สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 7, 2006 17:57 —Asianet Press Release

7 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รางวัลของ
สิงคโปร์: แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง (Avnet Electronics Marketing) ผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิคส์อันดับ 1 ของโลก ได้เพิ่มรางวัลอักรางวัลหนึ่งเป็นครั้งแรกในบัญชีรายชื่อรางวัลทางด้านอุตสาหกรรม

การปลดเกษียณซีอีโอ
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาสื่อแผ่นฟิล์มชนิดบางที่ใช้กับแผ่นดิสก์ เปิดเผยว่า ที เฮช ทาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ได้ประกาศถึงแผนการปลดเกษียณของเขาในตอนช่วงปลายปี 2549 และบริษัทก็ได้เริ่มค้นหาประธานเจ้าหน้าผู้บริหารสำหรับรับช่วงตำแหน่งดังกล่าว

การรับรองทางด้านยนตรกรรม
คอร์ก: ไฟเออร์คอมส์ จำกัด (Firecomms, Ltd) เปิดตัว MOT ซึ่งเป็นเครื่องแปลงสัญญาณใยแก้วนำแสง (FOT) ที่อาศัย resonant cavity LED หรือ RCLED ความเร็วสูง ได้รับการรับรองมาตรฐานจากอาร์เอ็มซีเทค (RMCtech) เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐาน MOST (Media Oriented Systems Transport) ทำให้ RCLED ที่อาศัย FOT เป็นตัวแรกที่ได้รับการรับรองนี้


ผลประกอบการของยูนิเบล
ปารีส: คณะกรรมการบริษัทยูนิเบล (Unibail) ได้ร่วมประชุมเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2549 ว่าด้วยการปรับปรุงบัญชีรวมของบริษัทประจำปีงบประมาณ 2548
ใบอนุญาตที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียว
บริสเบน: บริษัทอควา ไดน์ อิงค์ (Aqua Dyne Inc) ผู้เชี่ยวชาญด้านการกลั่นน้ำให้บริสุทธิ์ ซึ่งขายทอดอย่างเปิดเผยบน US Bulletin board ได้รับใบอนุญาตที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวเพื่อขาย เทคโนโลยี COMENERGY Hybrid Coal and Gas Turbine (HCGT) ทั่วทั้งอเมริกาเหนือ

การระดมทุนคาเซนนา
เมาเทน วิว, แคลิฟอร์เนีย: คาเซนน่า (Kasenna) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้าน IPTV ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านการทำโปรแกรม VOD และแพล็ตฟอร์มยุคหน้าสำหรับเนื้อหาวิดีโอและการให้บริหาร เปิดเผยถึงการปิดกองทุน 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

การเปิดตัวของนิโคเจล
แคมบริดจ์: นิโคเจล (Nicogel) เพิ่งได้รับการเปิดตัวในอังกฤษ และพร้อมแล้วที่จะปฏิวัติวิธีการสำหรับผู้สูบบุหรี่ทุกๆ ที่และเป็นวิธีที่ได้ประสิทธิภาพสูงและเป็นเอกลักษณ์สำหรับบรรดาที่ไม่สามารถสูบบุหรี่ได้ในสถานที่สาธารณะ สถานที่ทำงานและสถานที่ที่มีคนหมู่มาก อย่างเช่น โรงภาพยนตร์ บาร์จำหน่ายเครื่องดื่มและภัตตาคาร

ซีอีโอของดินาลี
พาโล อัลโต, แคลิฟอร์เนีย: ซานเจย์ ศรีวาสตา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ประจำบริษัทดินาลี วอฟต์แวร์ อิงค์ (Denali Software Inc) จะเข้าร่วมในคณะกรรามการด้านซอฟต์แวร์ช่วยออกแบบวงจรรวม (EDA) ที่มีชื่อว่า The 65nm node ซึ่งเป็นโอกาสของอินเดียที่จะแซงหน้าในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ในระหว่างช่วงการประสุดยอดสมาคมเซมิคอนดักเตอร์แห่งอินเดีย (ISA) ประจำปี 2549

การตรวจสอบใบอนุญาต
บัฟฟาโล่, นิวยอร์ก: เวิลด์ ดีแอลเอ (World DLA) ผู้ให้บริหารด้านโซลูชั่นเอ็นพอยท์ ออเทนทิฟิเคชั่น ได้เริ่มการตรวจสอบการถือครองกรรมสิทธิ์ สิทธิบัตรที่อยุ่ระหว่างเทคโนโลยีด้านการแอพพลิเคชั่นโปรแกรม (Application Program Interface: API) ด้วยวิธีการเทคนิกส์แบบใหม่ในวันนี้ ซึ่งจะให้ข้อมูลการตรวจสอบใบอนุญาตของผู้ขับขี่รถยนต์ตามจริงได้

การประชุมเชิงประวัติศาสตร์
วาเลนเซีย, แคลิฟอร์เนีย: นับตั้งแต่ที่ได้เริ่มปล่อยเรือควีน แมรี่ 2 อย่างน่าเคลิบเคลิ้มเมื่อปี 2547 ผู้คลั่งไคล้ เรือคูนาร์ดก็เกิดความสงสัยว่า เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่นี้อาจจะเคยพบกับเรือควีน แมรี่ บรรพบุรุษตามในตำนานหรือไม่ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการเรียกร้องให้แล่นเรื่อครั้งแรกไปยังลอส แองเจล ลิซตามที่ได้ทำนายไว้อย่างสูงของเรือควีน แมรี่ 2 เรือลำดังกล่าวก็พร้อมที่จะทำให้ผู้ที่อยู่บนชายฝั่งทางด้านตะวันตกรู้สึกประหลาดใจด้วยการที่จะได้เห็นประวัติศาสตร์ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ เมื่อเรือทั้ง 2 ลำแล่นมารวมกันที่ท่าเรือลองบีช ฮาร์เบอร์ตามการนัดหมายของราชสำนัก เริ่มต้นในเวลา 12.00 น.


การนัดหมายตามราชสำนัก
วาเลนเซีย, แคลิฟอร์เนีย: คูนาร์ด ไลน์ ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติการเรือควีนแมรี่ 2 เรือ อาร์เอ็มเอส ควีน แมรี่ และสำนักงานนักท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกในพื้นที่หาดลอง บีช (Long Beach Area Convention & Visitors Bureau) เปิดเผยถึงการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ www.thequeenmarysmeet.com เพื่อส่งเสริม การนัดหมายตามราชสำนัก ซึ่งจะเป็นการพบกันครั้งแรกระหว่างเรือควีน แมรี่ 2 และเรือควีนแมรี่ ซึ่งมีชื่อเหมือนกันในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2549




การเลือกกียาน่า
โตรอนโต, แคนาดา: นิเวลลิ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Nivelli International Inc) เปิดเผยว่า กียาน่า ซึ่งเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ในอเมริกาใต้ ได้เลือกให้สถานที่ที่เคยปะทะยิงกันแห่งหลักๆ เป็นสถานที่แข่งขันเกมชักขะเย่อสำหรับบรรดาชนชาติหลากหลายสีผิว (Rainbow Raani) เข้าร่วมการแข่งขัน
เฟล็กซิเบิล ซีลลิ่ง
นิว เดลี: จีเคเอ็น ไดรฟ์เลน์ (GKN Driveline) ได้พัฒนาที่กันรั่วที่สามารถดัดงอได้แบบใหม่และฝาครอบป้องกันสำหรับเพลาขับเคลื่นล้อหน้า (CVJs) ที่ใช้กับรถยนต์และรถบรรทุกขนาดเล็กที่จะช่วยปรับปรุงความคงทนและช่วงระยะเวลาในการใช้ที่เป็นส่วนเสริมให้ดีขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ
>
โซลูชั่นเอสเอพี
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: อินเทลลิคอร์ป (IntelliCorp) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทั่วโลกด้านซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นสำหรับการรองรับระบบและการบริหารวงจรชีวิตแบบ SAP เปิดเผยถึง การส่งเสริม Assessor Upgrade และ Assessor Support Pack Editions อย่างมีนัยสำคัญ

ยอดขายของเวสติ้งเฮาส์
ลอนดอน: บริษัทบริติช นิวเคลียร์ ฟูเอลส์ พีแอลซี หรือบีเอ็นเอฟแอล (British Nuclear Fuels plc: BNFL) และบริษัทโตชิบา คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Corporation) ได้เข้าใกล้หลักชัยที่สำคัญในยอดขายของบริษัทเวสติ้งเฮาส์ อิเล็กทรอนิก คอมพานี (Westinghouse Electric Company) ด้วยการลงนามในสัญญามูลค่า 5.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
เนส เทคโนโลยีส์
แฮคเคนแซก, นิวเจอร์ซีย์: เนส เทคโนโลยี อิงค์ (Ness Technologies, Inc.) ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือไอที เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงที่แน่นอนว่าด้วยการซื้อบริษัทอินโนวา โซลูชั่น (บริษัทโอลาส ซอฟต์แวร์ โซลูชั่น อิงค์) (Innova Solutions: OLAS Software Solutions,
Inc.) ซึ่งเป็นผู้จัดหาการบริการด้านไอทีและโซลูชั่นที่มีฐานการดำเนินการในสหรัฐฯและอินเดีย


ผู้เข้าแข่งขันทางการแพทย์
ลอนดอน: แอร์โรว์ เทอราพิวติก (Arrow Therapeutics) ผู้ผลิตยายับยั้งโรคติดเชื้อ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอน เปิดเผยว่า สารประกอบฮีพาทิทิส ซี (Hepatitis C) ได้เข้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาทางการแพทย์ขั้นล่วงหน้าอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ