (Doosan Babcock Energy) ในสหราชอาณาจักร และ ตูซาน เฮฟวี่ อินดัสตรี้ แอนด์ คอนสตรัคชั่น (Doosan Heavy Industries and Construction) ของเกาหลีใต้ ให้สามารถดำเนินการจำหน่ายเทคโนโลยีดักจับและกักเก็บก๊าซคาร์บอนให้กับซัพพลายเออร์ผู้จัดหาวัตถุดิบที่ใช้ในโรงงานไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกและโรงไฟฟ้าอี.พี.ซี (E.P.C.)
พาราเมาท์
วอลเลด เลก, มิชิแกน: พาราเมาท์ เทคโนโลยีส์ (Paramount Technologies) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่น Employee Workforce Automation สำหรับตลาดระดับกลาง ประกาศเปิดตัวพร้อมให้บริการ WorkPlace Project ซึ่งเป็นโซลูชั่นการคิดคำนวณที่ผนวกเอาระบบการทำงานของโซลูชั่น eProcurement และ Time & Expense ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการกำหนดค่าใช้จ่ายได้อย่างมืออาชีพ ขณะที่ลูกจ้างและผู้ทำสัญญาสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายสินค้าและค่าธรรมเนียมเฉพาะสำหรับการดำเนินโครงการและกิจกรรมต่างๆได้อย่างครบถ้วน
www.paramounttechnologies.com
โซลูชั่น EPROCUREMENT ของพาราเมาท์
วอลเลด เลก, มิชิแกน: พาราเมาท์ เทคโนโลยีส์ (Paramount Technologies) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่น Employee Workforce Automation สำหรับตลาดระดับกลางประกาศวางจำหน่ายโซลูชั่น WorkPlace eProcurement เวอร์ชั่น 10.5 สำหรับ Microsoft Dynamics GP ที่เพิ่มประสิทธิภาพการรองรับระบบภาษาต่างประเทศซึ่งจะช่วยลดข้อผิดพลาดด้านการสื่อสารระหว่างซัพพลายเออร์ และอำนวยความสะดวกในการส่งคำสั่งซื้อขายข้ามประเทศ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ยังสามารถรองรับการทำงานของโปรแกรมไมโครซอฟท์วิสต้า, วินโดว์ส เซิร์ฟเวอร์ 2008 และเอสคิวแอล เซิร์ฟเวอร์ 2008 ได้เป็นอย่างดี
www.paramounttechnologies.com
ทีเอสทู แซทเทิลไลท์
วอร์ซอว์: ทีเอสทู แซทเทิลไลท์ เทคโนโลยี (TS2 Satellite Technologies) เสร็จสิ้นการยื่นเอกสารการยื่นประมูล JCC-I/A และโครงการเครือข่ายดาวเทียมสำหรับฐานทัพเรือในอัฟกานิสถาน ทั้งนี้ ข้อตกลงของรัฐบาลเกี่ยวข้องกับการพัฒนาและซ่อมบำรุงระบบการสื่อสารเต็มรูปแบบในสถานที่แห่งใหม่ของทหารที่จะเข้าไปประจำการในอีก 2 ปีข้างหน้าเพื่อเตรียมรับกับนโยบายของสหรัฐอเมริกาที่จะโยกกองกำลังทหาร 4,500 นายจากอิรักไปประจำการในอัฟกานิสถานในต้นปีหน้า
www.ts2.pl
ขีปนาวุธของฮันนี่เวลล์
มอร์ริส ทาวน์ชิพ, นิวเจอร์ซีย์: ฮันนี่เวลล์ (Honeywell) ประกาศว่าอุปกรณ์การผลิตขีปนาวุธ Spectra Shield II จะเป็นอุปกรณ์สำคัญที่นำมาใช้ในระบบป้องกันขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่ผลิตให้กับกองกำลังป้องกันตนเองของออสเตรเลีย
www.honeywell.com
แฟนนี เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวม 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 27 กันยายน ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
ผลผลิตโลหะ
ลอนดอน: ความวิตกกังวลว่าข้อบังคับ REACH ฉบับใหม่ของอียูจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตโลหะและเคมีภัณฑ์ในกลุ่มประเทศอียูในปลายปีนี้ หากผู้นำเข้าไม่ดำเนินการตามข้อบังคับดังกล่าว ทั้งนี้ ข้อบังคับ REACH จะส่งผลกระทบต่อทุกบริษัทในสหภาพยุโรปโดยเฉพาะบริษัทที่ต้องพึ่งซัพพลายเออร์จากนอกกลุ่มประเทศอียู อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่เป็นที่เข้าใจยังถ่องแท้ว่า REACH จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจพวกเขาอย่างไรบ้าง ขณะที่หลายฝ่ายมีความวิตกกังวลว่าการร่วมมือกับซัพพลายเชนอิเล็กทรอนิกส์จจะไม่ประสบผลสำเร็จตามกรอบเวลาที่กำหนด
www.ipc.org/3.0_Industry/3.4_EHS/2008
REACH-readiness-survey-report-July-2008.pdf
ไวท์ เอาท์ซอร์สซิ่ง
เวียนนา: ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp) ประกาศที่งาน Sibos 2008 ว่า บริษัทไวท์ เอาท์ซอร์สซิ่ง พีทีวาย จำกัด (White Outsourcing Pty. Ltd.,) ผู้ให้บริการด้านการจัดหาบุคลากรด้านบัญชีและการเงินให้กับกลุ่มผู้จัดการกองทุ่นได้เลือกใช้โซลูชั่นที่ทำงานบนแพลตฟอร์มของ Microsoft Application Platform เพื่อช่วยให้บริษัทดำเนินธุรกรรมทางการเงินได้โดยตรงผ่านโซลูชั่น SWIFT Alliance Gateway ซึ่งจะทำให้บริษัทดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถประหยัดต้นทุนในขั้นตอนการส่งข้อความผ่านระบบ SWIFT
www.microsoft.com
บริษัทหลักทรัพย์ในโปแลนด์
เวียนนา: ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp) ประกาศที่งาน Sibos 2008 ว่า Polish National Depository for Securities (KDPW) ใช้อุปกรณ์ Microsoft BizTalk Accelerator สำหรับการใช้งานโซลูชั่น SWIFT ในการจัดส่ง บริการและทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินว่า 4 ล้านครั้งต่อปี เนื่องด้วยสถาบันส่วนกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการบริหารและควบคุมดูแลการทำธุรกรรมเคลียริ่งและชำระเงินในโปแลนด์ ดังนั้น KDPW จะใช้โซลูชั่นชั้นนำของไมโครซอฟท์เพื่อรวมการส่งข้อมูลทางการเงินด้วยการใช้อุปกรณ์ Microsoft BizTalk Accelerator สำหรับการใช้งานโซลูชั่น SWIFT เพื่อช่วยให้ลูกค้าประมาณ 10 แห่งทั้งในและต่างประเทศสามารถทำธุรรมผ่านโซลูชั่น SWIFT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
www.microsoft.com
ทรีริเวอร์
แครนเบอรี่ ทาวน์ชิพ, เพนซิลวาเนีย: ทรีริเวอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์ จำกัด (Three Rivers Pharmaceuticals, LLC) แถลงข่าวการลงนามในสัญญาเพื่อสรุปข้อตกลงทางด้านใบอนุญาตร่วมกับบริษัท แอมเจน อิงค์ (Amgen Inc.) ในการขยายขอบเขตสิทธิทางการค้าสำหรับยา “อินเฟอร์เจน” (Infergen) ซึ่งเป็นยาที่ใช้ในการบำบัดรักษาโรคไวรัสตับอักเสบซี (hepatitis C) บริษัท ทรีริเวอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์ จะได้รับสิทธิในการจำหน่ายยาอินเฟอร์เจนในทุกตลาดยกเว้นประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ บริษัท ทรีริเวอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์ ยังจะได้รับสิทธิทางการค้าในประเทศจีนนับตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2009 เป็นต้นไปอีกด้วย ปัจจุบันบริษัท ทรีริเวอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์ มีสิทธิทางการค้าสำหรับยาอินเฟอร์เจนในประเทศสหรัฐฯ และแคนาดา
www.3riverspharma.com
www.infergen.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ