MediaScrape(TM)--เครือข่ายโทรทัศน์ทางอินเตอร์เน็ททั่วโลกในรูปแบบวิดีโอ 100%

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 10, 2006 08:25 —Asianet Press Release

มอนทรีออล--10 พ.ค.--PRNewswire/อินโฟเควสท์
MediaScrape(TM) ซึ่งเป็นเครือข่ายข้อมูลทั่วโลกแห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยีเว็บไซต์เพื่อส่งมอบบริการวิดีโอข่าวสั้นให้แก่ผู้ชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้เปิดตัวขึ้นโดยการถ่ายทอดสดในวันนี้ที่ http://www.MediaScrape.com บริษัท MediaScrape (มีเดียสเครป) เป็นเครือข่ายข่าวโทรทัศน์ทางอินเทอร์เน็ตแห่งแรกที่แพร่ภาพโทรทัศน์ระบบแอนะล็อกในรูปดิจิทัล โดยใช้ฟอร์แม็ตที่เป็นวิดีโอคุณภาพสูงล้วนๆเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผู้ชมสามารถเลือกชมได้ตามต้องการ เนื้อข่าวได้รับการแปลในประเทศต่างๆ การเสนอข่าวเป็นแบบโต้ตอบ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ค้นหาได้ และเก็บเข้าคลังข่าวไว้เพื่อให้ค้นย้อนหลังได้ด้วย
"นี่เป็นการบุกเบิกใหม่ในด้านข้อมูลข่าว เพราะ MediaScrape แพร่ภาพข่าวสั้นต่างประเทศทั้งหมดจากทวีปอเมริกา แอฟริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก โดยรักษารูปแบบต้นฉบับและภาษาเดิมไว้ จึงเป็นเสมือนการเสนอมุมมองหลากหลายที่มีต่อประเด็นข่าวเดียวกัน รวมทั้งข่าวรอบโลกที่ไม่ลำเอียง และข่าวภูมิภาค" นายไทเลอร์ เอ็น คาเวลล์ (Tyler N. Cavell) ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการของ MediaScrape กล่าว
ข่าวต่างๆจะได้รับการอัพเดตทุกๆ 30 นาที วันละ 24 ชั่วโมง MediaScrape เปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถควบคุมวิธีการรับข่าวสารของตนเองได้อย่างเต็มที่ ฟังก์ชั่นการแสดงภาพข่าวทั้งหมดทำให้ผู้ชมสามารถชมข่าวสั้นรอบโลกและข่าวสั้นในภูมิภาคที่มีความยาว 10-12 นาทีได้ หรือชมข่าวสั้นประจำวันที่นำเสนอซ้ำกันทุกๆหนึ่งชั่วโมงครึ่ง หรือใช้วิธีเลือกชมข่าวตามความต้องการ ซึ่งเป็นรายงานข่าวสั้นที่แยกตามภูมิภาคและประเทศ
"เพราะว่า MediaScrape ได้รับการอุปถัมภ์รายการจากโฆษณาต่างๆเต็มที่ เราจึงสามารถนำเสนอบริการข่าวในรูปวิดีโอทางอินเทอร์เน็ตให้สาธารณชนรับชมได้ฟรี" นายคาเวลล์กล่าว "MediaScrape พยายามอย่างที่สุดที่จะปรับปรุงกระแสข้อมูลข่าวให้ผู้ชมได้รับทราบ โดยนำเสนอให้กลุ่มประชากรรุ่นเยาว์ที่ช่ำชองทางอินเทอร์เน็ต กลุ่มชนต่างด้าว และกลุ่มผู้นิยม Bloomberg ซึ่งมีความสนใจในข่าวล่าสุดทางด้านการลงทุนในตลาดต่างประเทศ การปฏิสัมพันธ์ และการค้าทั่วโลก"
สิ่งที่แตกต่างจากเว็บไซต์ข่าวอื่นๆคือ MediaScrape มีขีดความสามารถเชิงตอบโต้ครบทั้งสามแบบ นั่นคือ กระดานข่าว บล็อก (blog) และสาระที่ผู้ชมส่งให้เอง โดยครอบคลุมถึง วิดีโอ ภาพถ่าย ข้อความ และเสียงบันทึก
MediaScrape ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานข่าววิดีโอชั้นนำระดับชาติและระหว่างประเทศ ตลอดจนบริษัทจำหน่ายข่าวต่างๆ รวมทั้ง Associated Press (แอสโซซิเอตเต็ด เพรส), Canadian Press (แคนาเดียน เพรส) และสำนักงานข่าว Dogan News (โดแกน นิวส์)(สำนักงานย่อย 81 แห่งทั่วโลก) เท่าที่ผ่านมา MediaScrape ได้ลงนามเป็นหุ้นส่วนกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นจากประเทศจอร์เจีย ตุรกี อาร์เซอร์ไบจัน และอาร์เมเนีย บริษัทคาดว่าจะลงนามกับประเทศต่างๆมากกว่าร้อยประเทศในช่วงปีหน้า ขณะนี้ ข่าวสั้นต่างๆมีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ แต่อีกไม่นาน ก็จะมีให้อ่านเป็นภาษาอื่นๆด้วย
MediaScrape มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมอนทรีออล โดยมีสำนักงานย่อยในประทศอาร์เมเนีย จอร์เจีย อาร์เซอร์ไบจัน และตุรกี นายไทเลอร์ เอ็น คาเวลล์ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทขึ้น เพราะรู้สึกว่า การแพร่ภาพในปัจจุบันยังส่งมอบข่าวสารข้อมูลไม่ครบถ้วน ดังนั้น จึงได้พัฒนาเว็บไซต์ http://www.mediascrape.com ขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านเครือข่ายข้อมูลคุณภาพสูงทางอินเทอร์เน็ตในระดับโลก
สื่อมวลชนติดต่อ:
Aarati Vigneswaran / Nina Budman
Budman and Associates
416-515-7667 / mail@budmanpr.com
ที่มา: MediaScrape
ติดต่อ: Aarati Vigneswaran หรือ Nina Budman แห่ง Budman and Associates,
+1-416-515-7667, หรือ mail@budmanpr.com สำหรับ MediaScrape/
เว็บไซต์: http://www.mediascrape.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

แท็ก W.Media   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ