องค์กรเพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติเปิดตัวโครงการใหม่ระดับโลกร่วมกับบริษัทพันธมิตร เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เยาวชนผู้ลี้ภัยทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 21, 2006 08:47 —Asianet Press Release

ลอนดอน--21 มิ.ย.--วันผู้ลี้ภัยโลก /พีอาร์นิวสไวร์/อินโฟเควสท์
วันผู้ลี้ภัยโลก เก้าล้านหน้า - เก้าล้านชื่อ - เก้าล้านเรื่องราว พวกเขาคือเยาวชนของโลกที่ถูกหลงลืม ในวันนี้ได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่ระดับโลกเพื่อให้ความสนใจและอนาคตที่ดีขึ้นแก่พวกเขา และให้โอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตโดยอาศัยพลังแห่งการศึกษาและการกีฬา โครงการนี้ภายใต้ชื่อว่า "ninemillion.org" มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างชุมชนระดับโลกที่มุ่งเน้นให้เยาวชนผู้ลี้ภัยทั่วโลกมีโอกาสได้รับการศึกษาและนันทนาการ
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20060620/SFTU056LOGO )
โครงการ Ninemillion.org ได้รับการเปิดตัวโดยสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติหinv UNHCR [United Nations High Commissioner for Refugees
] เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์วันผู้ลี้ภัยโลก โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ บริษัท ไนกี้ อิงค์. และไมโครซอฟท์ บริษัทฯ ทั้งสองเป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อผู้นำทางธุรกิจ และ "Right To Play" ซึ่งเป็นองค์กรสากลเพื่อมนุษยชนที่มีฐานปฏิบัติการอยู่ในเมืองโตรอนโต โดยมุ่งเน้นในการใช้กีฬาและการละเล่นเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีทั้งทางด้านร่างกาย สังคม และอารมณ์ ให้แก่เด็กภายในค่ายผู้ลี้ภัยทั่วโลก
"Ninemillion.org เป็นโครงการที่ให้โอกาสแก่เยาวชนผู้ลี้ภัยทั่วโลกได้มองเห็นอนาคตที่ไกลเกินกว่าสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และให้พวกเขาได้เริ่มต้นสร้างชีวิตใหม่" นายอันโตนิโอ กูเทอร์เรส ข้าหลวงใหญ่แห่ง UNHCR กล่าว "เป้าหมายแรกที่สำคัญที่สุดของเราคือการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่กำลังประสบวิกฤตการณ์ และเพื่อหาหนทางแก้ไขปัญหาในระยะยาวให้แก่พวกเขา เมื่อผ่านพ้นอันตรายมาได้แล้ว ผู้ลี้ภัยเหล่านี้ยังคงต้องการความช่วยเหลือ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นข่าวหน้าหนึ่งอีกต่อไปก็ตาม และความต้องการดังกล่าวมีมากเกินกว่าแหล่งเงินทุนที่มีอยู่ในขณะนี้ บ่อยครั้งที่เยาวชนผู้ลี้ภัยเก้าล้านคนทั่วโลกมักจะถูกหลงลืมไป พวกเขาไม่ได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานในการใช้ชีวิตแบบเด็ก และถูกปล่อยให้มีอนาคตที่ไร้ความแน่นอน Ninemillion.org จะช่วยเหลือเยาวชนผู้ลี้ภัยโดยการให้โอกาสแก่พวกเขา ให้ได้เรียนและเล่น ให้โอกาสในการเปลี่ยนแปลงอนาคตโดยอาศัยการศึกษาและการกีฬา"
แผนการรณรงค์โครงการ ninemillion.org เริ่มต้นขึ้นด้วยการแถลงข่าวต่อสาธารณชนนาน 30 วินาที โดยนักฟุตบอลชื่อดังชาวบราซิล โรนัลโด ซึ่งเป็นทูตมิตรภาพของยูเอ็นประจำโครงการ UNDP (United Nations Development Programme) ท่านสามารถชมการแถลงข่าวได้จากเว็บไซต์ของ ninemillion.org ซึ่งจะมีการนำเสนอภาพถ่ายและประวัติส่วนตัวของเยาวชนผู้ลี้ภัยจากค่ายต่างๆ ในประเทศอาเซอร์ไบจัน ยูกานดา และไทย เยาวชนเหล่านี้ได้เห็นพ่อแม่ถูกฆ่าตายต่อหน้าพวกเขา และต้องหลบหนีจากบ้านเรือนมาเนื่องจากสงคราม หรือเป็นเด็กที่เกิดภายในค่ายผู้ลี้ภัยและไม่เคยได้รับรู้เรื่องใดๆ จากโลกภายนอกเลย แม้จะได้รับความเจ็บปวดและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขา พวกเขายังคงมีความรักในการกีฬาซึ่งถือเป็นเรื่องสากล และปรารถนาที่จะได้เรียนรู้และสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้นสำหรับตนเอง ครอบครัว และชุมชนของพวกเขา Ninemillion.org มีความมุ่งมั่นที่จะให้โอกาสเหล่านั้นแก่พวกเขา
นอกเหนือจากการเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับเยาวชนผู้ลี้ภัยแล้ว ninemillion.org ยังเป็นด่านแรกสำหรับทุกคนที่ต้องการจะบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการ เพื่อเป็นการสนับสนุนความพยายามในการระดมเงินบริจาค มูลนิธิไนกี้ได้ประกาศว่าจะร่วมบริจาคเงินหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯ ทันทีที่มีผู้บริจาคเงินให้แก่โครงการ ninemillion.org ได้ครบหนึ่งล้านแรก
บริษัท ไนกี้ อิงค์. ได้ให้การสนับสนุนแก่ UNHCR โดยการพัฒนาแนวความคิดและเนื้อหาสาระทั้งหมดของโครงการ ninemillion.org และได้ขอความร่วมมือจากผู้ให้การสนับสนุนรายหลักซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมาธิการอื่นๆ เช่น ไมโครซอฟท์ ไนกี้เป็นผู้ดำเนินการออกแถลงข่าวต่อสาธารณชนร่วมกับโรนัลโด และจัดทำวีดิโอต่างๆ เกี่ยวกับเยาวชนผู้ลี้ภัยในประเทศอาเซอร์ไบจัน ยูกานดา และไทย
ร้านค้าปลีกของไนกี้ทั่วโลกจะนำเสื้อยืดที่มีตราโลโก้ ninemillion.org logo ออกจำหน่ายโดยจะนำรายได้สุทธิไปสนับสนุนโครงการ นอกจากนี้ไนกี้ยังได้บริจาคลูกบอลแก่ UNHCR เพื่อมอบให้แก่เด็กผู้ลี้ภัย จำนวน 40,000 ลูก ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากภายในค่ายผู้ลี้ภัย ยิ่งไปกว่านั้นไนกี้จะช่วยเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับโครงการ ninemillion.org โดยการแทรกเนื้อหาดิจิตัลบนเว็บไซต์ nike.com และ nikefootball.com และโดยการริเริ่มสร้างชุมชนเพื่อโครงการ ninemillion.org community ขึ้นใน joga.com
ไมโครซอฟท์เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ ninemillion.org โดยผ่านทาง MSN เครือข่ายสื่อออนไลน์ ด้วยการนำเสนอเนื้อหาสาระและทำการแปลบทความบนเว็บไซต์เป็นภาษาต่างๆ เก้าภาษา รวมทั้งเป็นผู้จัดทำสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาหลักจำนวน 2.8 พันล้านชุด ซึ่งมีมูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยประมาณ รวมทั้งช่วยส่งข่าวประชาสัมพันธ์ไปยังบรรดาบรรณาธิการ และให้การสนับสนุนด้านต่างๆ แก่โครงการ MSN จะนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ ninemillion.org บนเว็บไซต์หลักประจำท้องถิ่นของ Hotmail และ Messenger ในสิบตลาดท้อปเทนของยุโรป และบนเว็บไซต์ของ MSN.com ในสหรัฐอเมริกา สำหรับในตลาดยุโรป MSN ก็ได้นำเสนอเกี่ยวกับ ninemillion.org บนช่องทาง "Road to the World Cup" ซึ่งได้รับความนิยมของ MSN นอกจากนี้ไมโครซอฟท์จะสนับสนุนโครงการด้านการศึกษาโดยการบริจาคซอฟท์แวร์ให้แก่พันธมิตรองค์กรที่ไม่ขึ้นกับรัฐบาล และจัดทำหลักสูตรและเนื้อหาสาระเพื่อการฝึกอบรมขั้นพื้นฐาน
UNHCR จะนำเงินจำนวนสองในสามที่ระดมทุนได้จากโครงการ ninemillion.org ไปแจกจ่ายเพื่อ
สนับสนุนการศึกษาภายในชุมชนผู้ลี้ภัย ได้แก่ การศึกษาในระดับพื้นฐานและการฝึกอบรมทักษะต่างๆ เพื่อการดำรงชีพ การสร้างความตระหนักรู้และป้องกันเกี่ยวกับโรคเอชไอวีและเอดส์ การให้ความเท่าเทียมกันในเพศหญิงและชาย และโครงการการศึกษาเพื่อสันติภาพสำหรับชุมชนที่ผ่านสงคราม อีกหนึ่งในสามส่วนที่เหลือจะนำไปเป็นทุนเพื่อโครงการกีฬาและการละเล่นที่จะจัดขึ้นเป็นพิเศษโดย Right To Play สำหรับเยาวชนผู้ลี้ภัย โดยจะเน้นให้เด็กและวัยรุ่นเพศหญิงได้ออกไปเล่นกีฬากลางแจ้ง
บริษัทอื่นๆ ที่ให้การสนับสนุนโครงการ ninemillion.org
เอิร์ธวอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดในประเทศแคนาดา จะมอบเงินกำไรสุทธิ 100
เปอร์เซ็นต์ให้แก่ UNHCR และจะจัดพิมพ์โลโก้สนับสนุนโครงการ ninemillion.org บนสลากสินค้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ของบริษัทฯ ในขณะนี้ เอิรธวอเตอร์ได้วางจำหน่ายน้ำดื่มทั่วประเทศแคนาดา โดยจะขยายพื้นที่การขายออกไปยังสหรัฐอเมริกาในฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้ และที่ยุโรปตะวันตกและเอเชียในปีหน้า
แมนพาวเวอร์ อิงค์. จะสนับสนุนโครงการ ninemillion.org โดยการแพร่กระจายข่าวทั้งภายในและภายนอก
บริษัทฯ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัทฯ จะเชิญชวนพนักงานของแมนพาวเวอร์จำนวนมากกว่า 27,000 คนจาก 4,400 สำนักงานใน 72 ประเทศให้มีส่วนร่วมในการแพร่กระจายข่าวภายในชุมชนท้องถิ่นของตน นอกจากนี้บริษัทฯ จะบรรจุข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ ninemillion.org ไว้บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ และจะส่งต่อข้อมูลเพื่อการรณรงค์ต่างๆ ไปยังกลุ่มเครือข่ายขนาดใหญ่ของแมนพาวเวอร์ที่เป็นลูกค้า พนักงานชั่วคราว และพนักงานรับจ้าง
เมิร์คแอนด์โก อิงค์. โดยความร่วมมือกับ UNHCR และสภาพยาบาลสากล (ICN) จะเผยแพร่ความรู้ด้านการพยาบาลและการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องแก่เจ้าหน้าที่ด้านสุขอนามัยภายในค่ายผู้ลี้ภัยในประเทศแทนซาเนียและแซมเบีย โดยผ่านโครงการห้องสมุดพยาบาลเคลื่อนที่ ห้องสมุดต่างๆ จะเพิ่มจำนวนข้อมูลที่ทันสมัยด้านสุขภาพเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ลี้ภัย นอกจากนี้เมิร์คจะให้การสนับสนุนโครงการ ninemillion.org ผ่านทางโครงการ Partnership for Giving ของบริษัทฯ โดยจะบริจาคเงินสมทบทุนให้เท่ากับจำนวนเงินบริจาคของพนักงานที่มอบให้แก่โครงการนี้
สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) และ สมาคมบาสเกตบอลหญิงแห่งชาติจะสนับสนุนโครงการ ninemillion.org ผ่านทางโครงการ NBA Cares ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มในระดับโลกของสมาคมฯ NBA จะประกาศข่าวเกี่ยวกับ ninemillion.org ต่อสาธารณชนผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NBA TV นอกจากนี้ก็จะบรรจุข้อมูลของ ninemillion.org ไว้บนเว็บไซต์ NBA.com อีกด้วย
พรอคเตอร์แอนด์แกมเบิล ได้เข้ามีส่วนร่วมในโครงการ ninemillion.org ด้วยเช่นกันโดยผ่านโครงการ "น้ำดื่มปลอดภัยเพื่อเด็ก" ของบริษัทฯ พรอคเตอร์แอนด์แกมเบิลจะมอบสารกรองน้ำ PUR จำนวนมากกว่า 1 ล้านซองเพื่อใช้ผลิตน้ำดื่มที่ปลอดภัยภายในค่ายผู้ลี้ภัย นอกจากนี้บริษัทฯ จะทำลิงค์จากเว็บไซต์ของบริษัทฯ เชื่อมต่อไปยัง ninemillion.org และจะส่งเสริมให้พนักงานเข้าร่วมในโครงการนี้
แหล่งข้อมูล : ninemillion.org
บันทึกสำหรับบรรณาธิการ : โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อ รวมทั้งวีดิโอของ ninemillion.org ได้ที่เว็บไซต์ http://media.ninemillon.org .
Satellite Coordinates:
EUROPE FEED via Eutelsat W2
Date: 20th June 2006
Time: 0700-0715 GMT
Title: NIKE
Satellite: Eutelsat W2
Downlink Frequency: 11686.875 Vertical
Symbol Rate: 5.632
FEC: 3/4
Colour: PAL
PTC Ref: 51077
Also available to UK broadcasters on our ABQ H3 at BT Tower
For complementary re-feeds via BT Tower, UK broadcasters should call Pacific Television Center London +44-207-702-1427
Arqiva Uplink trouble number: +44-0-1962.823000
Pactv London trouble number: +44-207-702-1427
ASIA & JAPAN FEED
Date: 20th June 2006
Time: 0700-0715 GMT
Satellite: PAS-2/08C MCPC CH.2 (169' E)
Downlink Frequency: 3901.000 MHz Horizontal
FEC: 3/4
Symbol Rate: (Ms/s): 30.80000
Virtual Channel: Virtual Channel: 2 Network ID: 1
Color: NTSC
PAS Re: 06212006-440
Uplink Trouble number: PAS NAPA 707.251.1111
Playout point: Pacific Television Center Los Angeles +1-310-287-3800
AUSTRALIAN FEED
Date: 20th June 2006
Time: 0700-0715 GMT
Gateway: Available at SYDNEY TOC ex Globecast Sydney + 612.8258.7966
Color: PAL
For complementary re-feeds, Sydney broadcasters should call Pacific Television Center in Los Angeles +1-310-287-3800./
CONTACT: Olivier Delarue of UNHCR, +41-22-739-8499, or mobile, +41-79-214-2454, or delarue@unhcr.org ;
or Jennifer Silberman of APCO Worldwide, +1-202-778-1476, or mobile, +1-202-486-5426,
or jsilberman@apcoworldwide.com , for ninemillion.org; or Tom Allison, +44-207-526-3667, or mobile, +44-7710-095-007, or
t allison@apco-europe.com ,
or John Mandeville, +32-2-645-9842, or media, +32-486-443-920, or jmandeville@apco-europe.com , both of APCO Europe,
for ninemillion.org/
Photo: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20060620/SFTU056LOGO
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
PRN Photo Desk, photodesk@prnewswire.com/
Web site: http://www.ninemillion.org/
CO: ninemillion.org; Nike, Inc.; Microsoft Corp.; United Nations High
Commissioner for Refugees; UNHCR; Earth Water International; Merck & Co,Inc.; Procter & Gamble
ST: England
IN: SPT REA
SU: NPT CHI BFA
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ