งานวิจัยใหม่ล่าสุดชี้การลดขนาดยา Ciclesonide มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับใช้ยา Fluticasone Propinate ในการรักษาโรคหอบหืด

ข่าวต่างประเทศ Monday September 4, 2006 14:59 —Asianet Press Release

มิวนิค--4 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การลดขนาดการใช้ยา ciclesonide สามารถควบคุมอาการโรคหอดหืดได้อย่างมีประสิทธิภาพและรักษาการทำงานของไตได้
ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพครั้งใหม่ซึ่งมีการนำเสนอเป็นครั้งแรกในที่ประชุมสมาคมโรคทางเดินหายใจแห่งยุโรป (European Respiratory Society Congress - ERS) ยืนยันว่า การใช้ขนาด ยา ciclesonide (Alvesco) ที่ต่ำลง หรือ "ลดการใช้" ลงเหลือวันละ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นการบำบัดรักษาด้วยการใช้ยา corticosteroid (ICS) ชนิดพ่นแบบใหม่ เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคหอบหืดนั้น ถือเป็นการบำบัดรักษาที่สามารถคงประสิทธิภาพเอาไว้ได้เท่ากับการใช้ยาที่มีสาร fluticason propionate วันละ 2 ครั้ง ซึ่งสารดังกล่าวใช้รักษาโรคหอบหืด เอกสารแนะนำการรักษาโรคหอบหืด Global Initiative for Asthma (GINA) ระบุว่า เป้าหมายของการลดขนาดยาก็เพื่อลดความจำเป็นในการรักษาทางการแพทย์ให้น้อยที่สุด เพื่อรักษาระดับการควบคุมเอาไว้
"การศึกษาในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ยา ciclesonide เป็นการควบคุมอาการโรคหอบหืดเอาไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกับการบำบัดรักษาที่มีการใช้ในวงกว้าง และขนาดการใช้ยาที่ลดลง" ศาสตราจารย์มาร์ติน แอดเลอร์ แห่งศูนย์สุขภาพเบลมอนท์ เมืองฮาร์โรว์ ประเทศอังกฤษ กล่าว "นอกจากนี้ เพราะยา ciclesonide มีความสะดวกในการใช้เพียงวันละครั้ง เราอาจจะทำให้ผู้ป่วยรู้สึกผ่อนคลายในเรื่องคำสั่งมากขึ้น และมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อคุณภาพชีวิต"
ข้อมูลจากการทดลองทางการแพทย์ รวมถึงข้อมูลข้างล่างนี้:
- ความสำเร็จในช่วงระยะ 2 สัปดาห์ที่ใช้กับผู้ป่วยกลุ่มก่อนใช้การรักษาด้วยยา ICS ซึ่งเป็นการศึกษาด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ผลที่ตรวจพบแสดงให้เห็นว่า ยา CIC ขนาด 160 มิลลิกรัมต่อวัน มีประสิทธิภาพเท่ากับยา FP ขนาด 250 มิลลิกรัมต่อวัน ในการควบคุมอาการในผู้ป่วยเป็นโรคหอบหืดในภาวะทรงตัว
- ค่ากลางในระยะเวลาหลายวันโดยไม่มีอาการหอบหืดอยู่ในระดับสูง และเมื่อเทียบกันระหว่างกลุ่มต่างๆ (98% CIC และ FP) โดยสังเกตุได้ว่าผลออกมาคล้ายกันสำหรับค่ากลางในระยะเวลาหลายวันโดยไม่มีรับการรักษาทางการแพทย์ (p=0.59) และระยะเวลาหลายวันโดยไม่มีการปลุกในตอนกลางคืน (p=0.66) ค่ากลางในระยะเวลาหลายวันที่ผู้ป่วยไม่แสดงอาการหอบหืดและไม่แสดงความจำเป็นในการรับการรักษาทางการแพทย์อยู่ในระดับสูง และคล้ายคลึงกัน (97% CIC, 98% FP)
*การใช้ยา Ciclesonide (CIC) ขนาด 160 ไมโคกรัม 1 ครั้งต่อวัน เปรียบเทียบกับการใช้ยา Fluticasone propionate (FP) ขนาด 250 ไมโคกรัม 2 ครั้งต่อวัน ในการรักษาผู้ป่วยโรคหอบหืดเรื้อรัง
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ciclesonide
ขณะนี้ Ciclesonide ได้รับการรับรองใน 38 ประเทศให้ใช้รักษาผู้ป่วยโรคหอบหืดเรื้อรังในผู้ใหญ่ และมีจำหน่ายใน 20 ประเทศ รวมทั้งประเทศ เยอรมนี อังกฤษ ออสเตรเลีย บราซิล และแอฟริกาใต้ การเปิดตลาดเพิ่มเติมนั้นได้มีการวางแผนสำหรับปี 2549 การขอรับรองยาใหม่ (NDA) สำหรับยา Ciclesonide กับสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐเรียบร้อยแล้ว
ยา Ciclesonide มีส่วนประกอบซอร์ติโคสเตรอยด์แบบฉีดพ่น ด้วยการเผยแพร่แบบใหม่และการจัดจำหน่ายมีผลต่อการต้านการอักเสบในปอด ซอร์ติโคสเตรอยด์แบบฉีดพ่น (ICS) ได้รับการพิจารณาให้เป็นรากฐานของการรักษาหอบหืด ทำงานด้วยการลดการอักเสบ ภายใต้พื้นฐานกระบวนการของโรคในปอดและทางเดินหายใจ
Ciclesonide: ผลิตภัณฑ์พื้นฐานที่ขยายไปยังผลิตภัณฑ์อื่น
นอกจากยา Ciclesonide แล้วยังมีผลิตภัณฑ์ซอร์ติโคสเตรอยด์แบบฉีดพ่นทางปากชนิดใหม่ ซึ่งรวมถึง OMNAIR TM (ระยะ 3) สเปรย์พ่นจมูก Cicl esonide และ Ciclesonide ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์ผสมตายตัวกับ formoterol (ระยะ 2) บริษัท อัลทาน่า ฟาร์มา เป็นหุ้นส่วนกับ ซาโนฟี-เอเวนทิส ในสหรัฐ และเทจิน ในญี่ปุ่น เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีพื้นฐานของ Ciclesonide อย่างกว้างขวาง
เกี่ยวกับโรคหอบหืด
โรคหอบหืดเป็นโรคทางปอดชนิดเรื้อรังที่เกิดจากการอักเสบในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งส่งผลให้มีการกีดขวางระบบทางเดินหายใจเพื่อตอบรับกระตุ้นบางอย่างโดยโรคนี้สามารถจำแนกอาการได้หลายประเภทเช่น หายใจหอบ ไอ และช่องทางเดินหายใจบีบรัด ซึ่งเป็นสาเหตุของการหายใจติดขัดและสามารถทำให้ถึงแก่ความตายได้ ทั้งนี้ โกลบอล อินิชิเอทีฟ ฟอร์ แอธม่า(GINA) รายงานว่า มีผู้ป่วยด้วยโรคหืดทั่วโลกกว่า 300 ล้าน ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 0-30% ของประชากรในประเทศต่างๆ โดยในทุก 10 ปีจะมีผู้ป่วยด้วยโรคนี้มีเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 50% และมีอัตราผู้เสียชีวิตจากโรคหอบหืดทั่วโลกมากกว่า 180,000 รายต่อปี
เกี่ยวกับ อัลทานา ฟาร์มา
อัลทานา ฟาร์มา เอจี (ALTANA Pharma AG)เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านเภสัชกรรมภายใต้การดูแลของ ALTANA AG (NYSE: AAA, FSE: ALT)ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองคอนสแตนซ์ เยมนี อัลทานา ฟาร์มาประสบความสำเร็จระดับสากลในการวิจัยเพื่อหานวัตกรรมใหม่ด้านเภสัชกรรมที่จะช่วยให้ชีวิตผู้ป่วยให้มีคุณภาพมากขึ้น ด้วยการดำเนินงานที่ทันสมัยเพื่อให้คุณภาพชีวิตในระดับสูงแก่พนักงานและให้ผลตอบรับที่ดีกับผู้ถือหุ้น
ผลิตภัณฑ์ของอัลทานา ฟาร์มา มุ่งเน้นที่การรักษาโรคเพื่อบำบัดการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหารและระบบหายใจ ซึ่งบริษัทได้พัฒนาการวิจัยอย่างมุ่งมั่นมาโดยตลอด
ในปี 2548 อัลทานา ฟาร์มา ประสบความสำเร็จด้านยอดขายถึง 2.4 พันล้านยูโร ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2547 ถึง 12% ด้วยการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนา ประมาณ 1 ใน 5 ของรายได้ด้านการจำหน่ายยารักษาโรคที่เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง และในปี 2548 ตัวเลขรายได้ของบริษัทที่ 418 ล้าน ทั้งนี้อัลทานาฟาร์มาจ้างพนักงานจำนวน 9,000 คนในกว่า 30 ประเทศ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.altanapharma.com
(1)GINA "แนวทางในการจัดการโรคหืดและการป้องกัน" 2548
เข้าชมได้ที่
http://www.ginasthma.org/Guidelineitem.asp??l1=2&l2=1&intId=37
ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 18 ส.ค. 2549
ที่มา: อัลทานา ฟาร์มา เอจี
ติดต่อ ดร.ซูซาน ฮอฟ
แผนกสื่อสารองค์กรแห่งอัลทานา ฟาร์มา เอจี
โทร +49(0)7531-84-3021,
แฟกซ์ +49(0)7531-84-3065,
อีเมล์ pr@altanapharma.comหรือ
ฝ่ายสื่อมวลชน
ปีตรา แซมเมอร์ หรือ คัทชูม
โทร+49(0)8912-4450,
แฟกซ์ +49(0)8912-44-5114, or
อีเมล์ petra.sammer@ketchum.com ,
สำหรับอัลทานา ฟาร์มา เอจี
เว็บไซต์: http://www.altanapharma.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก ข้อมูล   ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ