อะไลน์เทคโนโลยีบรรลุข้อตกลงเพื่อยุติการฟ้องร้อง “ออร์โธเคลียร์”

ข่าวต่างประเทศ Friday September 29, 2006 08:36 —Asianet Press Release

ซานตา คาร่า แคลิฟอร์เนีย--29 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท /อินโฟเควสท์
ออร์โธเคลียร์จะหยุดรับคนไข้รายใหม่ เลิกนำเข้าเครื่องมือจัดฟันและโอนสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาให้แก่อะไลน์
บริษัท อะไลน์เทคโนโลยี, อิงค์. หรือ Align Technology, Inc. (Nasdaq: ALGN) ผู้คิดค้น Invisalign? ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัทในการจัดฟันโดยที่ไม่ต้องใช้ลวดหรือเหล็กจัดฟัน ได้ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในเอกสารข้อตกลงเพื่อกำหนดข้อผูกพันกับบริษัท OrthoClear, Inc., OrthoClear Holdings, Inc., และ OrthoClear Pakistan Pvt. Ltd. ("ออร์โธเคลียร์") เพื่อยุติการฟ้องร้องทั้งหมดที่ยืดเยื้อระหว่างทั้งสองฝ่าย และจะจัดทำข้อตกลงฉบับทางการภายในสิบห้าวัน ออร์โธเคลียร์จะหยุดรับคนไข้รายใหม่เพื่อเข้ารับการรักษาโดยมีผลในทันที ในระหว่างก่อนการเสร็จสิ้นการจัดทำข้อตกลงฉบับทางการหรือวันที่ 12 ตุลาคม 2549 ออร์โธเคลียร์จะยอมรับการออกคำสั่งของคณะกรรมการการค้าสากล (ITC) ที่ห้ามมิให้นำเข้าเครื่องมือจัดฟันของออร์โธเคลียร์เข้ามาในสหรัฐอเมริกา และจะดำเนินการโอนและมอบสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการจัดฟันให้แก่อะไลน์
เอกสารข้อตกลงเพื่อกำหนดข้อผูกพันดังกล่าวได้ระบุเงื่อนไขไว้ดังนี้:
-- ออร์โธเคลียร์จะหยุดรับคนไข้รายใหม่เพื่อเข้ารับการรักษาโดยมีผลในทันที
-- ออร์โธเคลียร์จะยอมรับการออกคำสั่งของคณะกรรมการการค้าสากล (ITC) แห่งสหรัฐฯ ซึ่งกำกับดูแลโดยกรมศุลกากรแห่งสหรัฐฯ ที่ห้ามมิให้ออร์โธเคลียร์นำเข้าผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดฟันของบริษัทเข้ามาในสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือผ่านบุีุคคลที่สาม
-- ออร์โธเคลียร์ และ Zia Chishti เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของบริษัท และ Charlie Wen ประธานบริษัท จะดำเนินการโอนและมอบสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการจัดฟันให้แก่อะไลน์
-- เจ้าหน้าที่บริหารของออร์โธเคลียร์ ได้แก่ Zia Chishti, Charlie Wen, Peter Riepenhausen และ
Christopher Kawaja จะลงนามในข้อตกลงงดการแข่งขันในระดับโลกเป็นเวลา 5 ปี ในการทำธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดฟันประเภทที่สามารถถอดได้ และตลาดซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง
-- พนักงานของออร์โธเคลียร์ Joe Breeland และ Jeff Tunnell จะลงนามในข้อตกลงงดการแข่งขันในสหรัฐฯ เป็นเวลา 5 ปี โดยห้ามมิให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการทำธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดฟันประเภทที่สามารถถอดได้ และตลาดซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง
-- อะไลน์จะให้การรักษาแก่คนไข้ของออร์โธเคลียร์ในสหรัฐฯ แคนาดา และฮ่องกง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ Invisalign ทั้งนี้อะไลน์จะไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
-- ทั้งสองฝ่ายจะหยุดการฟ้องร้องที่ยืดเยื้อระหว่างกันทั้งหมดและจะยกเลิกการเรียกร้องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
-- อะไลน์จะชำระเงินสดแบบงวดเดียวจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้แก่ OrthoClear Holdings, Inc.
"ข้อยุติการพิพาทครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ในการฟ้องร้องของอะไลน์ และช่วยให้เราสามารถมุ่งเน้นให้ความสำคัญได้อย่างเต็มที่ในเรื่องของการเสริมสร้างกำลังและทรัพยากรของบริษัท เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมและให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าของ Invisalign” โธมัส เอ็ม เพรสค็อตต์ ประธานบริษัทและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของอะไลน์กล่าว “เรามีความตั้งใจอย่างมากที่จะช่วยเหลือคนไข้และนายแพทย์ของบริษัทออร์โธเคลียร์ เพื่อลดปัญหาในการรักษาให้มีน้อยที่สุด โดยการเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ของ Invisalign”
อะไลน์จะชำระเงินเพิ่มเติมให้แก่ออร์โธเคลียร์อีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ้าหากออร์โธเคลียร์ได้รับคำอนุมัติที่ต้องการจากผู้ถือหุ้นของบริษัทให้ยกเลิกการออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และขายเครื่องมือจัดฟันประเภทที่สามารถถอดได้ทั้งหมดในทุกตลาดทั่วโลก ก่อนหรือ ณ วันเสร็จสิ้นการลงนามข้อตกลงฉบับทางการ หากออร์โธเคลียร์ไม่ได้รับคำอนุมัติที่ต้องการจากผู้ถือหุ้นภายในกำหนดวันเสร็จสิ้นการลงนามข้อตกลงฉบับทางการ อะไลน์จะนำเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นี้ไปมอบไว้กับบุคคลที่สามเป็นระยะเวลา 30 วัน หากออร์โธเคลียร์ได้รับการอนุมัติิและการรับรองที่จำเป็นโดยผู้ถือหุ้นของบริษัทก่อนหรือ ณ วันครบกำหนด 30 วัน ออร์โธเคลียร์จะได้รับเงินที่เก็บรักษาไว้จำนวนดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ย หากออร์โธเคลียร์ไม่สามารถรับรองการได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นได้ภายในกำหนด 30 วัน ยอดเงินประกันทั้งหมดจะถูกส่งคืนให้แก่อะไลน์ และอะไลน์จะไม่ต้องมีพันธะผูกพันในการชำระเงินอีกต่อไป
เอกสารข้อตกลงเพื่อกำหนดข้อผูกพันนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการประชุมเพื่อหาข้อยุติ ภายใต้อำนาจและการควบคุมของคณะผู้พิพากษาตามพระราชบัญญัติลักษณะปกครอง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการรอมชอมก่อนการตัดสินคดีระหว่างคณะกรรมการการค้าสากลกับออร์โธเคลียร์ ทั้งนี้ไม่พบหลักฐานการกระทำความผิดของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หรือของนาย Joe Breeland, Zia Chishti, Christopher Kawaja, Ross Miller, Peter Riepenhausen, Jeff Tunnell หรือ Charlie Wen
อะไลน์เทคโนโลยีจะจัดการประชุมและเผยแพร่ผ่านเว็บในวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2549 เวลา 8.30 น. ตามเวลาของภาคตะวันออก หรือ 5.30 น. ตามเวลาของฝั่งแปซิฟิก ท่านที่ต้องการจะเข้าชมการเผยแพร่ผ่านเว็บ กรุณาเยี่ยมชมที่ส่วนของนักลงทุนสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ของอะไลน์เทคโนโลยีได้ที่ investor.aligntech.com สำหรับการรับฟังเสียงการประชุม กรุณาติดต่อโทร +1-201-689-8341 สิบห้านาทีโดยประมาณก่อนเริ่มต้นการประชุม หากท่านไม่สามารถรับฟังได้ ท่านสามารถเข้าดูข้อมูลที่ได้บันทึกไว้จากการเผยแพร่ผ่านเว็บได้หลังจากจบการประชุมหนึ่งชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งจะยังคงดูต่อไปได้จนถึงเวลา 17.30 น. ตามเวลาของภาคตะวันออก ของวันที่ 25 ตุลาคม 2549 นอกจากนี้ ท่านสามารถรับฟังเสียงบันทึกการประชุมผ่านทางโทรศัพท์ได้โดยการหมุนหมายเลข 877-660-6853 ระบุหมายเลขบัญชี 292 ตามด้วยเครื่องหมาย # และรหัสการประชุม 215292 ตามด้วยเครื่องหมาย # ท่านสามารถรับฟังเสียงบันทึกนี้ได้จากสถานที่ในต่างประเทศ โดยการหมุนหมายเลข +1-201-612-7415 และระบุหมายเลขบัญชีและรหัสการประชุมเช่นเดียวกับข้างต้นนี้ ท่้านสามารถรับฟังเสียงบันทึกการประชุมผ่านทางโทรศัพท์ได้จนถึงเวลา 17.30 น. ตามเวลาของภาคตะวันออก ของวันที่ 10 ตุลาคม 2549
เกี่ยวกับบริษัท อะไลน์เทคโนโลยี, อิงค์.
อะไลน์เทคโนโลยีเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และทำการตลาดผลิตภัณฑ์ Invisalign ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัทในการจัดฟันหรือแก้ไขความบกพร่องของตำแหน่งฟัน Invisalign แก้ไขความบกพร่องของตำแหน่งฟันโดยการใช้เครื่องมือที่มีลักษณะใสจนแืทบจะมองไม่เห็นซึ่งสามารถถอดได้ เพื่อค่อยๆ ขยับฟันให้เคลื่อนไปยังตำแหน่งที่ต้องการ เนื่องจาก Invisalign ไม่ได้ใช้เครื่องมือจัดฟันที่ทำจากโลหะหรือเซรามิค หรือลวดจัดฟัน Invisalign จึงสามารถลดปัญหาด้านความสวยงามและข้อจำกัดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสวมเครื่องมือจัดฟัน Invisalign มีความเหมาะสมสำหรับผู้ใหญ่และวัยรุ่นตอนปลาย บริษัท อะไลน์เทคโนโลยี ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2540 และได้รับอนุญาตจากองค์การอาหารและยา (FDA) ใำห้ดำเนินการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ Invisalign ได้ในปี 2541
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Invisalign หรือต้องการหาข้อมูลเกี่ยวกับนายแพทย์ที่ผ่านการรับรองจาก Invisalign ภายในพื้นที่ของท่าน กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.invisalign.com หรือโทร 1-800-INVISIBLE
แหล่งข้อมูล Align Technology, Inc.
ติดต่อ: นักลงทุน - Barbara Domingo, บริษัท Align Technology, Inc.,
โทร +1-408-470-1000, หรืออีเมล์ investorinfo@aligntech.com ;
หรือ Shannon Mangum Henderson, บริษัท Ethos Communication, Inc.,
โทร +1-678-540-9222, หรืออีเมล์ align@ethoscommunication.com สำหรับ Align Technology/
เว็บไซต์: http://www.invisalign.com/
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ