สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 16, 2006 17:52 —Asianet Press Release

16 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
จามีสัน แลบบอเรทอรีย์
โตรอนโต: จามีสัน แลบบอเรทอรีย์ (Jamieson Laboratories) ได้สร้างความแข็งแก่งให้กับจุดยืนของตนในฐานะที่เป็นผู้นำระดับสากลในด้านตลาดอาหารเสริมจากธรรมชาติ ด้วยการเพิ่มยอดขายขึ้นเป็น 2 เท่าตัวอย่างมีประสิทธิภาพในประเทศจีนภายในเวลาอันสั้นโดยการเข้ารุกการจำหน่ายในธุรกิจสุขภาพและความงามชั้นนำของจีน

สนามกอล์ฟเลียนแบบ
ซอลท์บอมเมล: เดอะ ดัชท์ กอล์ฟ ซีมูเลเตอร์ (The Dutch Golf Simulator) กำลังจะตีตัวให้อยู่ในระดับสากล โปรที ยูไนเต็ด (ProTee United) ผู้ผลิตสนามเลียนแบบสัญชาติดัชต์ ได้แนะนำตัวอย่างแบบใหม่ 2 แบบที่งานกอล์ฟ แฟร์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ออร์แลนโด
>
>
หลังมหันตภัยสึนามิในประเทศไทย
กรุงเทพ: ขณะที่บางพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศไทย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ได้เริ่มต้นการฟื้นฟูภายหลังการทำลายล้างของคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อเดือนธ.ค. 2547 ผู้รอดชีวิตจำนวนมากยังคงต้องต่อสู้กับอุปสรรคทางกฎหมายในหลากหลายมิติ ซึ่งส่งผลให้การบูรณะสิ่งปลูกสร้างและการชดเชยความเสียหายเป็นไปอย่างยากลำบากนั้น มูลนิธิเอเชียได้ทุ่มเทเพื่อการพัฒนาในทวีปเอเชียมาตั้งแต่ปี 2497 ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเงินให้เปล่าจากธนาคารโลกมูลค่า 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนโครงการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ผู้ประสบภัยสึนามิเป็นระยะเวลา 18 เดือน โดยได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากกองทุนพัฒนาสังคมของญี่ปุ่น

ผู้สนับสนุนของโหลดสตาร์
พีบอดี้, แมสซาชูเซตส์: โหลดสตาร์ คอร์ปอเรชั่น (LODESTAR Corporation) เปิดเผยถึงการเป็นผู้สนับสนุนทั่วโลกของงาน 2006 Metering, Billing & CRM/CIS ซึ่งจัดขึ้นโดยสปินเทลลิเจนท์ แอนด์ ซินเนอร์จี (Spintelligent and Synergy) โดยการแสดงจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน ในเมืองแอทแลนต้า รัฐจอร์เจีย และในระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม ในเมืองโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก และ ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายน ที่เมือง บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ระบบไร้สาย
บาร์เซโลน่า: แฟรคตัส (Fractus) ผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีสายอากาศ fractal กำลังจะเปิดเผยถึงการวางจำหน่ายระบบไร้สายอย่างเต็มรูปแบบตัวแรกของโลกในเทคโนโลยีแบบแพคเก็จที่งาน 3GSM 2006 ที่กรุงบาร์เซโลน่า

การจัดการ VOIP
เดนเวอร์: โซลูชั่น PROGNOSIS ของอินทิเกรเต็ด รีเสิร์ช (Integrated Research) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การตรวจตราด้านการปฏิบัติการที่แม่นยำได้รับการยอมรับให้เป็นโซลูชั่นการจัดการ VoIP แบบตลอดชีพ (whole-of-life) ที่โดดเด่นและครบวงจรที่สุด โดยบริษัทแยงกี กรุ๊ป (Yankee Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการวิเคราะห์อุตสาหกรรมที่น่ายำเกรง ก็ได้แต่งตั้งให้โซลูชั่น PROGNOSIS เป็นผลิตภัณฑ์อันดับสูงสุดในผู้นำโซลูชั่นการจัดการ VoIP ของพวกเขา เมื่อช่วงต้นเดือนนี้


การสร้างสรรค์ของแนสแด็ค
นิวยอร์ก: แนสแด็ค สต๊อค มาร์เก็ต อิงค์ (Nasdaq Stock Market, Inc) เปิดเผยถึงแผนการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านตลาดแห่งใหม่ให้กับบรรดาบริษัทเอกชนที่มีมาตรฐานสูงสุดอันดับต้นๆ ในโลก


เครื่องชาร์จแบตเตอรี่
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทแอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอปอร์เรเต็ด หรือ อนาโลจิกส์เทค (Advanced Analogic Technologies Incorporated: AnalogicTech) ผู้พัฒนาทางด้านเซมิคอนดักเตอร์การจัดการพลังงานสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภค ได้แนะนำ AAT3685 ซึ่งเป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ IC ที่ใช้แบตเตอร์รีชนิด lithium-ion/polymer แบบเซลล์เดี่ยวที่สามารถปฏิบัติการได้ทั้งจากสาย AC line adapter หรือ สาย USB port

เชื้อนิวโมค็อกคอล
โคลอมโบ: ความจำเป็นสำหรับความพยายามที่เร่งด่วนและคงทนที่จะออกเอกสารการรองรับเชื้อนิวโมค็อกคอลที่ก่อตัวขึ้นตามพื้นฐานของการอภิปลายของบรรดานักวิทยาศาสตร์ชั้นนำที่เข้าร่วมในการประชุม WHO

การสมัครเครดิต
มุมไบ: บริษัท เรเวลิวส์ (Reveleus) ซึ่งทำธุรกิจโซลูชั่น i-flex และเป็นผู้จัดหาแอพพลิเคชั่นด้านวิเคราะห์สำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน ประกาศในวันนี้ว่า ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก เอ็น.เอ. (Wells Fargo N.A.) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดหาบริการด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ได้เลือกโซลูชั่น Basel II ของเรเวลิวส์ เพื่อช่วยสร้างแอพพลิเคชั่นด้านการคำนวณทุนสินเชื่อของธนาคาร โซลูชั่นสินเชื่อจะจัดหากฏเกณฑ์ วิธีการคำนวณ กำหนดแนวทางธุรกิจ และเสริมโครงสร้างด้านข้อมูลให้กับเวลส์ ฟาร์โก เพื่อสนับสนุนวิธีการคำนวณของธนาคารตามข้อกำหนด Advanced Internal Ratings Based Approach ของกฎ Basel II Accord

ซอฟต์แวร์อีเมล์
บาร์เซโลน่า: เซเว่น (SEVEN) เปิดเผยให้ทราบว่า บริษัทได้ขายสิทธิบัตรซอฟต์แวร์อีเมล์แบบ push มูลค่ามากกว่า 1 ล้านใบ โดยประมาณ 75% เป็นสิทธิบัตรวิสาหกิจ และ 25% เป็นการถือสิทธิ์โดยแต่ละคนและเป็นสิทธิบัตรผู้บริโภค

การได้รับของโมโตโรล่า
บาร์เซโลน่า: บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกทางด้านการสื่อสารแบบไร้สาย ภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่า มือถือรุ่น RAZR V3x ได้รับการยอมรับจากสมาคมจีเอสเอ็ม ในฐานะมือถือระบบ3จีที่ดีที่สุดในปี 2549 (Best 3GSM Handset - 2006)
>

เกทเวย์ด้านความปลอดภัย
บาร์เซโลน่า: รีฟ พอยท์ ซิสเต็มส์ (Reef Point Systems) ผู้นำในด้านโซลูชั่นเกทเวย์ด้านความปลอดภัยระดับผู้ประกอบการสำหรับเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย Multiservice Security Gateway ในระดับวงกว้างตัวแรกของอุตสาหกรรมสำหรับเครือข่ายระบบมัลติมีเดี่ยไอพี (IP Multimedia Subsystem: IMS) ที่ขยายไปสู่มาตรฐานด้านเครือข่ายมัลติมีเดี่ยยุคหน้า ซึ่งประกอบด้วย เครือข่าย 3GPP IMS, 3GPP2, ETSI TISPAN และ PacketCable.


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ