สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 8, 2006 17:54 —Asianet Press Release

8 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
วิสัยทัศน์ของดีเอ็มอี
ฮุสตัน: แกรี่ คิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดูไบ เมอร์แคนไทล์ เอ็กเซงซ์ หรือดีเอ็มอี (Dubai Mercantile Exchange: DME) ซึ่งกล่าวปราศรัยกับบรรดาผู้บริหารด้านพลังงานและผู้กำหนดนโยบายชั้นนำของโลกในที่งานการประชุม CERA Week 2006 conference ของสมาคมวิจัยพลังงานแห่งมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ในเมืองฮุสตัน มลรัฐเท็กซัส เปิดเผยถึง วิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของดีเอ็มอี และแผนการที่จะแนะนำแนวความคิดด้านศูนย์การค้าแห่งใหม่ในระบบการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์
การถ่ายทอดสดของแอร์โรว์
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Arrow Asia Pac Ltd) เปิดเผยว่า ริชาร์ด ฮักซ์เลย์ รองประธานฝ่ายการตลาด ประจำบริษัทแอร์โรว์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด จะถ่ายทอดสดการประชุมผ่านทางเว็บแคสท์แบบ RoHS ซึ่งจัดโดยกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ นิวส์ (Electronics News) ในออสเตรเลีย ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549


สถาบันยูดับเบิลยูเอส
เมลเบิร์น: เอ็ดเวิร์ด กอฟ วิทแลม เอซี คิวซี อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้รับทราบถึงความสำเร็จทางด้านระบบดิจิตอลของสถาบันวิทแลมในสังกัดของมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ซิดนีย์ในช่วงการกล่าวคำปราศรัยที่ให้ไว้เมื่อวานนี้ที่ State Library of Victoria.


การแต่งตั้งของไบต์โมบาย
เมาน์เทน วิว:ไบต์โมบาย อิงค์ (Bytemobile, Inc) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเครือข่ายข้อมูลในโทรศัพท์เคลื่อนที่ เปิดเผยถึงการแต่งตั้งผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศจีนและญี่ปุ่นเพื่อกำหนดทิศทางการปฏิบัติการทางธุรกิจในตลาดไร้สายที่ใหญ่ที่สุด 2 แห่งของโลก

การลงทุนในตราสารหุ้น
บอสตัน: ปีเตอร์ กุสตัฟสัน เอฟซีเอ ผู้ก่อตั้ง ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคัสตอม เฮาส์ (Custom House) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการสิ้นสุดการลงทุนในตราสารหุ้นพื้นฐานในบริษัทดังกล่าวโดยบริษัทเกรท ฮิลล์ พาร์ทเนอร์ (Great Hill Partners) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านการลงทุนที่มีฐานการดำเนินการที่บอสตัน ด้วยมูลค่า 1.2 กว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใต้การจัดการ

การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม
แวน คูเวอร์: นายกรัฐมนตรีกอร์ดอน แคมเบลล์ ประกาศให้ทราบในวันนี้ว่า การตัดสินใจที่จะใช้ที่ดินจังหวัดสำหรับชายฝั่งตอนกลางและชายฝั่งทางด้านทิศเหนือนั้น จะช่วยพิทักษ์ถิ่นที่อยู่ที่แตกต่างกันตามระบบนิเวศวิทยาที่ตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลกไว้ได้ รวมทั้ง ถิ่นที่อยู่อาศัยของหมี Spirit Bear ที่เข้าขั้นวิกฤต

พันธมิตรบริษัท
มินีโปลิซ: บริษัทซอฟต์แบนด์ส อิงค์ ผู้นำทั่วโลกในด้านซอฟต์แวร์ระดับวิสาหกิจแห่งยุคหน้าสำหรับธุรกิฮอสปิตาลิตี้และการผลิต ได้ขยายสาขาของบริษัทในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยการร่วมเป็นพันธมิตร กับบริษัทเลฟเวอร์ริดจ์ เทคโนโลยีส์ พีทีวาย จำกัด เพื่อขาย จัดตั้งและรองรับ Fourth Shift Edition ของซอฟต์แบนด์สให้กับโซลูชั่น SAP Business One ในประเทศออสเตรเลีย


เครื่องกำหนดทิศทางบรอดแบนด์
วอชิงตัน: ฮักส์ เน็ทเวิร์ก ซิสเต็มส์ แอลแอลซี (Hughes Network Systems, LLC) เปิดเผยถึงการเพิ่มตระกูลล่าสุดของเครื่องกำหนดทิศทางบรอดแบนด์ดาวเทียมที่มีสมรรถนะสูง

ผู้ขายซัมซุง
บาร์เซโลน่า: แฟรคตัส (Fractus) ผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีสายอากาศ fractal ได้กลายเป็นผู้ขายที่ได้รับการอนุมัติจากซัมซุง โดยจะให้บริการสวายอากาศสำหรับโทรศัพท์มือถือซัมซุงที่หลากหลาย จำนวนมาก

การปรับโครงสร้างใหม่ของเวอร์ริสัน
รีดดิ้ง: เวอร์ริสัน บิสิเนส (Verizon Business) ผู้ให้บริการรายใหม่ด้านโซลูชั่นการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วโลก เปิดเผยถึงโครงสร้างใหม่และทีมความเป็นผู้นำสำหรับธุรกิจระหว่างประเทศของบริษัท


การแต่งตั้งใหม่
พาโล อัลโต: บริษัทดินาลี วอฟต์แวร์ (Denali Software) เปิดเผยว่า ราจู พูโดทา ผู้ชำนาญการในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ได้รวมงานกับดินาลีในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำบริษัทดินาลี ดิไซน์ ซิสเต็ทส์ ไพรเว็ท จำกัด (Denali Design Systems Private Limited) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทดินาลี วอฟต์แวร์ อิงค์ (Denali Software Inc)

ผลประกอบการของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Aalcan Inc) ได้รายงานถึงรายได้จากการปฏิบัติการจากการปฏิบัติการที่ต่อเนื่อง 0.54 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้นสามัญในไตรมาส 4 เปรียบเทียบกับ 0.30 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อช่วง 1 ปีที่ผ่านมา และ 0.53 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในไตรมาส 3 ประจำปี 2548

ตระกูลชิพ
ซานตา คลาร่า: เควลแลน อินคอร์ปอเรเต็ด (Quellan Incorporated) เปิดเผยถึงตระกูลชิพที่สมบูรณ์แบบสำหรับช่วยเชื่อมโยงความเร็วสูงระหว่างระบบศูนย์ข้อมูล

ไอบีเอ็ม เจแปน
โตเกียว: ไอบีเอ็ม เจแปน จำกัด (IBM Japan, Ltd) เปิดเผยถึงการเปิดศูนย์บริการเอาท์ซอร์สเพื่อปฏิรูปธุรกิจ (Business Transaction Outsourcing: BTO) ในเมืองอุรุม่า จังหวัดโอคินาว่า ประเทศญี่ปุ่น

โซลูชั่นอาร์ทีแอลเอส
ซาราโทกา: อีกาโฮ อิงค์ (Ekahau Inc) เปิดเผยว่า โซลูชั่นการจัดวางตำแหน่งจริง (Real Time Location System - RTLS) พร้อมที่จะติดตั้งที่ใต้เหมืองแร่และพื้นที่ทำงานในอุโมงค์เพื่อสืบหาตำแหน่งที่ถูกต้องและการเคลื่อนไหวของคนงานในเหมืองตามเวลาจริง

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ