มาร์ส เสร็จสิ้นการซื้อกิจการ ริกลี่ย์ ผนึกบริษัทลูกอมขนมหวานยักษ์ใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 7, 2008 18:10 —Asianet Press Release

แม็คลีน, เวอร์จิเนีย--7 ต.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
มาร์ส (Mars, Incorporated) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อกิจการบริษัท ริกลี่ย์ (Wm. Wrigley Jr.) ตามความเห็นชอบในการทำธุรกรรมนี้ของผู้ถือหุ้นของ ริกลี่ย์ ในวันที่ 25 กันยายน 2008 และได้ผ่านการอนุมัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว หุ้นทั้งหมดของ ริกลี่ย์ ทั้งหุ้นสามัญและหุ้นสามัญประเถท B ได้ถูกซื้อด้วยเงินสดจำนวน 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น หรือรวมทั้งสิ้นประมาณ 23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
"เราตื่นเต้นและยินดีต้อนรับริกลี่ย์และทีมงานทุกคนเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งกับเรา" พอล เอส มิเชลล์ส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของมาร์สกล่าว “มาร์ส และ ริกลี่ย์ มีวัฒนธรรมด้านนวัตกรรม คุณภาพ และคุณธรรมร่วมกัน และยังมีเป้าหมายในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติอันยอดเยี่ยมแก่ลูกค้า การรวมกันของธุรกิจข้ามชาติที่แข็งแกร่งและมีตราสินค้าที่ยอดเยี่ยมในระดับสากลยังได้ก่อให้เกิดบริษัทผลิตขนมหวานและลูกกวาดชั้นนำของโลก"
“วันนี้เป็นวันแรกของประวัติศาสตร์หน้าใหม่อันน่าตื่นเต้นสำหรับริกลีย์" บิล ริกลีย์ จูเนียร์ ประธานกรรมการบริหารของริกลีย์ กล่าว "ประวัติศาสตร์ ค่านิยม และหลักการที่คล้ายคลึงกันระหว่างมาร์ส และ ริกลี่ย์ เป็นพื้นฐานร่วมที่แข็งแกร่งที่จะสร้างอนาคตอันสดใสร่วมกัน การมาเป็นส่วนหนึ่งของ มาร์ส เปิดโอกาสในการขยายตราสินค้าของเรา การเติบโตทางธุรกิจของเรา และการพัฒนาบริษัทร่วมของเราไปทั่วโลก"
ภายหลังเสร็จสิ้นการซื้อกิจการ บริษัท ริกลี่ย์ จะกลายเป็นบริษัทในเครือของมาร์ส อินคอร์ปอเรท และจะยังคงมีสำนักงานใหญ่อยู่ในชิคาโก มลรัฐอิลลินอยล์ โดย ริกลี่ย์ จะดำเนินงานในฐานะส่วนธุรกิจที่แยกต่างหาก เช่นเดียวกับธุรกิจเกี่ยวกับช็อคโกแล็ต ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง อาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ Symbioscience ที่ มาร์ส ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน
โดยส่วนหนึ่งของการซื้อกิจการในครั้งนี้ มาร์ส จะถ่ายโอนแบรนด์ขนมหวานที่ไม่ใช่ช็อคโกแล็ตให้กับบริษัทลูกอย่าง ริกลี่ย์ ซึ่งแบรนด์สินค้าเหล่านี้ ได้แก่ Skittles(R), Starburst(R), Tunes(R), Lockets(R), Rondo(R), Kenman(R), Skwinkles(R) และ Lucas(R) รวมไปถึงโรงงานผลิตในสกอร์สบี้ ออสเตรเลีย, โปริชิ สาธารณรัฐเชค และมอนเทอรีย์ เม็กซิโก
การทำธุรกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนทางการเงินโดย เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์, โกลด์แมน แซคส์ และ เจพีมอร์แกน ทั้งนี้เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ จะถือครองหุ้นส่วนน้อยในบริษัท ริกลี่ย์
เกี่ยวกับ มาร์ส อินคอร์ปอเรท
มาร์ส อินคอร์ปอเรท เป็นธุรกิจในครอบครัวผู้ผลิตลูกอมขนมหวาน อาหาร และผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงชั้นนำของโลก และยังมีธุรกิจกำลังเติบโตในด้านเครื่องดื่ม สุขภาพ และอาหารเสริม บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองแม็คลีน รัฐเวอร์จิเนีย มาร์ส อินคอร์ปอเรท มีการดำเนินงานในประเทศต่างๆ กว่า 66 ประเทศ และจ้างงานกว่า 48,000 ตำแหน่งทั่วโลก บริษัทมียอดขายทั่วโลกมากกว่า 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี มาร์ส ก่อตั้งขึ้นในปี 1911 บริษัทผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่รู้จักกันเป็นอย่างดีทั่วโลก ได้แก่ DOVE(R), MILKY WAY(R), M&M'S(R), SNICKERS(R), MARS(R), UNCLE BEN'S(R) Rice, ROYAL CANIN(R), PEDIGREE(R) และผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง WHISKAS(R), STARBURST(R), SKITTLES (R) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.mars.com
เกี่ยวกับ ริกลี่ย์
Wm. Wrigley Jr. ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในธุรกิจลูกอมขนมหวาน บริษัทผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย ได้แก่ หมากฝรั่ง มินต์ ลูกกวาดชนิดอมและเคี้ยว อมยิ้ม และช็อคโกแล็ต บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในประเทศต่างๆ กว่า 180 ประเทศ โดยสามแบรนด์ ได้แก่ Wrigley's Spearmint(R), Juicy Fruit(R), และ Altoids(R) มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าทศวรรษ ส่วนแบรนด์อื่นๆ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบได้แก่ Doublemint(R), Life Savers(R), Big Red(R), Boomer(R), Pim Pom(R), Winterfresh(R), Extra(R), Freedent(R), Hubba Bubba(R), Orbit(R), Excel (R), Creme Savers(R), Eclipse(R), Airwaves(R), Solano(R), Sugus(R), P.K.(R), Cool Air(R) และ 5(TM)
ข้อมูลในการแพร่ภาพยนตร์สั้น (B-roll) และดาวเทียมที่เกี่ยวข้อง
ภาพเคลื่อนไหวขนาดสั้น (B-roll footage) เกี่ยวกับการดำเนินงานของ มาร์ส และ ริกลี่ย์ พร้อมเสียงจากพอล มิเชลส์ และ บิล ริกลี่ย์ จูเนียร์ จะแพร่ภาพผ่านดาวเทียมและลิงก์บนเว็บไซต์ของ มาร์ส และ ริกลี่ย์ ทั้งนี้ สามารถชมภาพเคลื่อนไหวขนาดสั้นผ่านดาวเทียมได้ตามข้อมูลด้านล่างนี้
วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2008
เวลาการแพร่ภาพ: 18:00 - 18:30 ET
ดาวเทียมที่เกี่ยวข้อง: Analog: Galaxy 28 / Trans 19
เวลาการแพร่ภาพ: 21:00 - 21:30 ET
ดาวเทียมที่เกี่ยวข้อง: Analog: Galaxy 28 / Trans 19
วันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2008
เวลาการแพร่ภาพ: 05:00 - 05:30 ET
ดาวเทียมที่เกี่ยวข้อง: Analog: Galaxy 28 / Trans 19
แหล่งข่าว: มาร์ส อินคอร์ปอเรท และ ริกลี่ย์ คอมพานี
ติดต่อ: สื่อติดต่อได้ที่
ซินดี้ เลกเกตต์-ฟลินน์ หรือ เจมมา ฮาร์ท
จากบรุนสวิค กรุ๊ป ในนามบริษัท มาร์ส
โทร: +1-212-333-3810
หรือ
คริส เพริลล์
ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ภายนอก บริษัทริกลี่ย์
โทร: +1-312-645-4077
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ