สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 9, 2006 18:18 —Asianet Press Release

9 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โรงเรียนนานาชาติ
นิวยอร์ก และ โซล: เกล อินเตอร์เนชั่นแนล (Gale International) ประกาศให้ทราบในวันนี้ว่า ความแปลกใหม่สำหรับโรงเรียนนานาชาติในเมืองนิว ซองโด ซิตี้จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม 2549 ที่บริเวณเมืองดังกล่าว


การค้าเงินสกุลบาท
กรุงเทพฯ: รอยเตอร์ (Reuters) ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลข่าวสารระดับโลก ได้กลายเป็นบริษัทแห่งแรกที่จะนำเสนอการซื้อขายค่าเงินบาท (THB) เมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์แบบอิเล็คทรอนิค โดยผ่านการให้บริการจับคู่แบบอิเล็คทรอนิคที่รอยเตอร์นำเสนอเป็นแห่งแรก คือ Reuters Dealing 3000 Spot Matching

ข้อพิพาทด้านแรงงาน
ซินซินนาติ: กลุ่มสหภาพยูไนเต็ด สตีลเวิร์กเกอร์ส ซึ่งมีฐานการดำเนินการที่สหรัฐฯ และกลุ่มผู้สนับสนุนได้ให้คำมั่นสัญญาในสัปดาห์นี้ที่จะยังคงต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและศักดิ์ศรีที่โรงงานของคอกนิส มาเลเซีย (Cognis Malaysia) ในเมืองซินซินนาติ รัฐโอไฮโอ ในวันครบรอบ 1 ปีแห่งข้อพิพาทด้านแรงงาน

เทโลเมอร์ เคมิคอลส์
โตเกียว: อาซาฮิ กลาส (Asahi Glass) เปิดเผยในวันนี้ถึงการแนะนำ AsahiGuard E-SERIES ซึ่งเป็นสายผลิตภัณฑ์ใหม่ของเทโลเมอร์ เคมิคอลส์ (telomer chemicals) ที่จะทำหน้าที่เป็นสิ่งขับไล่น้ำที่มีสารฟลูออรีนและน้ำมันออกไปจากสิ่งทอและกระดาษ

หลักสูตรฝึกอบรม
สก็อตเดล: ในการโต้ตอบกับการเปลี่ยนแปลงระเบียบ FAA ที่กำลังใกล้เข้ามานี้ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 6 เมษายน 2549 บริษัทแอร์โรเวอร์ริทัส เอวิเอชั่น เซฟตี้ คอนซัลติง จำกัด (AeroVeritas Aviation Safety Consulting Limited) ได้เริ่มเปิดหลักสูตรฝึกอบรมในเรื่องสถานีด้านการซ่อมแซม FAA แบบออนไลน์ ซึ่งออกแบบเพื่อใช้เป็นแนวทางแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมที่คาราคาซังมานานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปรับปรุงในเรื่องความปลอดภัยทางการบินให้ดีขึ้น

ผู้อำนวยการคนใหม่
เมาน์เทน วิว: บริษัทเบนิเทค จำกัด (Benitec Ltd.) ผู้พัฒนาชั้นนำทางด้านการบำบัดรักษาด้วยการแทรกแซงอาร์เอ็นเอ (RNAi) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งให้นายปีเตอร์ แฟรนซิส ดำรงตำแหน่งกรรมการที่ไม่ใช่ผู้บริหาร (Non-executive Director) และนายไมเคิล คาเทลานิ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้บริหารประจำคณะกรรมการบริษัท

การสำรวจในวันวาเลนไทน์
ซิดนีย์: วันวาเลนไทน์เป็นวันสำรับคู่รัก มิใช่หรือ ขอบคุณอีกครั้ง ออสเตรเลียมีคนโสดจำนวนมากกว่า 5 ล้านรายโดยในช่วงวันหยุดผักผ่อนดังกล่าวนี้เกรงว่า คนยุคใหม่กำลังจะมีเพศสัมพันธ์กันมายิ่งขึ้น ลาวาไลฟ์ (Lavalife) จึงได้สำรวจคนโสกจำนวนมากกว่า 15,000 รายเพื่อหาว่า พวกเขาคิดกันอย่างไรกับวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้

การทดลองยา
ลอนดอน: ผลลัพธ์จากการทดลองยาเซ็นท์ วัน (SAINT I) ที่เผยแพร่ในวารสารนิว อิงแลนด์ เจอร์นอล ออฟ เมดิซีน รายงานให้ทราบถึงผลกระทบของยา NXY-059 ซึ่งเป็นยาใหม่ที่อยู่ในขั้นตอนการทดลองทางคลินิกของ แอสตราเซเนกา (AstraZeneca) ที่ใช้เพื่อรักษาการอุดตันของหลอดเลือดในสมองขั้นร้ายแรง

อุตสาหกรรมรางรถไฟ
มอนเทรียล: ผู้นำและผู้สร้างนวัตกรรมในอุตสาหกรรมรางรถไฟจาก 30 ประเทศทั่วโลกจำนวนมากกว่า 600 ราย จะร่วมพบปะกันที่เมืองมอนเทรียลในเดือนมิถุนายน เพื่อแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และจิตใต้สำนึกของพวกเขาในการที่จะขับเคลื่อนการขนส่งทางอากาศซึ่งมีน้ำหนักนับหลายพันล้านตันและผู้คนนับหลายล้านราย ซึ่งเดินทางโดยทางรถไฟในแต่ละวันในปัจจุบันและในอนาคต

มหกรรมยนตรกรรม
เมลเบิร์น: งานมหกรรม Melbourne International Motor Show และ แบนด์รถยนต์จำนวนมากทั่วโลก จะเปิดเผยถึงข้อมูลข่าวและภาพอัดสำเนาที่ได้คุณภาพที่เว็บไซต์ www.autodeadline.com.au โดยทันทีทันใดภายหลังจากที่ดาวเด่นของงานถูกเปิดเผยแล้ว

อควา โซไซตี้
เฮอร์เทน: อควาไซตี้ (Aqua Society) ประกาศในวันนี้ว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้เชิญด็อกเตอร์วลาดิเมียร์ คริทส์โค ให้เข้าร่วมการประชุมเพื่อแนะนำกิจกรรมต่างๆ ของทางอควา โซไซตี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นส่วนตัวเนื่องจากบริษัทมีมุมมองในด้านการดำเนินการเพื่อมนุษยธรรมของนักมวยอาชีพและแพทย์ทางเวชกรรมกีฬาและปรัชญา อย่างด็อกเตอร์วลาดิเมียร์ คริทส์โค


อินเตอร์เน็ทความเร็วสูง
ลับบ็อกค์: ซานาดู (Xanadoo) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการเปิดตัวการบริการอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงแบบไร้สายตัวใหม่ที่ได้รับการปฏิวัติในเมืองลับบ็อกค์ มลรัฐเท็กซัส โดยจะใช้อุปกรณ์จากนาวินิ เน็ทเวิร์คส์ (Navini Networks)


การบริการไวแม็กซ์
ริชาร์ดสัน และ สิงคโปร์: คิวแม็กซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ พีทีอี จำกัด (QMax Communications Pte, Ltd) กำลังจะเปิดตัวการให้บริการไวแม็กซ์แบบ pre-mobile ครั้งแรกในประเทศสิงคโปร์





ผลประกอบการของ เป๊ปซี่โค
เพอร์เชส , นิวยอร์ก: บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) ได้รายงานถึงการขยายตัวที่แข็งแกร่งในระดับสูงสุดอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งธุรกิจทั้งหมดของบริษัทในไตรมาส 4 ด้วยปริมาณผลประกอบการทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นกว่า 9% และรายได้สุทธิ เพิ่มขึ้น 15%
โซลูชั่นวีโอไอพี
เมนโล พาร์ค: จนกระทั่งขณะนี้ โซลูชั่น VoIP ที่มีอยู่แล้วได้รับความนิยมแต่เพียงกับผู้ใช้ที่มีทักษะทางด้านเทคนิกส์การเชื่อมโยงระบบอินเตอร์เน็ทแบบบรอดแบนด์เท่านั้น โดย JAJAH Web ผู้ให้บริการ VoIP ในระดับสากล จะพังกำแพงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์และจะแนะนำโทรศัพท์แบบอินเตอร์เน็ทให้กับผู้ใช้คอมพิวพ์เตอร์ทั่วไป

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ