"เพลย์เฟิร์สท์"ตั้งเป้ารุกตลาดแคสชวล เกมในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Monday September 18, 2006 10:32 —Asianet Press Release

ซานฟรานซิสโก--18 ก.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
โอเมค อินเตอร์แอ็คทีฟ เซอร์วิสเซส ผู้นำด้านแคสชวล เกม ลงนามเพื่อพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศ
บริษัท เพลย์เฟิร์สท์ อิงค์ (PlayFirst Inc) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแคสชวล เกม ประกาศแต่งตั้งให้บริษัทโอเมค อินเตอร์แอ็คทีฟ เซอร์วิสเซส (Omake Interactive Services) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเกมในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้รับโอกาสในการเป็นพันธมิตรระยะยาวให้กับเพลย์เฟิร์สท์ และสร้างชื่อให้กับเพลย์เฟิร์สท์ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก
ตลาดเกมออนไลน์ทั่วโลกที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในขณะนี้ เรามองเห็นโอกาสที่สำคัญในการขยายขอบเขตการเข้าถึงผลงานที่มีเชื่อเสียงของเราไปในตลาดใหม่ๆ และโอกาสในการสนับสนุนการสื่อสารระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตกเพื่อกระตุ้นการสร้างสรรค์แคสชวล เกมในภูมิภาคทั้งสอง ผ่านทางการขยายตัวที่แข็งแกร่งในตลาดเกมออนไลน์ทั่วโลก" นายจอห์น เวลช์ ประธานและซีอีโอของเพลย์เฟิร์สท์กล่าว "ถึงตอนนั้นเราคาดหวังที่จะเห็นชื่อ IP หลักของเราทั้ง 2 ปรากฏทั่วเอเชีย โดยกลุ่มคู่ค้าที่มีความคิดก้าวหน้าและการยกระดับด้วยการสร้างสรรค์สิ่งที่สอดคล้องกับตลาด อาทิ avatars, รูปแบบการโฆษณาแบบใหม่ และการซื้อขายสินค้า"
ตามเงื่อนไขของข้อตกลงนั้น บริษัท โอเมค อินเตอร์แอ็คทีฟ เซอร์วิสเซส จะเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของเพลย์เฟิร์สท์และแคสชวลเกมที่ประสบความสำเร็จของเพลย์เฟิร์สท์มาสู่อุตสาหกรรมเกมของเอเชีย ซึ่งรวมถึงชื่อเสียงโดดเด่นในวงกว้างจากผลงานในซีรี่ส์ Diner Dash (TM) ซึ่งประกอบไปด้วย Diner Dash, Diner Dash 2 และ Restaurant Rescue (TM) โดยซีรี่ส์ต้นแบบเหล่านี้ได้รับความนิยมในหมู่นักเล่นเกมกว่า 150 คนทั่วโลก และเกมทั้ง 2 ติดอันดับท็อปเทนจากการจัดอันดับเกมออนไลน์รายใหญ่ เกมที่ 3 ในซีรี่ส์นี้ถูกวางแผนไว้สำหรับปลายปีนี้ นอกจากนี้ แฟรนไชส์ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามยังได้ขยายขอบเขตครอบคลุมไปถึง PC และ Mac ที่สามารถดาวน์โหลดสู่การเผยแพร่รายย่อย โทรศัพท์มือถือ และแพลทฟอร์มมือถือที่จะเปิดตัวในปี 2550 อาทิ โซนี่ พีเอสพี, นินเทนโด, ดีเอส และเกมบอย แอ็ดวานซ์
"บทบาทของเราในฐานะผู้พัฒนาที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบนั้น เราได้จัดหาเกมอิสระให้กับกลุ่มผู้พัฒนา ควบคู่ไปกับการระดมทุน การให้ความเข้าใจด้านการตลาด และเทคโนโลยีที่จำเป็นในการสร้างเกมที่ประสบความสำเร็จ ด้วยแนวทางของโอเมคในการสร้างพันธมิตรระยะยาวกับกลุ่มคู่ค้าที่เหมาะสมในเอเชียนั้น เราคาดว่าจะเก็บเกี่ยวความสำเร็จในภูมิภาคที่มีความเข้าใจเรื่องเกมเป็นอย่างดี" นายริช โรเบิร์ทส์ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของเพลย์เฟิร์สท์กล่าว
"เพลย์เฟิร์สท์ได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนแคสชวล เกมที่ประสบความสำเร็จในโลกตะวันตก" นายทิม แอลลิสัน ซีอีโอของโอเมค อินเตอร์แอ็คทีฟ เซอร์วิสเซส กล่าว "ด้วยการเป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกันครั้งนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเป็นตัวแทนของเพลย์เฟิร์สท์ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และรูปแบบใหม่ของการเป็นแบบอย่างทางธุรกิจ ภายในโลกธุรกิจของเอเชีย"
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม หรือเป็นหุ้นส่วนกับ PlayFirst ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กรุณาเข้าชมเว็บไซท์ www.omakeinteractive.com หากต้องการดูผลงานของแคสชวล เกมที่มีชื่อเสียงของ PlayFirst กรุณาเข้าเว็บไซท์ที่ www.playfirst.com
เกี่ยวกับโอเมค อินเตอร์แอ็คทีฟ เซอร์วิสเซส (Omake Interactive Services)
Omake Interactive Services ก่อตั้งเมื่อต้นปี 2546 เพื่อให้บริการแก่อุตสาหกรรมเกมอินเตอร์แอ็คทีฟที่กำลังเติบโตในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ริม การให้บริการเอาท์ซอร์สหลักซึ่งนำเสนอโดย Omake นั้น รวมถึงการจัดตั้งยุทธศาสตร์และการดำเนินการเชิงยุทธศาสตร์ การจัดจำหน่าย และบริการเอเยนซี่ ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมและในภูมิภาคด้านเกมมากว่า 18 ปี Omake นำเสนอหนทางที่เป็นเอกลักษณ์ที่นำไปสู่ความสำเร็จในภูมิภาคนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมเว็บไซท์ www.omakeinteractive.com
เกี่ยวกับ PlayFirst Inc.
บริษัท PlayFirst เป็นผู้ผลิตชั้นนำของเกมดั้งเดิมระดับสูง ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับนักเล่นแคสชวล เกม ไม่ว่าจะอยู่ในที่ใดก็ตาม บริษัทมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการสร้างสรรค์ ทำงานร่วมกับนักพัฒนาเกมที่มีพรสวรรค์ทั้งภายในและภายนอกเพื่อนำเกมที่เป็นนวัตกรรมใหม่สู่แพลตฟอร์มที่หลากหลาย รวมถึงคอมพิวเตอร์พีซี แม็ค โทรศัพท์เคลื่อนที่ และเครื่องเล่นเกมพกพา ประวัติของผลงานเกมของบริษัท PlayFirst รวมทั้ง Diner Dash ซึ่งทำรายได้สูงสุด มากกว่า 150 ล้านเครื่องทั่วโลก PlayFirst ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2547 ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุน Mayfield Trinity Ventures และ Rustic Canyon Partners สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.playfirst.com
Diner Dash, Diner Dash 2: Restaruant Rescue, PlayFirst และ โลโก้ PlayFirst เป็นสัญลักษณ์ทางการค้าของบริษัท PlayFirst Inc. สัญลักษณ์ทางการค้าอื่นๆเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามลำดับ
สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
ทิม อัลลิสัน
Omake Interactive Services Pty Ltd
โทรศัพท์ +612-9420-2466
แฟกซ์ +612-9420-2599
อีเมล์ tallison@omakeinteractive.com
คิเรม มาร์เน็ทท์
PlayFirst Inc.
โทรศัพท์ +1-415-874-2665
อีเมล์ kirem@playfirst.com
ที่มา Omake Interactive Services
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก e service   เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ