สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday May 12, 2006 18:03 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--12 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การลงนามของฟีฟ่า
ลอนดอน: โคบอลท์ มิวสิก กรุ๊ป (Kobalt Music Group) ผู้โฆษณาด้านเพลงและบริหารและจัดการด้านสิ่งพิมพ์ ได้รับการลงนามโดยฟีฟ่า หรือ เฟเดอเรซิโอง แองแตนาซิโองนาล เดอ ฟุตบอล แอสโซซิเอชั่น (Federation Internationale de Football Association: FIFA) เพื่อเป็นผู้ออกใบอนุญาตที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวทั่วโลกและเป็นผู้บริหารด้านการแต่งทำนองเพลงอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟีฟ่า เวิร์ล คัพ 2006
การได้รับของนิวเรน
ซิดนีย์: นิวเรน ฟาร์มาเซอร์ทิคอลส์ (Neuren Pharmaceuticals) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า การสมัครสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า GPE Analogs และ Peptidomimetics (PCT/US02/16361) ได้รับคำสั่งออกในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของสหรัฐฯ เลขที่ 7,041,314 ในวันที่ 9 พ.ค.2549
>
การแนะนำของไมเครล
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัวแนะนำ MICRF405 ซึ่งเป็นเครื่องส่งสัญญาณคลื่นวิทยุไอซีที่มีประสิทธิภาพที่ทรงพลังมากที่สุดในระดับชั้นของอุตสาหกรรม
>
การได้รับของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าถือหุ้นพลังงาน 40% ตามที่ได้เรียกร้องในเรื่องโครงการขยายโรงหล่อ ISAL ขนาด 280 kt ต่อปี ในเมืองสโตรมสวิก ประเทศไอร์แลนด์
>
>
การเริ่มของควินไทลส์
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ค, นิวยอร์ก ซิตี้: ควินไทลส์ ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) เปิดเผยถึงการเริ่มขยายแผนยุทธศาสตร์การรวมกลุ่มภายใต้แบรนด์สินค้าชื่อ โนวาเควสท์ (NovaQuest) เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติภาระกิจของโนวาเควสท์ และร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัททีพีจี-แอกซอน แคปิตอล (TPG-Axon Capital) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนทั่วโลกที่มีเงินทุนหุ้นสามัญจำนวนมากกว่า 5.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
>
ทอมสัน ไซแอนทิฟิกซ์
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ไซแอนซ์ วอทซ์ฉบับล่าสุด ซึ่งเป็นจดหมายแจ้งแบบ 2 เดือนครั้ง ซึ่งตีพิมพ์โดยทอมสัน ไซแอนทิฟิกซ์ (Thomson Scientific) ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งของเดอะ ทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (The Thomson Corporation) จะจัดอันดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ โดยอาศัยทั้งตัวเลขอ้างอิงโดยรวม รวมทั้ง ผลกระทบ หรือ ตัวเลขอ้างอิงโดยเฉลี่ยต่อกระดาษในช่วงปี 2544-2548
>
>
โอเวอร์เจอร์ ไฟแนนเซียล
นิวยอร์ก: โอเวอร์เจอร์ ไฟแนนซ์ เซอร์วิสเซส แอลแอลซี (Overture Financial Services LLC) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายวินโทรพ เอช สมิธ จูเนี่ย ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มภายนอกที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นเสมือนแหล่งทรัพยากรที่มีคุณค่าให้กับการบริหารของของโอเวอร์เจอร์ ไฟแนนเซียลโดยในเบื้องต้นเพื่อประเมิณและให้คำแนะนำในเรื่องความคิดริเริ่มเชิงยุทธศาสตร์และพันธมิตร รวมทั้ง ในเรื่องการพัฒนาลูกค้าสัมพันธ์
>
ไทรเดนท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
คาห์นาวาเก้: ไทรเดนท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป (Trident Entertainment Group) และคาร์เมน มีเดี่ย กรุ๊ป (Carmen Media Group) ซึ่งเป็นคาซิโนออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด 2 บริษัทและกลุ่มห้องไพ่โป๊กเกอร์ในอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ ได้ประกาศให้ทราบถึงแผนการที่จะสร้างกลุ่มสุดยอดอินเตอร์เน็ทใหม่
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
เทศกาลภาพยนตร์
แจ็คสัน: โรสเมาท์ เอสเต็ท (Rosemount Estate) ซึ่งเป็นไวน์ที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย และเทศกาลภาพยนตร์แจ็คสัน โฮล ได้ประกาศผู้เข้ารอบ 5 รายในงานประกาศผลรางวัลโรสเมาท์ ไดมอนด์ อวอร์ด ประจำปีครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการประกวดภาพยนตร์ระดับนานาชาติที่เปิดโอกาสให้ผู้สร้างภาพยนตร์หน้าใหม่
ระบบของเอฟอีไอ
ฮิลล์สโบโร, โอเรกอน: บริษัทเอฟอีไอ คอมพานี (FEI Company) เปิดเผยว่า ผู้ผลิตสินค้าอิเลกโทรนิกส์ทั่วโลกของญี่ปุ่นได้เลือกเครื่องวิเคราะห์จุดบกพร่อง DA 300 in-fab ของเอฟอีไอ สำหรับโรงงานของบริษัท
>
การมอบเงินบริจาคของกริฟอลส์
บาร์เซโลน่า: กริฟอลส์ เอส เอ (Grifols S.A.) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทจะบริจาคเงินจำนวนประมาณ 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการบำบัดรักษาอาการแข็งตัวของเลือดให้กับองค์การฮีโมฟเลียโลก (The World Federation of Hemophilia-WFH)
>
>
รัฐอลิโซน่า
เทมป์, อริโซน่า: หวู ชี่ตี๋ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้รับเกียรตินิยมในช่วงพิธีการเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐอริโซน่าวันที่ 11 พ.ค.2549
การแต่งตั้งของคาเซนน่า
เมาเทน วิว, แคลิฟอร์เนีย: คาเซนน่า (Kasenna) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้าน IPTV ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านการทำโปรแกรม VOD และแพล็ตฟอร์มยุคหน้าสำหรับเนื้อหาวิดีโอและการให้บริหาร เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายคูมาร์ ซาห์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งมีผลบังคับใช้เป็นการเร่งด่วน
>
โอเอสดีแอล ญี่ปุ่น
โตเกียว: โอเพ่น ซอส ดิเวลลอปเมนท์ แลบส์ (Open Source Development Labs) ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินทั่วโลกที่อุทิศให้กับการส่งเสริมการนำระบบลินักซ์และซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้แต่งตั้งนายทาคาชิ คูไน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ประจำประเทศญี่ปุ่น
>
การสนับสนุนของ CSIRO
แคนเบอร์ร่า: ในความพยายามที่จะปรับปรุงผลลัพธ์ด้านสุขภาพในแอฟริกา โครงการระหว่างประเทศที่สำคัญจะใช้เทคโนโลยี CSIROs hairpinRNAi เพื่อแก้ไขปัญหาวัตถุดิบมันสำประหลังของแอฟริกา
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ