สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday October 13, 2008 16:58 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--13 ต.ค.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ควาร์ก ฟาร์มาซูติคอลส์
ฟรีมองต์, แคลิฟอร์เนีย: ควาร์ก ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์ (Quark Pharmaceuticals Inc.) บริษัทเวชภัณฑ์ที่ดำเนินการค้นคว้าและพัฒนาการบำบัดรักษาด้วยวิธี RNA ประกาศว่า วารสารด้านการวิจัยโรคมะเร็งฉบับวันที่ 1 ตุลาคม 2551 ได้ตีพิมพ์รายงาน RNAi-Mediated Silencing of Nuclear Factor Erythroid-2 Related Factor 2 Gene Expression in Non Small Cell Lung Cancer Inhibits Tumor Growth and Increases Efficacy of Chemotherapy ที่ระบุถึงประสิทธิภาพของยา siRNA ซึ่งออกฤทธิ์ต่อต้านยีนก่อเซลล์มะเร็งปอดชนิดไม่ใช่เซลล์มะเร็งขนาดเล็กซึ่งดำเนินการวิจัยภายใต้ความร่วมมือของศาสตราจารย์ไชแอม บิสวอล จากภาควิชาอายุรศาสตร์สาขาโรคระบบการหายใจและภาวะวิกฤต ของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์
www.quarkpharma.com
http://cancerres.aacrjournals.org/cgi/content/abstract/68/197975
ไว-ไฟ อัลลิแอนซ์
เซี่ยงไฮ้: ไว-ไฟ อัลลิแอนซ์ (Wi-Fi Alliance) ประกาศว่า เทคโนโลยีทีเอในเซี่ยงไฮ้เพิ่งผ่านการรับรองจากห้องปฏิบัติการให้สามารถใช้บริการตรวจสอบรายชื่อบริษัทที่มีฐานเงินทุนสำคัญทางเศรษฐกิจของจีน โดยห้องปฏิบัติการได้เสร็จสิ้นการทดลองผลิตภัณฑ์ Wi-Fi CERTIFIED ไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา
www.wi-fi.org
การแข่งขันวิ่งมาราธอน
ไนโรบี: ในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม การแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการใหญ่ระดับโลก Greatest Race on Earth 2008/09 จะเกิดขึ้นพร้อมๆกับการแข่งขันวิ่งมาราธอน Nairobi Marathon โดย ลู ลู ลี ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน Nairobi Greatest Race on Earth เมื่อปีที่แล้วจะหวังว่าจะทำสถิติที่ดีในการแข่งขันครั้งที่สองในปีนี้ หลังจากที่เธอวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขันรายการ Greatest Race on Earth
www.thegreatestraceonearth.com
ศูนย์วิจัย momagri จัดประชุมในประเทศจีน
ปักกิ่ง: ศูนย์วิจัย momagri ในกรุงปารีสได้เตรียมกำหนดแนวทางการแก้ปัญหาความขัดสนในภาคการเกษตรทั่วโลกด้วยการจัดประชุมในกรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2551 เพื่อหาแนวความคิดใหม่ๆสำหรับอุตสาหกรรมการเกษตร ทั้งนี้ หัวข้อการประชุมประกอบด้วยการกล่าวถึงปัญหาในศตวรรษที่ 21 วิธีหาอาหารเพื่อเลี้ยงดูประชากร 9 พันล้านคนภายในปี 2593 วิธีการต่อสู้กับปัญหาความยากจน และวิธีการรับประกันพืชผลในโลกที่เผชิญปัญหาอย่างไม่จบสิ้น
DEFENDORY INTERNATIONAL
เอเธนส์: ในวันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม มร.อีวานจีลอส วาซิลากอส ผู้อำนวยการทั่วไปของ Defence Investment and Armaments ได้เสร็จสิ้นการประชุมที่งาน 15th International Exhibition of DEFENDORY INTERNATIONAL 2008
ผลผลิตน้ำมันของโอเปค
ลอนดอน: ผลสำรวจเจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมน้ำมันและกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปคโดยแพลตส์ (Platts) ระบุว่า สมาชิกโอเปค 13 ประเทศมีอัตราการผลิตน้ำมันโดยเฉลี่ยที่ 32.47 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนก.ย. ซึ่งปรับตัวลดลง 340,000 บาร์เรลต่อวันจากเดือนส.ค. เนื่องจากผลผลิตน้ำมันที่ลดลงในประเทศซาอุดิอาระเบีย อิรัก และแองโกล่า www.opec.platts.com
www.platts.com
www.mcgraw-hill.com
ทูบส์ ซิตี้
พิทท์สเบิร์ก: ทูบส์ ซิตี้ ไอเอ็มเอส คอร์เปอเรชั่น (Tube City IMS Corporation) ผู้ให้บริการโรงหลอมและถลุงเหล็กทั่วโลกประกาศว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานขายแห่งแรกในนครโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม โดยเจ. เดวิด อารอนซัน ประธานฝ่ายวัตถุดิบและ กล่าวว่า เวียดนามเป็นตลาดที่เริ่มมีความสำคัญมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
www.tubecityims.com
การประมูลชื่อโดเมนเนม
บริสเบน: Fabulous.com และ T.R.A.F.F.I.C. องค์กรความร่วมมือของที่ประชุมการตั้งชื่อโดเมนเนม T.R.A.F.F.I.C. Down Under จะจัดประมูลชื่อโดเมนเนมสุดพิเศษ 10 ชื่อ โดยรายได้จากการประมูลจะบริจาคให้กับสมาคม Internet Commerce Association ซึ่งเป็นองค์กรในแวดวงการจดชื่อโดเมนเนมที่ไม่แสวงหาผลกำไร
www.TrafficDownUnder.com
www.InternetCommerce.org
www.RickLatona.com
พีทีซี อัลลิอันซ์
พิทท์สเบิร์ก: พีทีซี อัลลิอันซ์ (PTC Alliance) กำลังเปิดสำนักงานในเอเชียใต้โดยมีเป้าหมายที่จะเจาะตลาดระดับบนในประเทศจีน และอินเดีย นอกจากนี้ บริษัทจะจัดตั้งทีมงานที่อุทิศตนให้บริการและรับรองลูกค้าและการขยายตัวในตลาดโลก สำนักงานแห่งใหม่จะตั้งขึ้นในกรุงเชนไน ประเทศอินเดีย โดยองค์กรที่จัดตั้งขึ้นใหม่จะมีหน้าที่รับผิดชอบในตลาดเอเชียทั้งหมด
www.ptcalliance.com
เรื่องอื้อฉาวในคณะกรรมาธิการการสื่อสารและวิทยุโทรทัศน์
โตรอนโต: ทนายสาธารณะของออสเตรเลียได้เรียกร้องให้แจ๊ค เลย์ตัน ผู้นำพรรคเอ็นดีพีแก้ปัญหาอื้อฉาวในกลุ่มคณะกรรมาธิการการสื่อสารและวิทยุโทรทัศน์ของแคนาดา ในคดีที่พัวพันกับผู้มีอิทธิพลสูงสุดในแคนาดา ซึ่งรวมถึงมหาเศรษฐีเท็ด โรเจอร์ส
www.mieact.org.au
www.mediascam.com
แฟนนี เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN มูลค่า 740 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 21, 22 และ 23 ตุลาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แอร์แคพดำเนินธุรกรรม
อัมสเตอร์ดัม: คลอส ไฮเนนแมนน์ ซีอีโอของ แอร์แคพส์ (AerCaps) กล่าวว่า : แม้ความวุ่นวายในตลาดโลกจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่การดำเนินธุรกิจรายไตรมาสของแอร์แคพยังคงดำเนินไปตามปกติ ในระหว่างไตรมาสที่สามของปี 2551 บริษัทได้รับจดหมายแสดงเจตจำนงค์ในการทำข้อตกลงเช่าซื้อเป็นจำนวนมาก ลูกค้าของเราได้รับเครื่องยนต์และเครื่องบินตามกำหนดส่งมอบครบทุกลำ ขณะที่การใช้จ่ายเงินทุนของบริษัทเสร็จสิ้นลงแล้ว และประสบความสำเร็จในการขายสินทรัพย์ที่ตั้งเป้าไว้ทั้งหมด
นิทรรศการ JIMTOF 2008
โตเกียว: สมาคมผู้สร้างเครื่องจักรงานโลหะแห่งญี่ปุ่น (Japan Machine Tool Builders' Association) ร่วมกับ โตเกียว บิ๊ก ไซท์ อิงค์ (Tokyo Big Sight Inc.) เตรียมจัดนิทรรศการ JIMTOF 2008 (นิทรรศการเครื่องจักรงานโลหะนานาชาติแห่งญี่ปุ่น ครั้งที่ 24) ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติโตเกียว หรือ “โตเกียว บิ๊ก ไซท์” ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม ถึงวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายนนี้
www.jimtof.org/eng/index.html
น้ำหอมในแบรนด์บาเลนเซียก้า
ปารีส: บาเลนเซียก้า เอส.เอ (Balenciaga S.A.) และโคตี้ อิงค์ (Coty Inc.,) ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกันเพื่อคิดค้น พัฒนา และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำหอมภายใต้แบรนด์บาเลนเซียก้า ซึ่งการเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะช่วยปรับโฉมของแบรนด์บาเลนเซียก้าให้เป็นแบรนด์ที่น้ำหอมที่ทรงคุณค่านับตั้งแต่เริ่มบริษัทเริ่มเปิดตัวน้ำหอมชื่อดัง Le Dix ออกสู่ตลาดในปี 1946
www.coty.com
แอดดินทูลส์
ไหหนาน: แอดดินทูลส์ (Addintools) ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแถบเมนูของ Classic Menu for Office 2007 v3.93c ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟซน้ำหนักเบาที่เสริมเข้าไปในระบบปฏิบัติการ Microsoft Office 2007 ซึ่งง่ายต่อการใช้งานโดยไม่ต้องปรับแก้ไฟล์พื้นฐานใดๆ และจะช่วยทำให้ Microsoft Office 2003 มีการใช้งานบนอินเตอร์เฟซที่ประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ของ Microsoft Office 2007 และช่วยให้มีการใช้งานได้โดยอัตโนมัติ ฟีเจอร์ใหม่นี้มีความทันสมัยและเอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานคีย์บอร์ดเป็นทางลัดในการป้อนคำสั่งโดยไม่ต้องพึ่งหน่วยความจำจำนวนมากตามระบบปฏิบัติการ Microsoft Office 2007
www.addintools.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ