สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 16, 2006 17:31 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โมบาย แซท
เมลเบิร์น และ ลอนดอน: จัมบัค เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (Jumbuck Entertainment Ltd) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านความบันเทิงบนมือถือ เปิดเผยถึงการเปิดตัว Mobile Celebrity Chat of the Darkness ของจัมบัคโดยความร่วมมือกับบริษัทวอร์เนอร์ มิวสิค ยูเค (Warner Music UK) และ ที-โมบาย ยูเค (T-Mobile UK)
>
การจัดอันดับมหาวิทยาลัย
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ไซแอนซ์ วอทซ์ฉบับล่าสุด ซึ่งเป็นจดหมายแจ้งแบบ 2 เดือนครั้ง ซึ่งตีพิมพ์โดยทอมสัน ไซแอนทิฟิกซ์ (Thomson Scientific) ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งของเดอะ ทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (The Thomson Corporation) จะจัดอันดับมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษโดยอาศัยทั้งตัวเลขอ้างอิงโดยรวม รวมทั้ง ผลกระทบ หรือ ตัวเลขอ้างอิงโดยเฉลี่ยต่อกระดาษในช่วงปี 2544-2548
>
ราคาเหล็ก
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินแร่เหล็กที่ใหญ่ที่สุดของโลก สรุปว่า การเจรจาเกี่ยวกับราคาสินแร่เหล็กสำหรับปี 2549 ร่วมกับบริษัททิสเซน ครัพป์ สตาห์ล เอจี (Thyssen Krupp Stahl AG: Thyssen Krupp) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้าที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนี
>
ดอลตัน อินเวสท์เมนท์
โตเกียว: ดอลตัน อินเวสท์เมนท์ (Dalton Investments) บริษัทด้านจัดการและบริหารการลงทุนที่ให้บริหารกับลูกค้าแบบส่วนตัวและแบบสถาบัน เปิดเผยว่า นายจูนิชิโร่ ซาโน่ ได้เข้าร่วมในบริษัทดอลตัน อินเวสท์เมนท์ เคเค (Dalton Investments KK) ประจำกรุงโตเกียว ดำรงตำแหน่งปรนะธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
>
การเลื่อนรายงาน
ออตตาวา และ เบอร์ลิงตัน: บริษัทค็อกโนส (Cognos) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้เลื่อนการรายงานประจำปีว่าด้วยเรื่องแบบฟอร์ม 10-เค สำหรับปีงบประมาณ ซึ่ง สิ้นสุด ณ วันที่ 28 ก.พ.2549 เนื่องจากมีการพิจารณาต่อไปว่า อาจจะส่งผลกระทบต่อการจัดสรรผลประกอบการของบริษัท
>
สำนักงานในซิดนีย์
คิวเพอร์ติโน่ และ ซิดนีย์: พรูฟพอยท์ อิงค์ (Proofpoint, Inc) ผู้นำในโซลูชั่นการรับ-ส่งข้อความในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ประกาศถึงการเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอแพค (APAC) ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
>
วีโอไอพีของเน็ทเซนเท็กซ์
ปารีส: บริษัทเน็ตเซ็นเทรกซ์ (NetCentrex) ผู้ให้บริการเครือข่ายข้อมูลภาพและเสียงแห่งอนาคต เปิดเผยว่า ยอดการใช้ระบบเสียงผ่านระบบอินเตอร์เน็ท (Voice over IP) ได้พุ่งทะลุ 3 ล้านแล้วในคู่สาย Class 5 ในการบริการเพื่อการพานิชย์
>
การลงทุนในโรงงาน
ปารีส: ยูโรเปี้ยน แคปิตอล เอส เอ ไซคาร์ (European Capital,S.A.SICAR) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนจำนวน 12 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในโรงงาน mezzanine มูลค่า 120 ล้านยูโรของบริษัทซีเจลเลค (Cegelec) ซึ่งเป็นกลุ่มวิศวกรรมระหว่างประเทศที่ให้บริการด้านการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าสำหรับโครงการด้านอุตสาหกรรม โครงสร้างพื้นฐานและอาคารที่ไม่ใช่สำหรับอยู่อาศัย
>
>
การจัดจำหน่ายของทีเวีย
ซานตา คลารา: ชุดออกแบการอ้างอิงสำเร็จรูป LCD-TV & Plasma TV ซึ่งมีพื้นฐานจากโพรเซสเซอร์จอแสดงผลแบบ Tvia's TrueView 5600 digital TV ของทีเวีย ขณะนี้ กำลังจะส่งโดยบรรดาผู้ผลิต TV OEM ที่สำคัญจำนวน 4 รายโดยทางเรือเพื่อจัดจำหน่ายทั่วโลก
>
>
>
>
การขึ้นทะเบียนผู้ป่วย
ไมอะมี่: การขึ้นทะเบียนผู้ป่วยทั่วโลกแบบใหม่ ซึ่งเรียกว่า e-SELECT ที่ออกแบบมาเพื่อประเมินความปลอดภัยของโลกอย่างแท้จริงและประสิทธิภาพของสายสวน Cypher Select Sirolimus-eluting Coronary Stent และสายสวน Cordis drug-eluting stents ในยุคต่อมา ได้เริ่มใช้ในวันนี้โดยบริษัทคอร์ดิส คอร์ปอเรชั่น (Cordis Corporation)
>
ดัชนีทองคำ
โตรอนโต: สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (Standard & Poor's) ผู้ให้บริการด้านดัชนีชั้นนำของโลก และทีเอสเอ็กซ์ กรุ๊ป (TSX Group) ประกาศให้ทราบถึงแผนการที่จะสร้างดัชนีทองคำทั่วโลกแบบเวลาจริงครั้งแรก
>
>
สมาพันธ์การท่าอากาศยาน
วอชิงตัน: กรมการบริการด้านการรักษาความปลอดภัยในระบบการขนส่ง (Transportation Security Administration: TSA) เปิดเผยถึงความสำเร็จในการรวมเป็นสมาพันธ์การท่าอากาศยานระหว่างประเทศโรตา ในเครือจักรภพบนเกาะมาริน่าทางตอนเหนือ
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 25 พ.ค. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
>
การรักษาความปลอดภัยของพีดีเอฟ
ฟิลาเดลเฟีย: บริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Adobe Systems Incorporated) และ ริโคห์ โค จำกัด (Ricoh Co.,Ltd.) ซึ่งเป็นผู้ให้บริหารชั้นนำด้านโซลูชั่นสำนักงานระบบดิจิตอล เปิดเผยถึงข้อตกลงที่จะพัฒนาและทำการตลาดร่วมกันด้านการตรวจสอบเอกสาร การรักษาความปลอดภัยและโซลูชั่นการพิมพ์โดยอาศัย Adobe PDF
>
>
ไอพอด พอดแคสท์
นิวยอร์ก: ในความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่น่าตื่นเต้นในการรับชมกีฬา เวอร์ชวล สเป็คเทเทอร์ (Virtual Spectator) ประกาศให้ทราบถึงการดาวน์โหลด Video iPod podcast บน iTunes โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
>
>
>
โครงการด้านการโทรคมนาคม
พีทอลลูม่า: โอเพ่นโคลวิส อิงค์ (OpenClovis, Inc) เปิดเผยถึงการเปิดตัวโครงการโอเพ่นซอร์สแบบใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนอุตสาหกรรมด้านการโทรคมนาคม
>
>
เครื่องแปลงไฟฟ้าแบบใหม่
ซันนี่เวล: บริษัทแอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอปอร์เรเต็ด (Advanced Analogic Technologies Incorporated) ผู้พัฒนาทางด้านเซมิคอนดักเตอร์การจัดการพลังงานสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภค แนะนำ แนะนำ AAT1110 ซึ่งเป็นเครื่องแปลงไฟฟ้ากระแสสลับและกระแสตรงขนาด 800mA ตัวเลขของอุตสาหกรรมในรูปแบบแพ็กเกจ SC70JW ขนาด 2.0x2.1 มิลลิเมตร
>
โซนัส เน็ทเวิร์คส
เชล์มสฟอร์ด, แมสซาชูเซตส์: บริษัทโซนัส เน็ทเวิร์คส อิงค์ (Sonus Networks, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน Voice over IP (VoIP) เปิดเผยว่า เทรดดิ้งคอม ยุโรป กรุ๊ป (Tradingcom Europe Group) ได้เลือกให้ชุดอุปกรณ์โซลูชั่นสถาปัตยกรรม IP Multimedia Subsystem (IMS) จากโซนัสเป็นรากฐานสำหรับเครือข่ายแบบเสียงที่อาศัย IP ขั้นปลายที่สมบูรณ์ของเทรดดิ้งคอม
>
ไข้หวัดนก
โตเกียว: ซันโย อิเลกทริกส์ (Sanyo Electric) ผู้ให้บริการชั้นนำด้าน บริษัท ซันโย อิเล็คทริค จำกัด (SANYO Electric Co.,Ltd.) ผู้นำด้านผลิตภัณพ์และบริการที่เกี่ยวข้องด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ได้ประกาศวันนี้ว่า เทคโนโลยีอิเล็คโทรไลซ์ วอเตอร์ สามารถกำจัดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกได้ผล
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ