บริษัทของสหรัฐฯ ประกาศว่าอาจมีกระสุนเงินอยู่ในวิตามินดีที่ช่วยต่อต้านโรค

ข่าวต่างประเทศ Monday September 22, 2008 10:20 —Asianet Press Release

วิลมิงตัน, แมสซาชูเซตส์--22 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
บริษัท ซีนอน (Xenon Corp.) ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติในฐานะผู้นำและผู้คิดค้นระบบการรักษาด้วยการฉายแสงหลายความถี่ที่มีความเข้มข้นสูง (Pulsed Light system) อาจพบกระสุนเงินที่นักวิจัยพยายามหาเพื่อเพิ่มวิตามินดีในการต่อสู้กับโรค
แสงดังกล่าวเรียกว่า Pulsed light มีความสว่างกว่าดวงอาทิตย์และมีความถี่สั้น โดยเมื่อกระพริบแสงลงบนเห็ด ปรากฏว่าปริมาณวิตามินดีในเห็ดเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
โดล (Dole) ผู้ผลิตและจำหน่ายผักและผลไม้สดรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ใช้แสงกระพริบนี้กับเห็ดปอร์โตเบลโลและเห็ดชนิดอื่นๆ และพบว่าระดับวิตามินดีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในบทความที่เผยแพร่ในนิตยสารแพคเกอร์ (The Packer) เมื่อไม่นานมานี้ แกรี่ ชโรเดอร์ ผู้อำนวยการของโดล มัชรุมส์ กล่าวว่า "การวิจัยแสดงให้เห็นว่าแสงสามารถเพิ่มระดับวิตามินดีในเห็ดได้ ธรรมชาติพยายามทำสิ่งนี้ และเราแค่ทำให้มันเกิดขึ้น"
ศาสตราจารย์ โรเบิร์ต บีลแมน จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเพนซิลวาเนีย (Pennsylvania State University) พบว่าเห็ดกระดุมขาว ซึ่งเป็นอาหารที่ไม่ได้มาจากสัตว์เพียงชนิดเดียวที่มีวิตามินดี เป็นแหล่งกำเนิดที่ยอดเยี่ยมของสารแอนตี้ออกซิแดนท์ L-ERGOTHIONEINE ที่มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดอนุมูลอิสระและป้องกัน DNA ของเซลล์จากการเสื่อมสภาพ
"ในฐานะนักวิทยาศาสตร์ทางอาหาร" ศาสตราจารย์บีลแมนกล่าว "ผมทราบอยู่แล้วว่าเห็ดเป็นอาหารที่มีประโยชน์ เนื่องจากเป็นแหล่งที่ให้วิตามินบีและแร่ธาตุที่จำเป็นที่ดี รวมทั้งยังให้พลังงาน ไขมัน และโซเดียมต่ำ"
"แต่งานวิจัยใหม่นี้กำลังชี้ให้เห็นว่าเห็ดหรือสารสกัดจากเห็ดอาจช่วยในการต่อสู้กับมะเร็งและโรคหัวใจ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการทำวิจัยในเรื่องนี้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์"
ศาสตราจารย์บีลแมนไม่ใช่ผู้เดียวที่พบคุณสมบัติในข้อนี้ของเห็ด นักวิทยาศาสตร์ท่านอื่นและสถาบันเกี่ยวกับเห็ดทั่วโลกได้ทำการวิจัยเห็ดหรือสารสกัดจากเห็ดมานานแล้ว และทุกคนต่างก็มีความคิดตรงกันว่า เห็ดอาจเป็นอาหารชั้นเลิศชนิดใหม่ที่อาจมีบทบาทหลักในการป้องกันโรคร้ายแรงอื่นๆ เช่น มะเร็ง โรคหัวใจ เบาหวานประเภท 1 และโรคอื่นๆ
ทั้งนี้ ดูเหมือนว่างานวิจัยจะแสดงให้เห็นว่า การที่ผู้คนจำนวนมากใช้เวลาอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือทีวีมากขึ้น หรือใช้สารกันแดดมากเกินไป พวกเขาจึงไม่ได้รับแสงแดดเพียงพอ และส่งผลสืบเนื่องให้เริ่มมีอาการขาดวิตามินดี นอกจากนี้คนในซีกโลกเหนือโดยปกติก็ไม่ได้รับแสงแดดที่เพียงพอเพื่อผลิตวิตามินดีที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูหนาว
ระบบ Pulsed light ของซีนอนเป็นระบบที่น่าพึงพอใจ เนื่องจากสามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพสูง โดยการเพิ่มปริมาณวิตามินดีในเห็ดในการส่องแสงเพียงสั้นๆ
อีกหนึ่งแนวทางการประยุต์ใช้ระบบการฉายแสง Pulsed light ของซีนอนในอาหาร ได้แก่ การฆ่าเชื้ออีโคไล เชื้อซัลโมเนลลา และแบคทีเรียอื่นๆ โดยเมื่อไม่นานมานี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้ประกาศข้อบังคับที่อนุญาตให้ผู้จัดส่งอาหารสามารถเดินหน้าใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของแบคทีเรียในอาหาร
นอกจากนี้ แสง Pulsed light ของซีนอนยังได้รับการพิสูจน์ว่ามีประโยชน์ในอุตสาหกรรมอาหาร เนื่องจากแสงดังกล่าวอาจช่วยให้ผลิตภัณฑ์สะอาด ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ
เมื่อถามเกี่ยวกับความร่วมมือของซีนอนในการวิจัย ซีอีโอ ลู ปานิโก ให้ความเห็นว่า "เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับการศึกษาวิจัยเหล่านี้ ตั้งแต่เริ่มต้นในปี 1964 ซีนอนกระหายที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับทั้งการใช้งานในอุตสาหกรรมและการวิจัย ซึ่งความสำเร็จมากมายของเราเป็นหลักฐานยืนยันได้"
"เราสนับสนุนการใช้แสง Pulsed light ของเรามากกว่าสารปรอทเนื่องจากประโยชน์ที่มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราคำนึงเสมอว่าซีนอนเป็น ‘บริษัทสีเขียว’ ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม"
ระบบของซีนอน ไม่เหมือนปรอท ด้วยเหตุที่ไม่มีพิษและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม กระบวนการที่รวดเร็วในเวลาไม่ถึงนาทีทำให้ประหยัดต้นทุนการผลิตและใช้พลังงานน้อยกว่าปรอทที่ต้องใช้เวลานานในการทำให้ร้อน เนื่องจาก Pulsed light ใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีของที่ระบบปรอทต้องการ เทคโนโลยี สตาร์ท-สต็อป-สตาร์ท ของซีนอนช่วยให้การดำเนินงานรวดเร็วฉับไว
ซีนอน คอร์ปอเรชัน คือผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีแสง Pulsed light สำหรับการใช้งานกว้างขวางในอุตสาหกรรมและงานวิจัย บริษัทยังเป็นผู้ออกแบบและผลิตโคมไฟที่ให้แสง Pulsed light ประสิทธิภาพสูง รวมถึงระบบการรักษา และระบบขจัดสิ่งปนเปื้อน/การฆ่าเชื้อ
สำหรับสื่อที่ต้องการนัดสัมภาษณ์หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ลู ปานิโก, ซีอีโอ
ซีนอน คอร์ปอเรชัน
37 อัพตัน ไดร์ฟ
วิลมิงตัน, แมสซาชูเซตส์ 01887-1018
โทร: 978 661-9033 หรือ 800 XENONXL
www.xenoncorp.com
แหล่งข่าว ซีนอน คอร์ปอเรชัน
ติดต่อ: บิล คุกชิเนลโล จากซีนอน คอร์ปอเรชัน
โทร: +1-617-901-3620
อีเมล์: billvc@verizon.net
เว็บไซต์: http://www.xenoncorp.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ