สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 23, 2006 18:10 —Asianet Press Release

23 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไวแม็กซ์ ฟอร์รั่ม
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ในขณะที่งานด้านอุตสาหกรรมมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์มือถือแบบไวแม็กซ์ (WiMAX) อย่างขยันขันแข็งโดยใช้มาตรฐาน IEEE 802.16e-2005 ที่ได้รับการอนุมัติ ไวแม็กซ์ ฟอรั่ม (WiMAX Forum) เปิดเผยว่า บริษัทได้เลือกห้องปฏิบัติการทดสอบที่อุทิศตนให้กับการรับรองผลิตภัณฑ์ไวแม็กซ์ครั้งแรกในเอเชีย


การขยายตัวของเมอร์เซอร์
สิงคโปร์: เมอร์เซอร์ ฮิวแมน รีซอร์ส คอนซัลติง (Mercer Human Resource Consulting) ผู้นำระดับโลกด้านทรัพยากรบุคคลและผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์และให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้องกับการเงินกำลังจะขยายการบริการด้านการ co-sourcing ให้กับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และกำลังเน้นประเทศต่างๆ ที่มีเสียงเรียดร้องให้ท้าทายด้วยการชดเชยที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น อาทิ เช่น สิงคโปร์ จีน อินเดียและออสเตรเลีย

สถาบันด้านการเงิน
ลอนดอน: ธันเดอร์เฮด (Thunderhead) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการผลิตเอกสารเปิดเผยว่า อุปสงค์ในตลาดสำหรับระบบการผลิตเอกสารรในระดับวิสาหกิจที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้น ได้ช่วยสนับสนับการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในผลประกอบการของบริษัท เมื่อเปรียบเทียบกับ ขีดความสามารถของธันเดอร์เฮดในการที่จะอยู่เหนือความคาดหมายของบรรดาผู้บริโภคในแวดวงต่างๆ อย่างเช่น การกระตุ้นให้มีการใช้ ต้นทุนของโครงการ การให้การสนับสนุนและความรับผิดชอบของผู้บริโภคได้มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายแล้วในการสำรวจแบบอิสระ

เอลตัน จอห์น
ลอส แองเจลลิซ: Yamaha DC6A Pro แกรนด์ เปียนโนอคุสติกขนาด 6'11" ของเซอร์ เอลตัน จอห์น ซึ่งบรรเลงโดยเอตันในงานพิธีการพิเศษหลากหลายงานและปรากฏบนในรายการ เดอะ เรด เปียนโน ซึ่งเป็นรายการโชว์ของเขาในลาส เวกัสบนโทรทัศน์ที่ให้ภาพคมชัดสูง จะนำมาประมูลบนเว็บไซต์อีเบย์ (eBay) เพื่อระดมทุนให้กับมูลนิธิโรคเอดส์ของเอลตัน จอห์น (Elton John AIDS Foundation: EJAF)


สมาพันธ์ของ
กลอสเตอร์ไชร์: สมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ (Confederation of Meningitis Organisations : COMO) ซึ่งเป็นเครือข่ายองค์กรโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบและสุขภาพเด็กทั่วโลก ได้ประกาศเปิดตัวเว็บไซท์ http://www.COMOonline.org ในวันนี้

เครือข่าย ZIBO CATV
ลิเวอร์มอร์: อัลลอพติก อิงค์ (Alloptic, Inc) ผู้บุกเบิกในด้านการพัฒนาและใช้เครือข่าย Gigabit Ethernet Passive Optical Networks ซึ่งเป็นครือข่ายด้านการสื่อสารที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด เปิดเผยว่า เครือข่าย Zibo CATV ได้ประสบความสำเร็จในการใช้อุปกรณ์การเข้าถึงแบบ passive optical ของอัลลอพติก ในอาคารที่พักอเนกประสงค์ (multi-dwelling units: MDU) แห่งใหม่ในมลฑลชานตง ประเทศจีน

ยูโรเปียน แคปิตอล
ปารีส: ยูโรเปียน แคปิตอล เอส เอ ซิคาร์ (European Capital S.A.SICAR) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนจำนวน 14 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 16.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในโรงงาน mezzanine แห่งที่ 2 ของบริษัททอคฮีม เอสเอเอส (Tokheim SAS) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั่นนำทางด้านระบบเชื้อเพลิงแบบปลักในยุโรป


โรยัล แบงก์
โตรอนโต: ธนาคารโรยัล แบงก์ ออฟ แคนาดา (Royal Bank of Canada) เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมาธิการกำกับธนาคารจีน (China Banking Regulatory Commission: CBRC) ให้ทำการยกระดับสำนักงานตัวแทนในสาขาหนึ่งในกรุงปักกิ่ง

การเลือกของยัคคา
ซาน ฟรานซิสโก: ฟรีบอร์ดเดอร์ส (Freeborders) เปิดเผยว่า ยัคคา (Yakka) ซึ่งเป็นผู้ผลิตงานและเสื้อผ้าที่ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย และบรรดาบริษัทในเครือของฟรีบอร์ดเดอร์ ซึ่งได้แก่ เอ็นเอ็นที (NNT) ดาวด์ คอร์ป (Dowd Corp) ซีทีอี (CTE) และ ไอคอน (Icon) จะปรับประสิทธิภาภในการพัฒนากระบวนการที่ใช้โซลูชั่น Freeborders FB Product Manager, FB Fabric & Trim และ FB Workflow ให้ดีขึ้น

บังโก บราเดสโก
เซา เปาโล, บราซิล: บังโก บราเดสโก (Banco Bradesco) เปิดเผยถึงรายรับสุทธิ 5.514 พันล้านเรียลในช่วง ปี 2548 (คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 5.63 เรียล) เพิ่มขึ้น 80.2 % เมื่อเทียบกับรายรับสุทธิ 3.060 พันล้านเรียลในช่วงปี 2547 (คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 3.22 เรียล)

เซี่ยงไฮ้ ยูทง
นิวยอร์ก: เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2549 บริษัท 2006 เซี่ยงไฮ้ ยูทง ฟาร์มา อิงค์ (2006 Shanghai Yutong Pharma, Inc.-OTC: SYUP) ได้ยื่นแบบฟอร์ม 10SB12G กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ในกรุงวอชิงตัน ดีซี เกี่ยวกับเรื่องความสำเร็จในการขออนุมัติจากบริษัทเอสอีซี (SEC) โดยบริษัทดังกล่าวจะขดึ้นทะเบียนในบัญชีรายชื่อบน NASDAQ Over the Counter Bulletin Board Exchange
ไมเคิล เฟลป์ส
โตรินโน: ไมเคิล เฟลป์ส (Michael Phelps) นักว่ายน้ำชาวสหรัฐฯ (ขวา) และสตีเฟอร์ อัวร์คูฮาร์ท Zstepher Urquhart) ประธานนาฬิกาโอเมก้า (ซ้าย) แสดงนาฬิกาโอเมก้ารุ่นแพลนเน็ท โอเชียน (OMEGA Planet Ocean) เมื่อวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2549 ที่อาคารในร่มเวีย โรมา ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลีระหว่างการจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 20
การลงทุนของ
รีดดิง, เพนซิลวาเนียร์: อีเนอร์ซิส (EnerSys) ผู้ผลิต ผู้ทำการตลาด และผู้จัดจำหน่าย แบตเตอรี่สำหรับอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อหุ้น (controlling interest) ในบริษัทโมดูลาร์ อีเนอร์จี ดิไวซ์เซส อิงค์ (Modular Energy Devices, Inc: ModEnergy) ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา

โคลัมบัส, มิสซิปซิปปี้
โคลัมบัส, มิสซิปซิปปี้: บรรดาเจ้าหน้าที่ประจำโคลัมบัส, มิสซิปซิปปี้กำลังพยายามหาวิธีการกันอย่างขันแข็งที่จะให้บริษัทเกียร์ มอเตอร์ คอมพานี (Kia Motor Company) ได้พื้นที่ขนาด 727 เฮกตาร์ที่อยู่ใกล้กับท่าอากาศยานส่วนภูมิภาคที่ให้บริการกับสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส

เอเออาร์
สิงคโปร์: เอเออาร์ (AAR) เปิดเผยในงานเอเซียน แอร์โรสเปช 2006 ว่า บริษัทได้รับเลือกโดยสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส (ยูนนาน) ให้จัดหาการบริการด้านการบำรุงรักษา ซ่อมแซมและยกเครื่องสำหรับเกียร์ลงจอดของอากาศยานรุ่น 767-300 โดยการบำรุงรักษาจะปฏิบัติการที่โรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน FAA, EASA, CAAC และ ISO 9001 ISO 9001 ของเอเออาร์ แลนดิง เกียร์ เซอร์วิสเซส (AAR Landing Gear Services) ในไมอามี่ รัฐฟลอริดา

รีอัลริตี้ อินฟอร์เมชั่น
แคสเซิล ร็อค, โคโลราโด: สตีฟ โอโซเนียน ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะกรรมการบริษัทประจำบริษัทเรียลตี้ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ อิงค์ ดีบีเอ เฮล์พ-ยู-เซลล์ เรียล เอสเต็ท (Realty Information Systems, Inc. dba Help-U-Sell Real Estate) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการแต่งตั้งนายไบรอัน ดราคุลิช ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร ลอร่า ดี บูเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการดำรงตำแหน่งรองประธานระดับอาวุโสบรองบริษัทเทคโนโลยี ออฟ เรียลตี้ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ อิงค์ ดีบีเอ เฮล์พ-ยู-เซลล์ เรียล เอสเต็ท (Technology of Realty Information Systems, Inc. dba Help-U-Sell Real Estate) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่อิสระรายแรก และเป็นแฟรนไชน์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ขยายตัวเร็วที่สุดของประเทศ

ไทม์สแชร์มี
ปักกิ่ง: โจ ฮิกแมน ผู้แทนหัวประจำประเทศจีนของอินเตอร์นอล อินเตอร์เนชั่นแนลและผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งกล่าวให้คำปราศรัยที่การประชุมไทม์สแชร์ แอนด์ รีสอร์ท อินเวสท์เมนท์ ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ไทม์สแชริ่ง (Timesharing) มีบทบาทที่สำคัญในอนาคตการท่องเที่ยวของจีน


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ