สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 9, 2006 17:51 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--9 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้จัดการแบตเตอร์รี่ของแอดวานซ์ อนาโลจิกส์
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย และฉิงชู, ไต้หวัน: บริษัทแอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอปอร์เรเต็ด (Advanced Analogic Technologies Incorporated) ผู้พัฒนาทางด้านเซมิคอนดักเตอร์การจัดการพลังงานสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภค แนะนำ แนะนำ AAT3681 ซึ่งเป็นอุปกรณ์กำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ผลิตจากลิเที่ยมและโพลิเมอร์แบบเซลล์เดี่ยว ซึ่งออกแบบให้ปฏิบัติได้ทั้งจากสาย USB หรือ สาย AC adapter ในการป้อนข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์แบบเดียวกันได้
>
>
>
แอลดีโอของไมเครล
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี แนะนำเครื่องควบคุมแบบในแนวเส้นตรงกระแสไฟฟ้าสถิตต่ำแบบคู่ในตระกูลใหม่
>
แฮร์ริส คอร์ปอเรชัน
ไทรแองเคิลปาร์ก,นอร์ทคาโรไลน่า: บริษัท แฮร์ริส คอร์ปอเรชัน (Harris Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่จัดเสนออุปกรณ์และบริการไร้สาย ประกาศให้ทราบว่า วิทยุคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่สูงสุดในระบบดิจิตอลจะมีบทบาทที่สำคัญในการขยายเครือข่ายของบังกลาเดส เทเลโฟน แอนด์ เทเลกราฟ บอร์ด (Bangladesh Telephone and Telegraph Board) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการโทรคมนาคมในประเทศบังคลาเทศ
>
บังโก บราเดสโก
เซา เปาโล, บราซิล: บังโก บราเดสโก (Banco Bradesco) เปิดเผยถึงรายรับสุทธิ 1.530 พันล้านเรียลในช่วงไตรมาส 1 ประจำปี 2549 (คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 1.56 เรียล) เพิ่มขึ้น 27 % เมื่อเทียบกับรายรับสุทธิ 1.205 พันล้านเรียลในช่วงเดียวกันของปี 2548
>
เร็ด เฮอร์ริ่ง
บาร์เซโลน่า: เร็ด เฮอร์ริ่ง (Red Herring) ได้ยกย่องแฟรคตัส (Fractus) ผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีสายอากาศ fractal ให้เป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมใหม่มากที่สุดบริษัทหนึ่งในปี 2549 รวมทั้ง รั้งอันดับสูงสุด 100 บริษัทเอกชนในยุโรปและตะวันออกกลางตามที่ได้ประกาศให้ทราบ
>
>
>
เทค คอมมินโค
แวนคูเวอร์: เทค คอมมินโค จำกัด (Teck Cominco Limited) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทจะเสนอหุ้นและเงินสดจำนวน 17.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อซื้อหุ้นที่โดดเด่นทั้งหมดของบริษัทอินโค จำกัด (Inco Limited) ด้วยเงื่อนไขที่ว่า อินโตจะไม่ปิดการประมูลการเข้าควบกิจการบริษัทฟาลคอนบริดจ์ จำกัด (Falconbridge Ltd) ตามที่ได้มีการประกาศให้ทราบไว้
>
>
การเข้าร่วมของมาร์เวล
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: มาร์เวลล์ (Marvell) ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้กลายเป็นผู้สนับสนุนร่วมของโครงการหนึ่งแลปท็อปต่อเด็กหนึ่งคน (One Laptop Per Child)
>
ความลับในการสัมภาษณ์
ลอสแองเจลิส: จากการจัดทำแบบสำรวจ Executive Quiz ล่าสุดโดยคอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Korn/Ferry International) ผู้ให้การบริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการพัฒนาความเป็นผู้นำการคัดสรรบุคลากรด้วยวิธีการเอาท์ซอร์ส และการค้นหาผู้บริหาร พบว่า การใช้เวลาที่มากเกินไปเป็นข้อผิดพลาดโดยทั่วไปในการสัมภาษณ์ที่ผู้เข้ารับการสัมภาษณ์งานทำ โดย 36% ของผู้คัดสรรบุคลากร ซึ่งตอบแบบสอบถามเพื่อการจัดทำดัชนี Executive Recruiter Index ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 9 ในแต่ละไตรมาส
>
>
ทันดรา เซมิคอนดักเตอร์
ออตตาวา: ทันดรา เซมิคอนดักเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Tundra Semiconductor Corporation) ผู้นำในด้านการเชื่อมต่อระหว่างระบบ (System Interconnect) ประกาศให้ทราบถึงการสิ้นสุดการซื้อบริษัทซิสเต็มส์ โซลูชั่นส บิสิเนส ยูนิต (Systems Solutions Business Unit) ในเครือของบริษัทอัลลิแอนซ์ เซมิคอนดักเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Alliance Semiconductor Corporation)
>
เน็ทอัลเทอร์จะ
มุมไบ: ราวๆ 1 ปีที่ผ่านมา เน็ทอัลเทอร์ ซอฟต์แวร์ จำกัด (NetAlter Software Limited) ได้ลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพในการที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ่งในวิธีการที่เราจะคำนวณ สื่อสารและแบ่งปันข้อมูลร่วมกับคนอื่นๆ
>
>
การเปิดของไอซีอี
แอตแลนต้า: อินเตอร์คอนทิเนนทอลเอ็กซ์เช้นจ์ (IntercontinentalExchange) ตลาดชั้นนำด้านพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดศูนย์กลางการโทรคมนาคมใหม่ของประเทศสิงคโปร์แล้ว
>
การจัดนิทรรศการของแอนทาเรส
กิลเบิร์ท, อริโซน่า: แอนทาเรส คอนเทค (Antares conTech) ผู้ให้บริการด้านข้อต่อและตัวเชื่อมระดับสูงที่ใหญ่ที่สุดของโลกสำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ประกาศให้ทราบว่า บริษัทจะจัดแสดงนิทรรศการขึ้นเป็นครั้งแรกในฐานะที่เป็นบริษัทอิสระที่งานเซมิคอน/สิงคโปร์ 2006
>
ธุรกิจโลก
ชิคาโก, อิลินอย: ยังมีอีกตัวอย่างหนึ่งของชิคาโกที่ชี้ให้เห็นถึงเศรษฐกิจจีนที่กำลังขยายตัวเท่าที่เคยมีมานั้น นายทอม บาร์ทคอสกี้ ผู้อำนวยการประจำกรมการพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศของเวิร์ล บิสิเนส ชิคาโก (World Business Chicago) จะกล่าวคำปราศรัยให้กับบรรดาผู้นำธุรกิจที่การประชุมว่าด้วยการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่น้ำแยงซีในสัปดาห์นี้ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน
>
ฟีเมล เฮลท์
ชิคาโก, อิลินอย: บริษัทฟีเมล เฮลท์ คอมพานี (Female Health Company) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้รับการสั่งซื้อถุงยางอนามัยสำหรับสตรีจำนวน 500,000 ชิ้นในระยะแรกให้กับองค์กรด้านการควบคุมโรคเอดส์ในสังกัดของกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิภาพครอบครัว รัฐบาลอินเดีย
>
>
รายงานของโซนัส
เชล์มสฟอร์ด, แมสซาชูเซตส์: บริษัทโซนัส เน็ทเวิร์คส อิงค์ (Sonus Networks, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน Voice over IP (VoIP) รายงานถึงผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. 2549
>
การแข่งขันนักร้อง
เอส-เฮอร์โทเกนบอช: การแข่งขันอินเตอร์เนชั่นนอล โวคอล คอมเพททิชั่น ครั้งที่ 46 ในเมืองเอส-เฮอร์โทเกนบอชจะมีการจัดขึ้นตั่งแต่วันที่ 11 ถึง 25 กันยายน 2549
>
กุยหยาง ประเทศจีน
ปักกิ่งและพลีซานตัน, แคลิฟอร์เนีย: กุยหยาง ซีเอ็มซีซี (Guiyang CMCC) ผู้ปฏิบัติการด้านการเงินในเครือของบริษัทไชน่า โมบาย คอมมิวนิเคชั่น คอร์ปอเรชั่น (China Mobile Communication Corporation) ได้เลือกระบบ Gigabit Passive Optical Network ของเฟล็กซ์ไลท์ เน็ทเวิร์ก (FlexLight Network) เพื่อใช้ในเครือข่ายรวมในรถไฟใต้ดิน
>
การระดมทุน
ซิดนีย์: อัลลิเจียนซ์ ไมนิ่ง อเอ็นแอล (Allegiance Mining NL) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการระดมทุนจำนวน 51.2 ล้านดออลาร์สหรัฐฯ ผ่านการเสนอขายหุ้นในระดับนักลงทุนสถาบันจำนวน 165 ล้านหุ้น ที่มูลค่า 0.31 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อหุ้น
>
ยูเอฟไอดีเอขอร่วมด้วย
ปักกิ่ง: เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2549 ธนาคารเพื่อการอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมแห่งประเทศจีน (ICBC) และบริษัทยูเอฟไอดีเอ ซอฟต์แวร์ โค จำกัด (UFIDA Software Co. Ltd) ซึ่งเป็นธนาคารพานิชย์ที่ใหญ่ที่สุดและบริษัทด้านซอฟต์แวร์การจัดการในประเทศจีนตามลำดับได้ร่วมกันจัดงานประชุม ICBC-UFIDA Strategic Cooperation & New Products Release Conference
บริทนี่ย์ สเปียร์
นิวยอร์ก: บริทนี่ย์ สเปียร์ ได้จัดงานฉลองความสำเร็จที่น่าทึ่งของน้ำหอม 3 ชนิดของเธอ ซึ่งได้แก่ คิวเรียส แฟนตาซีและ อิน คอนโทรลร่วมกับอลิซเบธ อาร์เดน (Elizabeth Arden) ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตและทำการตลาดน้ำหอมในวันนี้ที่โรงแรมฮัดสัน
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ