สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday February 6, 2006 18:04 —Asianet Press Release

6 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การตรวจสอบยาไอบูโปรเฟน
โอ๊คแลนด์: การตรวจสอบครั้งใหม่ ซึ่งเผยแพร่ในวารสารออสเตรเลียน เจอร์นอล ออฟ ฟาร์มาซี (AJP) ฉบับล่าสุดระบุว่า ชาวนิวซีแลนด์ควรตรวจสอบว่า ยาไอบูโปรเฟน (Ibuprofen) เหมาะสำหรับพวกเขาหรือไม่ ก่อนหน้าที่จะทำการเลือกซื้อยาชนิดดังกล่าวด้วยตัวเองจากแผงจำหน่ายสินค้าในซูเปอร์มาเก็ท และผู้ควบคุมควรพิจารณาใหม่ถึงการตัดสินใจของพวกเขาเพื่อทำให้ยาดังกล่าวสามารถจัดจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ทและร้านค้าสะดวกซื้อได้
การบริการจีพีเอส
ทอลวิล: ยู-บล็อกซ์ เอจี (u-blox AG) ผู้ผลิตเทคโนโลยีเครื่องรับระบบจีพีเอสแห่งนวัตกรรมระดับแนวหน้าในสวิส เปิดเผยถึงการให้บริการ Assisted GPS ที่จะช่วยจัดหาข้อมูลในระดับท้องถิ่นให้มีความแม่นยำ โดยการลดความเร็ว Time To First Fix (TTFF) ของเครื่องรับจีพีเอสลงเพียงแค่ 2-3 วินาที

แนวโน้มเงินสกุลดอลลาร์
เจนิวา: นายชาร์ลส์-เฮนรี่ ซาเบท ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าบริหารประจำธนาคารซินเทซิส แบงก์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในตลาดเงินในด้านรูปแบบที่สุดพิเศษของเขาในการดำเนินการธุรกิจ FX ซึ่งเป็นระบบการวิเคราะห์แนวโน้มค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯในปี 2549


โรงงานต้นแบบ
โตรอนโต, ออนตาริโอ, แคนาดา: เซอร์ยา เวนเจอร์ส (Surya Ventures) ซึ่งเป็นบริษัทของแคนาดา ได้พัฒนาโรงงานต้นแบบ ซึ่งได้มีการขอสมัครสิทธิบัตรที่จะช่วยผลิตไฟฟ้าและน้ำดื่ม ในขณะที่กำลังมีการแปรรูปถั่วลิสงดิบกะเทาะเปลือกเป็นน้ำมันและอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง

เงินปันผลของ เป๊ปซี่โค
เพอร์เชส , นิวยอร์ก: คณะกรรมการบริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) ได้ประกาศให้ทราบถึงการแบ่งเงินปันผลประจำไตรมาสเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 26% ต่อหุ้นในหุ้นสามัญของเป๊ปซี่โค

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น 2 หุ้น มูลค่ารวม 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันที่ 13 และ 14 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

รายงานของไมโครไฟแนนซ์
อัมสเตอร์ดัม: การศึกษาที่มีชื่อว่า 'A billion to gain?' ที่วางแผนการในปัจจุบันและในอนาคตในแวดวงการเงินระดับฐานรากระบุว่า ไมโครไฟแนนซ์ (Microfinance) ได้กลายเป็นส่วนที่ถาวรของการปฏิบัติการในธุรกิจของสถาบันทางการเงินระหว่างประเทศที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นแล้ว

บทบาทที่สำคัญ
ซิดนีย์: นายจอห์น โฮเวิร์ด นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวว่า เขา "นับถือ" ในบทบาทของสำนักข่าวออสเตรเลียน แอสโซซิเอทเต็ด เพรส (AAP) ที่มีส่วนในการคงระบอบประชาธิปไตยไว้ในออสเตรเลีย เมื่อนายโฮเวิร์ดเดินทางไปเป็นประธานเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ AAP ในเมืองโร้ดส์ ซึ่งตั้งอยู่ทางชานเมืองตะวันตก เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ