สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday December 1, 2006 15:59 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--1 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ห้องแสดงผลงานศิลปะ
บริสเบน: ห้องแสดงงานศิลปะสมัยใหม่ (GoMA) แห่งใหม่ของเมืองบริสเบน และหอศิลป์ควีนส์แลนด์ที่บูรณะใหม่ จะเปิดให้เข้าชมในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่ 2 ธ.ค.) ด้วยการแสดงศิลปะร่วมสมัยเอเชีย-แปซิฟิก รอบ 3 ปีครั้งที่5(APT5) และการจัดแสดงคอลเลคชั่นใหม่
www.asiapacifictriennial.com/mediacentre
หน่วยงานด้านการโฆษณา
นิวยอร์ก: ยูโร อาร์เอสซีจี เวิลด์ไวด์(Euro RSCG Worldwide)ปัจจุบันนี้เป็นหน่วยงานด้านการโฆษณาทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งวัดจากจำนวนบัญชี ทั้งนี้ ยูโร อาร์เอสซีจี เวิลด์ไวด์ ซึ่งรั้งอันดับที่ 3 ในรายงาน 2005 Advertising Age Global Marketers Report ได้เลื่อนลำดับขึ้นในปีนี้ เนื่องจากได้ขยายตัวทางธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญร่วมกับเร็คคิตต์ เบนคิสเซอร์(Reckitt Benckiser)ซึ่งเป็นแบรนด์ทำความสะอาดในครัวเรือนของอังกฤษ รวมทั้ง ได้ขยายตัวในประเทศแถบลาติน อเมริกาและตลาดของจีน
www.AdAge.com
การขยายตัวของเน็ทอีโคโนมี
เฮก: เน็ทอีโคโนมี(NetEconomy)ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นตรวจตราความเสี่ยงของวิสาหกิจแบบเรียลไทม์สำหรับอุตสาหกรรมการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานในซิดนีย์และเซี่ยงไฮ้เพื่อขยายสาขาในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกและรองรับกับลูกค้ารายใหม่ๆ ของบริษัท
www.neteconomy.com
ความร่วมมือทางด้านภาษา
มิวนิค: ลิงกวาเทค(Linguatec)ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีด้านภาษาของเยอรมนีและสถาบันวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของจีนได้บรรลุในข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ และเป้าหมายดังกล่าวเป็นการวิจัยและพัฒนาร่วมด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีด้านภาษาแบบใหม่เพื่อประสานสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดมากขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้ระหว่างยุโรปและเอเชีย
www.linguatec.net
www.ict.ac.cn/en/index.htm
แบรนด์ระดับยุโรป
เซนต์ หลุยส์ และบรุสเซลส์: Anheuser-Busch จะกลายเป็นผู้นำเข้าแต่เพียงผู้เดียวของสหรัฐสำหรับแบรนด์สินค้านำเข้าระดับพรีเมี่ยมระดับยุโรปของอินเบฟ(InBev)ซึ่งรวมทั้ง สเตย่า อาร์ตัวส์, เบคส์, บาส เพล เอล, โฮการ์เดน, เลฟเฟ่และแบรนด์ของอินเบฟอื่นๆ ตามที่โรงเบียร์ทั้ง 2 แห่งได้ประกาศให้ทราบ
www.anheuser-busch.com
www.InBev.com
การซื้อของออมนิคอม
นิวยอร์ก: บริษัทออมนิคอม กรุ๊ป อิงค์(Omnicom Group Inc)ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการตลาดและโฆษณาทั่วโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท 180 อัมสเตอร์ดัม(180 Amsterdam)
www.omnicomgroup.com
www.180amsterdam.com
คอมพิวเตอร์สำหรับลูกค้า
ซานตา คลารา, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทมาร์เวล(Marvell)ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค เปิดตัว เทคโนโลยี TopDog draft 802.11n WLAN ของมาร์เวล ขณะนี้กำลังมีวางจำหน่ายในรูปแบบผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน๊ตบุคสำหรับลูกค้าเก็ทเวย์
www.marvell.com
เฮลลอยส์ นาโนแล็บ
ฮิลล์สโบโร่, ออร์เรกอน: บริษัทเอฟอีไอ คอมพานี(FEI Company)จะขยายเฮลลอยส์ นาโนแล็บ(Helios NanoLab)ในตระกูลของ DualBeams เมื่อบริษัทแนะนำระบบ Helios NanoLab 400 และ 400S ในสัปดาห์หน้าในงานเซมิคอน เจแปน
www.fei.com
www.feicompany.com
การแต่งตั้งของแซมสันไนท์
ลอนดอน, นิวยอร์กและฮ่องกง: แซมสันไนท์ กรุ๊ป(Samsonite Group)เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายชอวน์ ค็อกซ์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายค้าปลีก ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.2550 และเขาจะปฏิบัติงานในสำนักงานบริหารลอนดอนของแซมสันไนท์ และจะเข้าร่วมในคณะกรรมการบริหารโดยจะต้องรายงานต่อนายมาร์เซลโล บ็อตโตลี ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
ตัวควบคุมแบบบัค
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์(Micrel Inc.)ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัว MIC4722 ซึ่งเป็นตัวคบคุมแบบ Buck ขนาด 3มม.X 3 มม. MLF 2.7MHz 3A PWM และอุปกรณ์ 3เอ ที่มีคลื่อนความถี่สูงสุดของอุตสาหกรรม
www.micrel.com
เวอร์ริสัน บิสิเนส
รีดดิ้ง: เวอร์ริสัน บิสิเนส(Verizon Business)เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกให้ดำเนินการก่อสร้างเครือข่ายการจัดการไอพีทั่วโลกให้กับดามิโค โซซิเอเต้ อะกราดี นาวิกาซิโอน(d'Amico
Societ agradi Navigazione)ซึ่งเป็นกลุ่มการขนส่งสินค้าทางเรือทั่วโลกและเจ้าของเรือ
www.verizon.com
www.verizon.com/news
www.verizonbusiness.com
รางวัลสื่อมวลชน
ลอนดอน: หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานแจกรางวัลสื่อมวลชนด้านมะเร็งปอดประจำปี 2549 ศูนย์ร่วมมือโรคมะเร็งปอดโลก (GLCC) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวรางวัลสื่อมวลชนด้านมะเร็งปอด 2550 ระหว่างเดือนแห่งการรับรู้เรื่องโรคมะเร็งปอด (Lung Cancer Awareness Month) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มทั่วโลกในการตระหนักถึงความยอดเยี่ยมในเรื่องการรายงานเกี่ยวกับมะเร็งปอด
www.lungcancerjournalism.com
การประชุมของเอสซีโอ
อัลมาตี้: มูลนิธิทางการทูตแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถานกล่าวว่า ในช่วงการประชุมนานาชาติผลลัพธ์และแนวโน้มระดับวงกว้างขององค์กรความร่วมมือแห่งเซี่ยงไฮ้(SCO)กำลังจะถูกจัดขึ้นในกรุงอัลมาตี้ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. ไปจนถึงวันที่ 1 ธ.ค.2549
แพลตฟอร์มด้านการโทรคมนาคม
ฮ่องกง: บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์(Sun Microsystems, Inc)ประกาศให้ทราบถึงการรวมกลุ่มความร่วมมือทั่วโลกกับอิริคสันและโนเกีย โดยมีเป้าหมายเพื่อรวมชุมชนผู้ให้บริการด้านเครือข่ายและผู้ปฏิบัติการและผู้จัดหาการบริการด้านการโทรคมนาคม
http://sun.com
www.ericsson.com
www.nokia.com
www.empresa.movistar.es
www.picmg.org
www.scope-alliance.org
ภาพยนตร์สถาปัตยกรรม
ชิคาโก: เอเดรียน สมิธ, เอเอไอเอ, อาร์ไอบีเอและกอร์ดอน กิลล์, เอไอเอ ประกาศศถึงการตั้งบริษัท Adrian Smith + Gordon Gill Architecture ซึ่งเป็นบริษัทด้านการออกแบบแห่งใหม่ ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวจะเน้นในเรื่องการออกแบบที่มีประสิทธิภาพสูงและสถาปัตยกรรมที่ยั่งยืนในระดับสากล และตั่งใจที่จะเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาแผนยุทธศาสตร์ใหม่ๆ สำหรับอาคารที่เอื้ออำนวยต่อสภาพแวดล้อม
www.smithgill.com
ภาพผู้ติดเชื้อเอดส์
นิวเดลี, และลอส แองเจลลิซ: ศูนย์อเมริกัน เซ็นเตอร์ประจำกรุงนิวเดลีและมูลนิธิด้านการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอดส์(AHF)จัดฉลองวันแอดส์โลกในปีนี้ที่ประเทศอินเดียพร้อมกับการเปิดภาพถ่ายแห่งความหวัง ซึ่งมีชื่อว่า Lives Saved and Transformed by HIV Treatment ซึ่งเป็นงานนิทรรศการภาพถ่ายในกรุงนิวเดลี ซึ่งนำเสนอความโดดเด่นของภาพถ่ายบุคคล ซึ่งประกอบด้วย ภาพผู้ชาย ผู้หญิงและเด็ก ซึ่งกำลังได้รับการดูแลรักษาโรคเอดส์และวิธีการรักษาผู้ป่วยแบบ anti-retroviral treatment หรือ ART ผ่านคลีนิกส์การรักษาที่อิสระของเอเอชเอฟ(AHF)จำนวนมากในประเทศอินเดียและสหรัฐฯ และงานนิทรรศการดังกล่าวก็จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 16 ธ.ค.ที่ศูนย์อเมริกัน เซ็นเตอร์
www.AidsHealth.org
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ