ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และ อินเทอร์เน็ต ซิสเต็มส์ คอนซอร์เทียม จับมือให้บริการโฮสติ้งระบบโดเมนเนม

ข่าวต่างประเทศ Monday October 13, 2008 16:42 —Asianet Press Release

เร้ดวู้ด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย และ มุมไบ--13 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้นำด้านการสื่อสารยุคใหม่ของโลก และ อินเทอร์เน็ต ซิสเต็มส์ คอนซอร์เทียม หรือ ไอเอสซี (Internet Systems Consortium, Inc. หรือ ISC) องค์กรการกุศลไม่หวังผลกำไร ประกาศสร้างความร่วมมือระหว่างกันเพื่อให้บริการโฮสติ้งระบบโดเมนเนม (Domain Name System (DNS) Hosting Services) ทั้งสำหรับลูกค้าองค์กรและผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สมบูรณ์
โดเมนเนมเป็นชื่อของเว็บไซต์ขององค์กรต่างๆ ในโลกออนไลน์ โดยจะทำหน้าที่แทนหมายเลขไอพีแอดเดรสเวอร์ชั่น4 (IPv4) หรือไอพีแอดเดรสเวอร์ชั่น6 (IPv6)
“โลกอินเทอร์เน็ตกำลังเหน็ดเหนื่อยกับการใช้งาน IPv4 และ IPv6 ที่มีความยืดยาวและกินเนื้อที่มาก” จีเนียส หว่อง รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการ IP และ VPN ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว “การสร้างความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของเรา ทั้งในการใช้งาน IPv4 และ IPv6 เนื่องจากเรามีเซิร์ฟเวอร์คอยรองรับโดเมนเนมจำนวนมากใน 5 ทวีปทั่วโลก”
นอกจากนั้นการสร้างความร่วมมือครั้งนี้ยังช่วยให้เครือข่าย Solid Name Service (SNS) ของไอเอสซีขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งทั่วโลก ในขณะเดียวกัน ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ก็สามารถนำความรู้และเทคโนโลยีของไอเอสซีมาใช้พัฒนาโครงสร้างระบบโดเมนเนมได้ ทั้งนี้ ปัจจุบันเครือข่าย SNS กำลังเปิดให้บริการช่วงทดสอบและมีกำหนดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้
“เครือข่าย SNS ซึ่งช่วยพัฒนาการทำงานของระบบโดเมนเนม ถือเป็นอีกความสำเร็จที่สำคัญยิ่งของไอเอสซี และช่วยให้ลูกค้าของเรามั่นใจในความปลอดภัยในการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้น” พอล วิกซี่ ประธานบริษัทไอเอสซี กล่าว “ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นพันธมิตรที่ดีของเรามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 ตอนที่เราเริ่มทำโครงการ Hosted@ program นอกจากนั้นยังเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายรองรับ IPv4 และ IPv6 ทั้งนี้ เราหวังอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัทจะมั่นคงยืนยาวต่อไปในอนาคต”
นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น ระบบโดเมนเนมยังถูกนำไปใช้ในคอมพิวเตอร์เพื่อแปลอีเมลแอดเดรส, ค้นหาต้นทางของข้อมูลบนเครือข่าย ไปจนถึงการใช้งานอื่นๆ ในระบบอินเทอร์เน็ต ในขณะที่เครือข่าย SNS ก็เหมาะสำหรับการใช้งานอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน ทั้งนี้ ในฐานะผู้ให้บริการ F-root name server ซึ่งเป็น 1 ใน 13 name servers ในโลกอินเทอร์เน็ต ไอเอสซีจึงมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 13 ปีในการรองรับข้อมูลของระบบโดเมนเนมและ BIND ซึ่งเป็นซอฟแวร์เซิร์ฟเวอร์รองรับระบบโดเมนเนมที่ใช้กันแพร่หลายที่สุดทั่วโลก
เกี่ยวกับ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ทาทา กรุ๊ป ที่มีมูลค่ากว่า 6.25 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารยุคใหม่ที่อุทิศตนให้กับการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อรองรับความต้องการลูกค้าทั้งในอินเดียและทั่วโลก
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ นำเสนอบริการอันหลากหลาย อาทิ IP, converged voice, mobility, managed network connectivity, hosting and storage, managed security, managed collaboration และ business transformation สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ทั้งยังให้บริการอินเทอร์เน็ท บรอดแบนด์ และบริการด้านข้อมูลสำหรับลูกค้าในประเทศอินเดีย บริษัทยังมี Tier-1 IP network ซึ่งเป็นเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่าย 300 จุดใน 200 ประเทศทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีศูนย์ข้อมูลหลักบนพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางฟุตและศูนย์ข้อมูลย่อยอีกหลายต่อหลายแห่ง
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มีเครือข่ายไฟเบอร์หลักในประเทศซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง 125 จุดใน 60 เมืองทั่วอินเดีย นอกจากนั้นยังทำการลงทุนทางยุทธศาสตร์กับผู้ให้บริการเครือข่ายในแอฟริกาใต้ ศรีลังกา และเนปาล และถือหุ้น 50% ในไชน่า เอนเตอร์ไพรซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (China Enterprise Communications หรือ CEC) ซึ่งให้บริการเครือข่าย VPN ครอบคลุมทั่วประเทศจีน
ด้วยสำนักงานในกว่า 80 เมืองใน 40 ประเทศทั่วโลก ส่งผลให้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นหนึ่งของโลกด้านบริการ VoP และเป็นหนึ่งในอินเดียด้านบริการข้อมูลและบริการอินเทอร์เน็ท พิสูจน์ได้จากการที่บริษัทได้รับการยกย่องเป็น "Best Wholesale Carrier" จากการมอบรางวัล World Communications Awards ในปี 2006 และเป็น "Best Pan-Asian Wholesale Provider" จากการมอบรางวัล 2006 and 2007 Capacity Magazine Global Wholesale Telecommunications Awards รวมทั้งได้รับการยกย่องให้เป็น "Best Progress in Emerging Markets" จากการมอบรางวัล 2008 Mobile Communication Awards
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเท็ท และบริษัทในเครือ (ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์) จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์บอมเบย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติของอินเดีย และตราสาร ADR ของบริษัทได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE: TCL)
เกี่ยวกับ Internet Systems Consortium (ISC)
Internet Systems Consortium (ISC) หรือ กลุ่มพันธมิตรระบบอินเทอร์เน็ต คือองค์กรไม่แสวงผลกำไร 501(C)(3) ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในการพัฒนาและรักษาคุณภาพการผลิตซอฟท์แวร์ BIND และ DHCP Open Source นอกจากนี้ ISC มุ่งเน้นที่จะรวมการปรับปรุงเสถียรภาพของ DNS โดยผ่านทางเซิร์ฟเวอร์ F-root ที่มีความน่าเชื่อถือ และทางศูนย์ประสานงานเหตุฉุกเฉิน DNS OARC และ ISC ยังได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโปรโตคอล โดยเฉพาะในแวดวง DNS และอำนวยความสะดวกการถ่ายโอนระบบไปเป็น IPv6 ทั้งนี้ ISC ได้รับการสนับสนุนโดยเงินบริจาคของผู้สนับสนุนที่ใจดี ค่าสมาชิกโครงการ และค่าบริการพิเศษ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับโครงการและการบริจาค กรุณาสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.isc.org
แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า
คำหรือข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวข้องกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ทั้งในด้านสถานะทางการเงิน ยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ การดำเนินงานของบริษัท และสภาพเศรษฐกิจอินเดียในอนาคต ทั้งหมดล้วนเป็นแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งมีทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอน และมีปัจจัยหลายประการ อาทิ ปัจจัยด้านการเงิน ข้อกำหนดต่างๆ รวมถึงสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ ที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ประกอบด้วย การที่บริษัทไม่สามารถเพิ่มปริมาณเครือข่ายได้, การไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและเพื่อให้เกิดกำไรในอัตราที่สามารถยอมรับได้, การประสบความล้มเหลวในการทดสอบเทคโนโลยีและระบบข้อมูลเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่, ความล้มเหลวในการรักษาหรือลดระดับราคาบริการต่างๆ, การไม่สามารถทำตามนโยบายและข้อกำหนดของรัฐบาลอินเดีย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงการบริหารในอุตสาหกรรมที่บริษัททำธุรกิจอยู่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจและธุรกิจในอินเดีย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท อาทิ ปัจจัยเสี่ยงซึ่งระบุอยู่ในเอกสารหลายฉบับที่ทางบริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งสามารถดูได้ที่ http://www.sec.gov ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่จำเป็นต้องอัพเดตหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าฉบับนี้
สื่อมวลชนติดต่อ:
เจนิซ โกวีส์
บ.ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
+91-92233-94575
janice.goveas@tatacommunications.com
มีเดีย เอเจนซี่
เอสทีซี แอสโซสิเอทส์
+1-212-725-1900 ต่อ 204
kristen@stcassociates.com
ลอร่า เฮนดริกเซ่น
อินเทอร์เน็ต ซิสเต็มส์ คอนซอร์เทียม
+1-650-423-1309
laura_hendriksen@isc.org
แหล่งข่าว: ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ